Chế độ dinh dưỡng làm giảm mỡ bụng sau sinh an toàn nhất.

Chế độ dinh dưỡng làm giảm mỡ bụng sau sinh an toàn nhất.

Là phụ nữ, sau khi sinh con, vùng bụng luôn là nơi tích tụ nhiều mỡ thừa nhất. Chính vì điều này, đã có rất nhiều chị em đua nhau giảm mỡ bụng bằng cách mua kem đánh tan mỡ, mặc quần ép bụng,… nhưng không hề biết hậu quả khôn lường đằng sau những cách đấy. Để làm giảm mỡ bụng sau sinh, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng khoa học và thích hợp với cơ thể, kết hợp với các bài tập thể dục hoặc những bài vận động hàng ngày. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các chị em một số chế độ dinh dưỡng làm giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và an toàn.

1. Không bỏ ăn – nhịn đói.

Đã có rất nhiều chị em phụ nữ thường có suy nghĩ: \"nhịn ăn sẽ làm giảm mỡ bụng sau sinh\". Điều này thực sự rất nguy hiểm. Bỏ bữa, nhịn đói rất có hại cho sức khoẻ. Khi nhịn đói, hệ thống trao đổi chất của cơ thể bị rối loạn, sự trao đổi chất tổng thể giảm sút. Chính vì vậy, sẽ khiến cơ thể thèm ăn cho những giờ sau. Và đây chính là nguyên nhân khiến cơ thể có xu hướng tăng cường tích mô mỡ dưới bụng. Cần áp dụng ngay chế độ ăn uống giảm tinh bột, chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày và ăn nhiều các thức ăn có chứa nhiều chất protein cho cơ thể. Ví dụ như gạo lứt, bột yến mạch, trứng, hải sản,…

Không bỏ ăn – nhịn đói cơ thể.

2. Nấu những món ăn nhạt vừa miệng

Sở dĩ, phương pháp nấu những món ăn nhạt tức là giảm gia vị khi chế biến các món ăn hàng ngày. Một phương pháp đơn giản làm giảm mỡ bụng sau sinhkhi ăn cơm hàng ngày là trước khi vào giờ ăn, bạn hãy uống một bát canh nước ấm hoặc một cốc nước lọc. Nước canh ấm sẽ làm ấm bụng và tạo cho bụng cảm giác nhanh no hơn. Nên ăn nhiều rau trong bữa ăn. Thay vì ăn 3.4 bát như thường ngày. Bạn nên hạn chế việc hấp thụ tinh bột qua cơm. Chỉ nên ăn 1-2 chén cơm và ăn nhiều rau củ quả. Sau khi ăn xong nên đi đánh răng để làm giảm cơn thèm ăn của cơ thể.

Không nên ăn mặn và các chất phụ gia khác

3. Giảm tối đa các đồ ngọt, thức ăn chứa nhiều đường.

Đồ ngọt, sinh tố là những loại thức ăn chứa rất nhiều đường. Chính vì vậy, chị em phụ nữ cần giảm tối đa nạp các thức ăn chứa nhiều đường. Thay vì thường xuyên ăn đồ ngọt, chị em có thể tự làm salad rau củ quả tại nhà. Vừa an toàn lại có hiệu quả tốt nhất trong việc làm giảm mỡ bụng sau sinh cũng như đẹp da, tăng sức đề kháng.

Hạn chế ăn đồ ngọt, thức ăn chứa nhiều đường.

4. Nói không với đồ ăn vặt và thức ăn nhanh.

Bạn có biết, đồng minh của mỡ bụng chính là đồ ăn vặt và thức ăn nhanh. Rất nhiều chị em phụ nữ vì áp lực thời gian chăm con mà lựa chọn cho mình những món ăn vặt hoặc thức ăn nhanh để dùng qua bữa. Điều này hoàn toàn sai lầm, không những thế, chính chúng lại tạo cơ hội cho mô mỡ dưới bụng của bạn càng được tích tụ nhiều hơn.

Thay vì ăn vặt và thức ăn nhanh, chị em phụ nữ có thể lựa chọn thực đơn như sau:

˜  Bữa sáng: bột yến mach + sữa + bơ + trứng.

˜  Bữa trưa: Cơm gạo lứt + thịt nạc + rau .

˜  Bữa tối: cháo yến mạch + thịt + rau.

Nói không với thức ăn nhanh và đồ ăn vặt.

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, chị em phụ nữ nên kết hợp tập gym hoặc các bài tập nhảy zumba nhằm đốt mỡ thừa và giúp vùng bụng cũng như cơ thể săn chắc và khoẻ mạnh.

Làm giảm mỡ bụng sau sinh không hề khó khăn như các chị em thường nghĩ. Tuy nhiên, để được vòng eo như thuở ban đầu, cũng không phải là điều dễ dàng mà ai cũng đạt được. Vì vậy, nếu bạn kiên trì và quyết tâm áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng như luôn giữ tinh thần thoái mái thì việc lấy lại vòng eo sau sinh sẽ rất đơn giản. Chúc chị em phụ nữ luôn xinh đẹp và nhanh lấy lại được vóc dáng mình mơ ước nhé!

Nếu các chị em còn đang băn khuăn chưa biết liệu trình giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả thì có thể tìm hiểu về phương pháp giảm mỡ bụng tại Skyspa. Còn nếu chị em nào muốn hiểu rõ hơn về liệu trình giảm béo tại Skyspa thì có thể liên hệ qua hotline 09111 777 99 – 028 66803577,  inbox qua Fanpage SkySpahoặc ghé địa chỉ: 30 Trương Vĩnh Ký, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP.HCM để được tư vấn trực tiếp nhé!

Các bài viết mà bạn có thể quan tâm:

← Bài trước Bài sau →