Có hay không chuyện giảm vòng bụng thất bại là do cơ địa

Có hay không chuyện giảm vòng bụng thất bại là do cơ địa

Vấn đề béo bụng, béo phì luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là phụ nữ. Sau nhiều lần thực hiện các cách giảm vòng bụng không thành công, nhiều chị em phụ nữ thường tự đổ lỗi rằng do cơ địa của mình khó giảm, rồi họ lao đầu tìm đến thuốc giảm cân, ăn kiêng nghiêm khắc. Tuy nhiên, đối với một số chị em thì điều này hoàn toàn đúng, nhưng số con lại thì không. Vậy lý do gì khiến chúng ta giảm vòng bụng, giảm béo cho cơ địa khó giảm thất bại.

1. Những đối tượng khó giảm vòng bụng.

Béo bụng khiến nhiều chị em mất tự tin, gây khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày, nó còn là tiềm ẩn của nhiều loại bệnh lý nguy hiểm.

Vòng bụng béo phì là kết quả của nhiều nguyên nhân khác nhau như: rối loạn nội tiết tố, sau sinh, bệnh lý liên quan đến nội tạng, nội tiết.

Ở những người béo bụng di truyền, nguyên nhân chính làm việc giảm cân gặp khó khăn là do có gen béo phì bẩm sinh, mỡ tích tụ từ sớm và lâu năm do thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học từ nhỏ.

Với những đối tượng mắc các bệnh lý rối loạn chuyển hóa, nội tiết như rối loạn lipid huyết, tiểu đường…Các bệnh này có thể xuất hiện bẩm sinh, có nguyên nhân từ chế độ ăn uống và cũng có thể không liên quan đến ăn uống. Nên việc giảm vòng bụng, giảm béo chuyên biệt từng vùng ở những đối tượng sẽ không đơn giản chỉ là áp dụng chế độ ăn uống mà trước hết cần kiểm soát tốt những bệnh lý có sẵn. Trên thực tế, việc kiểm soát mỡ thừa bằng phương pháp giảm cân khoa học là việc rất cần thiết và được khuyến cáo.

2. Giảm mỡ bụng, giảm béo cho cơ địa khó giảm đều có thể thành công.

Nếu kiên trì áp dụng các phương pháp giảm mỡ thừa, việc sở hữu thân hình thon gọn là điều dễ dàng.

Trước hết, chúng ta vẫn phải thừa nhận một điều rằng giảm cân là việc không hề thoải mái khi phải cố gắng tự bảo vệ mình trước vòng vây của những cám dỗ của thức ăn và thói quen lười vận động. Để đánh tan mỡ thừa, bạn phải chiến thắng điều này nhờ 2 \"vũ khí\" là quyết tâm và kiên nhẫn. Có quyết tâm nhưng thiếu kiên nhẫn là lý do khiến bạn không thể giảm mỡ thừa để sở hữu cơ thể với số đo mong muốn.

Cũng chính vì thiếu kiên nhẫn, nhiều chị em đã không thể từ chối trước sức hút của các thuốc giảm cân cấp tốc hoặc các chế độ ăn kiêng khắt khe thiếu khoa học với mong muốn giảm được cân sau vài ngày. Cách này không đem lại hiệu quả, không thể giảm cân thật sự và lâu dài được bởi các biện pháp này chỉ gây mất nước, giảm khối cơ, xương…nhưng lại \"bó tay\" trước mỡ trắng, \"thủ phạm\" chính gây tăng cân. Khi ngưng thuốc hoặc ngưng chế độ ăn kiêng thì mỡ thừa lại tăng nhanh, thậm chí còn tăng nhiều hơn lúc ban đầu.

3. Hãy kiên trì thực hiện nếu muốn thành công.

Tuân thủ 3 nguyên tắc vàng để đánh tan mỡ thừa, kiểm soát cân nặng.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia và các tổ chức y tế, dù bạn muốn giảm mỡ bụng, giảm cân cho cơ địa khó giảm, giảm béo chuyên biệt từng vùnggiảm béo bụng cho phụ nữ công sở, giảm béo sau sinh,…sẽ thực sự thành công nếu thực hiện tốt 3 nguyên tắc: dinh dưỡng khoa học, tăng cường vận động và sử dụng hoạt chất tác động tận gốc vào tế bào mỡ trắng.

Cụ thể, bạn không cần kiêng khem quá mức mà vẫn có thể ăn uống đầy đủ các nhóm chất và đảm bảo đủ 30Kcal/kg/ngày. Mỗi ngày, nên dành 30 phút để Vận động với môn thể thao yêu thích. Một số thói quen như làm việc nhà, đi cầu thang bộ, không ngồi lâu một chỗ… cũng rất hữu ích.

Thực tế, giảm mỡ thừa không hề khó như chị em phụ nữ thường nghĩ. Tuy nhiên, chỉ ngồi một chỗ rồi than béo thì chắc chắn sẽ không giảm cân được. Hãy tìm cho mình một phương pháp và kiên trì thực hiện. Chúng tôi tin, việc sở hữu vóc dáng thon gọn là điều hoàn toàn dễ dàng.

← Bài trước Bài sau →