7 Loại thực phẩm dễ mua giúp giảm mỡ bụng tại nhà

7 Loại thực phẩm dễ mua giúp giảm mỡ bụng tại nhà

Ăn kiêng là cách mà nhiều chị em phụ nữ thường áp dụng để giúp giảm béo, giảm mỡ thừa hiệu quả. Tuy nhiên, thay vì phải thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe, tại sao bạn không lựa chọn một số thực phẩm sau đây để ăn thoải mái mà vẫn giảm mỡ sau sinh an toàn.

1. Gạo lứt.

Ăn gạo lứt giúp giảm béo bụng hiệu quả.

Được xếp trong danh sách vàng các loại thực phẩm để giảm béo an toàn. Gạo lứt thực sự trở thành thần dược giúp giảm cân của rất nhiều chị em phụ nữ. Là loại gạo không bị xay kỹ và chứa nhiều tinh bột, giàu chất dinh dưỡng và chất xơ hơn, ăn cơm gạo lứt tạo cảm giác no lâu cho dạ dày, cắt cơn thèm ăn và hạn chế hấp thụ calo vào cơ thể.

2. Khoai tây.

Mỗi ngày nên ăn 1-2 củ khoai tây luộc để giảm mỡ bụng.

Chứa nhiều vitamin C và kali, khoai tây tốt cho sức khỏe và không hề gây tác hại cho cân nặng của bạn. Một nghiên cứu cho thấy những người tham gia khảo sát ăn 5 – 7 phần khoai tây mỗi tuần sẽ sở hữu một thân hình thon gọn như mong muốn. Tuy nhiên, chị em phụ nữ chỉ nên ăn món này hấp hoặc luộc, đừng xào vì nó sẽ cần thêm nhiều gia vị khác cũng như có thêm dầu hoặc mỡ. Nếu đang tìm một loại thực phẩm giúp giảm mỡ chuyên biệt từng vùng thì chị em đừng nên bỏ qua khoai tây.

3. Cà phê.

Tạo thói quen thưởng thức buổi sáng bằng một ly cà phê đen.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, uống cà phê nhiều còn giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Không chỉ vậy, thói quen uống cà phê đen vào buổi sáng cũng sẽ giúp chị em phụ nữ giảm mỡ sau sinh an toàn. Bên cạnh đó, cà phê còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hoá tuyệt vời cho bạn nhiều lợi ích về sức khoẻ. Nó cũng giúp hạn chế sự thèm ăn nên bạn nhanh no bụng hơn, hạn chế ăn nhiều.

4. Bí ngô.

Bí ngô cũng là loại thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả.

Đã có ai nói với bạn, bí ngô là cách giảm mỡ chuyên biệt từng vùng hiệu quả chưa? Nếu chưa thì bạn hãy thử ngay bây giờ nhé. Vì bí ngô có nguồn chất xơ tuyệt vời giúp tăng tốc độ tiêu hóa đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thực phẩm này có chứa các thành phần giúp bạn điều chỉnh lượng đường trong máu và hạn chế tích trữ đường ở dạng chất béo nên tích cực hơn đối với quá trình giảm cân mà bạn đang thực hiện. Ngoài ra, thực phẩm này cũng rất dễ tìm mua trên thị trường và giá thành không quá đắt đỏ.

5. Dưa hấu.

Không chỉ đem lại giá trị dinh dưỡng cao, dưa hấu còn hỗ trợ giảm béo giảm cân.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã cho biết, chúng ta có thể ăn dưa hấu quanh năm mà không sợ tăng cân. Hàm lượng calo có trong dưa hấu thấp lại có lượng đường không quá cao đặc biệt là rất nhiều nước nên không hề gây hại cho cân nặng. Ngoài ra citrulline, một axit amin có trong dưa hấu có thể cải thiện lưu lượng máu đồng thời làm giảm các triệu chứng mệt mỏi nếu bạn đang ăn kiêng để giảm bụng mỡ sau sinh

6. Khoai lang.

Mỗi ngày nên ăn 1-2 củ khoai lang luộc.

Khoai lang là loại thực phẩm truyền thống giàu chất dinh dưỡng. Trong khoai lang có rất nhiều chất dinh dưỡng beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, đẹp da. Để giảm cân bằng khoai lang, bạn hãy ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể, từ đó sẽ giúp giảm mỡ sau sinh an toàn hiệu quả

7. Trà xanh.

Uống trà xanh giúp giảm béo, chống lão hóa hiệu quả.

Trà xanh có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người, nhưng không có nghĩa là bạn có thể uống lúc nào bạn thích. Cần uống trà xanh giảm cân đúng cách, đúng thời điểm để giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe. Thời gian thích hợp để uống trà là vào buổi sáng, khi thức dậy và sau khi đã ăn sáng ít nhất 30 phút tới một giờ đồng hồ vì sau một đêm dài đã làm cơ thể tiêu hao một lượng nước đáng kể.

Có rất nhiều loại thực phẩm có thể hỗ trợ bạn trong việc giảm bụng sau sinh. Chỉ cần bạn kết hợp cùng một chế độ tập luyện khoa học. Mỡ bụng của bạn sẽ nhanh chóng bị đánh tan mà bạn không cần đến các phòng tập hoặc nhờ sự trở giúp của các phương pháp phẫu thuật cũng như các dịch vụ giảm mỡ bụng khác.

Các bạn viết mà bạn có thể quan tâm:

← Bài trước Bài sau →