5 Bí quyết giảm béo sau sinh an toàn và vẫn đủ sữa cho con.

5 Bí quyết giảm béo sau sinh an toàn và vẫn đủ sữa cho con.

Sau khi sinh, ngoài những vấn đề xoay quanh việc chăm bé sao cho tốt, thì vấn đề giảm bụng sau sinh an toàn cũng không kém phần quan trọng và nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của các bà mẹ. Làm sao giảm mỡ bụng vừa an toàn cho cơ thể mẹ, nhưng vẫn phải đủ chất dinh dưỡng để nuôi bé là điều khiến các bà mẹ băn khoăn. Vậy làm sao để giảm béo sau sinh an toàn?

1. Cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Đây là một phương pháo an toàn và tự nhiên cho việc giảm cân sau khi sinh con. Trung bình, mỗi ngày, bạn cần bổ sung 1500 đến 2200 calo cho cơ thể, và nếu đang cho con bú thì cần bổ sung thêm 500 calo nữa. Tuy nhiên, một ưu điểm của việc này là iệc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ đốt cháy 600-800 calo mỗi ngày, do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá đến chuyện giảm calo.Một số phụ nữ nhận ra rằng mình đã giảm bụng sau sinh chỉ bằng cách cho con bú. Nếu bạn không cho con bú, sau 6 tuần sau khi sinh, hãy bắt đầu cố gắng cắt giảm 500 calo mỗi ngày.

Hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

2. Lựa chọn thực phẩm giảm cân phù hợp.

Chắc chắn sẽ không một bà mẹ nào muốn bản thân mình gầy gò ốm yếu quá mức, tuy nhiên, nếu bạn cứ cố tìm cách cắt giảm calo của cơ thể thì điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn đồ ăn thích hợp để bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa đủ chất dinh dưỡng cho bé nhưng cơ thể mẹ lại không bị phát phì. Bạn có thể chọn sữa ít béo, hạn chế các món chiên xào, lựa chọn các loại trái cây và thịt nạc vào thực đơn hàng ngày. Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là tốt nhất. Cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ. Đây là cách giảm mỡ bụng hiệu quả được nhiều bà mẹ lựa chọn.

Nên chọn thực phẩm ăn uống hàng ngày một cách phù hợp.

3. Vận động và tập thể dục đúng phương pháp.

Tập thể dục là cách giảm vòng 2 hiệu quả, nhưng sau khi đã có một em bé, có thể bạn sẽ không có cả thời gian để đến phòng tập. Tuy nhiên, vận động là chìa khóa để giảm trọng lượng cơ thể, và điều này còn dễ thực hiện hơn cả bạn nghĩ. Chỉ cần đẩy xe nôi của con quanh khu nhà bạn ở là đã có tác dụng như khi bạn đi bộ. Thậm chí, ngay cả việc chăm con cũng đã là một hình thức\"luyện tập\" giúp giảm trọng lượng rồi.

Chơi cùng bé, đẩy bé đi dạo cũng là một loại vận động giúp giảm cân.

4. Ngủ đều đặn và đủ giấc.

Một trong những trở ngại lớn nhất để giảm bụng sau sinh em bé là có thể lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi. Khi mệt mỏi, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng. Nhưng đồ ngọt và tinh bột thậm chí còn làm bạn tăng cân thêm. Vậy nên, biện pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng lúc này là ngủ trưa. Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp. Đặc biệt, trong những tuần sau khi sinh, bạn càng cần ngủ.

Tạo cho mình thói quen ngủ đủ giấc và đều đặn nhất.

5. Giảm lượng muối trong mỗi bữa ăn.

Nên giảm muối trong khẩu phần ăn. Ở phụ nữ cho con bú, hàm lượng prolactin trong máu tăng, gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể. Ăn nhiều đồ muối, bạn sẽ bị phù nề và tăng cân. Mong muốn giảm mỡ bụng tại nhà là một nhu cầu tự nhiên của các bà mẹ trẻ, bởi không phải ai cũng có thể tự hào rằng sau khi sinh mình vẫn còn giữ được vóc dáng thon thả ngày xưa. Tuy vậy, chị em cũng không cần phải tuân thủ chế độ kiêng khem nghiêm ngặt. Sau thời gian mang thai, cơ thể người phụ nữ đã mất đi rất nhiều nguyên tố đa lượng và vi lượng. Vì vậy, lấy lại sự cân bằng các loại khoáng chất là việc làm hết sức cần thiết.

Trên đây là 5 bí quyết giảm béo chuyên biệt từng vùng được nhiều bà mẹ áp dụng và thành công khi lấy lại được vóc dáng mình mong muốn, nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng để chăm bé. Tuy nhiên, thiên chức làm mẹ là điều thiêng liêng và đáng quý. Bạn cũng đừng nên chú ý đến việc giảm béo quá mức gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì phụ nữ, mỗi người đều có nét đẹp riêng.

Các bài viết mà bạn có thể quan tâm

← Bài trước Bài sau →