Vitamin C Sẽ Là Thần Dược Chống Oxy Hóa Nếu Bạn Nắm Chắc Mẹo Dùng!

Vitamin C Sẽ Là Thần Dược Chống Oxy Hóa Nếu Bạn Nắm Chắc Mẹo Dùng!

Nếu đã từng phải đối đầu với thâm và sẹo mụn, tin chắc rằng các bạn gái của chúng ta ít nhiều đều " từng trải" các công dụng thần kì của Vitamin C. Được khuyên dùng bởi các Bác sĩ và Chuyên gia Da Liễu, nhưng đây thật sự là chất "khó chiều" khi dùng và không ít bạn gái mắc phải các sai sót khi dùng hoạt chất "thần kì" này! Trẻ hóa da, làm sáng da, đều màu da. 

Vitamin C Sẽ Là Thần Dược Chống Oxy Hóa Nếu Bạn Nắm Chắc Mẹo Dùng!

Mình đã từng là người nổi mụn tè le hột me và nỗi niềm đau thương sau đó là da đầy thâm và sẹo mụn. Cảm giác thật mất tự tin mỗi khi đối diện với thế giới và nhất là " người ấy". Chính lúc này Vitamin C xuất hiện như Bụt, để xóa mờ đi thâm và sẹo. Nhưng ôi không! Do sai cách dùng và bảo quản mà lọ vitamin C đắt tiền đã bị Oxy hóa mất rồi!

Những tâm sự kể trên có quen thuộc với bạn không? Nhưng mình chính là nhân vật kể trên đấy. Hãy tham khảo những mẹo sau nhé:

Mẹo Dùng số 1: Bảo quản đúng cách!

Tinh chất Vitamin C luôn cần được lưu ý bảo quản đặc biệt hơn hẳn các loại tinh chất khác. Nếu để ý, bạn sẽ thấy các sản phẩm Vitamin C trên thị trường luôn có bao bì đặc biệt khác hẳn các loại tinh chất thông thường. Ví dụ như vỏ Serum màu hổ phách, đục và dày. 

Đi sâu và thành phần và kết cấu sản phẩm:

+ Các sản phẩm Vitamin C có nền là nước sẽ nhạy cảm với nhiệt độ bên ngoài cũng như ánh sáng mặt trời.

+ Dù là nền sản phẩm dạng nào thì nhà sản xuất luôn lưu ý việc bảo quản sản phẩm nơi thoáng mát. Ví dụ như ngăn mát tủ lạnh và không di chuyển sản phẩm thay đổi nhiệt độ quá nhiều sẽ làm đẩy nhanh quá trình oxy hóa.

Khi chất Serum C chuyển nâu vàng là hỏng hoàn toàn và bạn không thể dùng trên da nữa. Việc cố chấp dùng sẽ gây hại cho da.

Mẹo Dùng số 2: Lựa chọn nồng độ vitamin C thích hợp

+  L-ascorbic Acid (LAA)  sẽ phù hợp cho làn da dầu

+ Sodium Ascorbyl Phosphate (SAP) hay Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP) sẽ dịu dàng hơn với da khô và nhạy cảm. 

Dù là hoạt chất trị thâm, chống oxy hóa và làm sáng da "bá đạo". Nhưng có bao giờ bạn mua một lọ vitamin C và không dùng được vì bị kích ứng, bỏng hay rát da? Đó là do bạn đã lựa chọn sai nồng độ. Da luôn cần thích nghi với các hoạt chất mạnh, hãy thử từ nồng độ thấp và nhẹ nhàng trước nhé. Từ 5 đến 10% là phù hợp cho người mới bắt đầu.

Mẹo dùng số 3: Kiên nhẫn sử dụng và mẹo sử dụng nếu đã lỡ mua Tinh chất C nồng độ cao

Dù là một sản phẩm có khả năng chống oxy hóa cực cao mà các Bác Sĩ khuyên dùng. Hiệu quả nhanh chóng, ức chế và làm mờ thâm nám, làm da căng sáng. Nhưng Vitamin C vẫn không phải là kem trộn. Hãy kiên nhẫn sử dụng trong vòng 1 tháng là bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà sản phẩm mang lại. 

TIP:

Nếu đã lỡ mua sản phẩm nồng độ cao thì chả lẽ lại bỏ? Cách " chữa cháy" cho trường hợp này là pha loãng:

+ Bạn hãy dưỡng dung dịch như Hyaluronic Acid hoặc glycerin ( các chất cấp ẩm xoa dịu da) thoa đều toàn mặt. Đợi vài giây cho dung dịch dưỡng ẩm ngấm vào da.

+ Chỉ dùng 1 đến 2 giọt Vitamin C trong 1 tuần đầu. Sử dụng liều lượng thấp.

+ Dùng cách ngày ( 3 lần 1 tuần) để da quen dần hoặc thậm chí là cách tuần nhé. 

Mẹo dùng số 4: Quan tâm đến độ PH của sản phẩm

Thông thường các loại Vitamin ở độ PH an toàn cho da ở mức 6-7. Nếu bạn đang có làn da khỏe thì việc không cần phải quá chú ý đến độ PH của vitamin C.

Hãy đảm bảo trị đứt điểm mụn trước khi dùng Vitamin C vì khi da yếu và nhạy cảm, khả năng gây kích ứng của Vitamin C là cực kì cao dù sản phẩm an toàn đến đâu. 

Mẹo dùng số 5: Kết hợp với các chất dùng thành phần Vitamin C ổn định

Không thể phủ định rằng bên cạnh các lợi ích mà Vitamin C mang lại thì thành phần này nhanh bị oxy hóa nhất nhì trong làng dưỡng da.  Vậy nên hãy kết hợp với các dưỡng chất sau đây:

+ Vitamin E: chất chống oxy hóa nổi tiếng khôn kém Vitamin C. Đặc biệt khi 2 hợp chất này kết hợp với nhau sẽ gia tăng độ ổn định và phát huy hữu hiệu.

+ Ferulic acid cũng là 1 chất chống oxy hóa có tác dụng tăng cường khả năng chống oxy hóa của các chất khác.

+ Vitamin B, HA cũng là những hoạt chất dưỡng da tốt khi kết hợp cùng vitamin C.

KẾT LUẬN:

Sau khi nắm chắc các Mẹo Dùng, bạn sẽ không phải lo ngại việc dùng vitamin C không hiệu quả nữa nhé. Chúc các nàng thành công.

Tinh Chất Dưỡng Trắng Da, Mờ Thâm MediskinbyC Pure C+ Vitamin C Ampoule (30ml)

Tinh chất dưỡng trắng da Pure C+ Vitamin C Ampoule Có hàm lượng tinh chất vitamin C đậm đặc - 16%. 

***Vài điều Bici gửi gắm khách hàng:

– Khách hàng cần hiểu và lưu ý rằng không có một sản phẩm nào có thể đảm bảo phù hợp với 100% tất cả các làn da. Vậy nên bạn cần thử sản phẩm ở một vùng nhỏ trên da trước khi sử dụng cho toàn khuôn mặt. Thời gian sản phẩm có tác dụng trên da sẽ khác nhau hoàn toàn và tùy thuộc vào cơ địa mỗi người nữa nhé!

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetics 

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Chi nhánh #3: 271 Lê Văn Thọ, P.9, Q. Gò Vấp, Tp.HCM

Chi nhánh #4: 08 Nguyễn Quang Bích, p.13, Q. Tân Bình , Tp.HCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

Tags: skincare
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận