Chọn Mỹ Phẩm An Toàn Cho Da Nhạy Cảm

Chọn Mỹ Phẩm An Toàn Cho Da Nhạy Cảm

Sở hữu làn da nhạy cảm, bạn cần cực kỳ cẩn thận khi lựa chọn sản phẩm dưỡng da và mỹ phẩm trang điểm để tránh gây kích ứng và nổi mụn. Sau đây sẽ là một vài gợi ý giúp bạn dễ dàng hơn khi quyết định mua sản phẩm làm đẹp nào để \"trao gửi\" làn da mỏng manh của mình.

Cách nhận biết da nhạy cảm:

Da nhạy cảm được xếp vào loại da \"mỏng manh dễ vỡ\" vì rất dễ bị dị ứng và nổi mẫn đỏ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da nhạy cảm: Do bẩm sinh, do sự tấn công của các tác nhân gây hại từ môi trường ô nhiễm bên ngoài hoặc do làm việc dưới ánh nắng mặt trời.

Cũng có thể do vấn đề tuổi tác, nhịp sống căng thẳng. Do sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần làm tăng độ nhạy cảm của da như hương thơm, phẩm màu, chất bảo quản và mỡ cừu… Hoặc do bạn quá sạch sẽ dẫn đến da không kịp cung cấp đủ độ pH bảo vệ.

Da nhạy cảm nên chọn mỹ phẩm như thế nào ???

Tẩy trang: 

– Đối với da nhạy cảm, nên dùng tẩy trang dạng nước (micellar water) hơn là dạng dầu. Bởi nếu không nhũ hóa kĩ, dầu thừa còn trên mặt sẽ dễ dàng gây kích ứng và gây mụn với làn da \"mong manh dễ vỡ\" của bạn.

Tips chọn tẩy trang phù hợp với da nhạy cảm:

Các sản phẩm tẩy trang mà BiCi Cosmetic recommend dành riêng cho da nhạy cảm:

Tẩy trang Bioderma Crealine H2O dùng cho mặt, dùng được cho cả vùng mắt và môi, nên rất tiện dụng, chỉ cần mua 1 lọ cũng đủ tẩy hết các bước makeup.

Tẩy trang Christian Lenart có đến 95% thành phần từ thiên nhiên và tăng cường tinh chất olive giúp chăm sóc tối ưu cho làn da nhạy cảm.

Garnier là tẩy trang KHÔNG CỒN giúp da sạch tuyệt đối mà không bị khô hay mất nước. Sản phẩm chuyên dùng dành cho da nhạy cảm.

Sữa rửa mặt:

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều dòng sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm do các hãng mỹ phẩm, dược mỹ phẩm sản xuất để bạn có thể lựa chọn. Dấu hiệu nhận biết những sản phẩm này là trên bao bì có ghi dòng chữ Sensitive Cleansing Foam – sữa rửa mặt cho da nhạy cảm hoặc For Sensitive Skin – dành cho da nhạy cảm.

Bên cạnh đó, để đảm bảo sạch da hiệu quả và an toàn, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về thành phần sản phẩm. Những thành phần lý tưởng là chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên như: trà xanh, lô hội, bùn khoáng hoặc muối biển, hoa hồng, nhài …. Đồng thời, hãy ưu tiên sản phẩm chứa panthenol, Allantion… những chất này rất dịu nhẹ và giúp giảm kích ứng, dưỡng da khỏe mạnh hơn.

Về kết cấu sản phẩm, sữa rửa mặt dạng gel không tạo bọt cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho làn da của bạn vì chúng giúp nhẹ nhàng làm sạch làn da nhạy cảm, mà không gây tắc lỗ chân long hay bất kỳ phản ứng phụ nào. Hãy lưu ý tránh xa những loại sữa rửa mặt có chứa cồn hoặc nhiều bọt xà phòng, bởi vì chúng sẽ khiến da bạn dễ kích ưng, tổn thương và khô da nghiêm trọng.

Sữa rửa mặt thích hợp cho da nhạy cảm:

SRM Simple Kind To Skin vừa cung cấp đủ vitamin cho da, vừa thực hiện tốt chức năng làm sạch, lấy hết bã nhờn cho da.

Sữa rửa mặt Cetaphil Daily Facial Cleanser được các chuyên gia da liễu bào chế với thành phần giúp da mềm mại hoàn toàn không gây kích ứng với cả da nhạy cảm.

CeraVe là sữa rửa mặt được phát triển bởi các bác sĩ da liễu tại Mỹ, được khuyên dùng hàng ngày vì độ dịu nhẹ cũng như khả năng làm sạch da lý tưởng.

Toner:

Đối với toner, da bình thường chọn đã khó, da nhạy cảm lại càng phải nghiên cứu kĩ hơn. Nếu bạn sở hữu phải làn da \"ỏng eo\" này thì tốt nhất nên chọn toner theo các tiêu chí: tránh các loại có chứa hương liệu tổng hợp, cồn,… Đồng thời, phải \"né\" các loại có tính tẩy rửa quá mạnh (ví dụ: toner đa công dụng, kèm theo nhiệm vụ tẩy trang, rửa mặt,…)

BiCi lọc ra danh sách các loại toner lành tính để bạn có thể \"chọn mặt gửi vàng\" đây:

Thayers chứa công thức lô hội dịu nhẹ, bổ sung thêm Vitamin E, tinh chất từ cây phỉ. Thayers Rose cung cấp độ ẩm cho da, săn chắc cơ chống lão hoá và sáng mịn da. 

Toner Simple Kind to Skin Soothing Facial nổi tiếng bởi khả năng làm sạch sâu, nuôi dưỡng và cân bằng độ PH tốt nhất cho da.

Toner hoa cúc – Kiehl’s rất thích hợp cho da mụn, kháng viêm và giảm mụn, giảm vết sưng đỏ, cải thiện tình trạng dầu của da và cả độ nhạy cảm của da yếu.

Kem chống nắng:

Bởi vì những đặc trưng của da cho nên không dễ gì khi lựa chọn cho mình một loại mỹ phẩm cho da nhạy cảm. Nếu như làn da của bạn cũng thuộc da nhạy cảm thì bạn nên tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết cách chọn loại kem chống nắng nào an toàn và phù hợp nhất.

  • Da nhạy cảm chỉ nên dùng loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 trở lên

Bởi vì da nhạy cảm yếu và mỏng manh cho nên rất dễ chịu ảnh hưởng từ ánh nắng Mặt Trời cũng như những tác nhân bên ngoài, bạn nên dùng loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 trở lên để bảo vệ làn da yếu ớt của mình.

  • Nên chọn loại kem chống nắng có thành phần kẽm oxit

Da nhạy cảm là loại da rất dễ bị tổn thương hơn những loại da khác, cho nên bạn không thể nào sử dụng tùy tiện một tuýp kem chống nắng cho da thường lên da nhạy cảm, vì thế các bạn phải hết sức cẩn thận khi chọn lựa và sử dụng.

Khi chọn nên lưu ý chọn các loại mỹ phẩm có thành phần kẽm oxit để không bị hấp thụ qua da.

List kem chống nắng dịu nhẹ cho da nhạy cảm:

Kem chống nắng Innisfree Daily UV Protection Cream là phiên bản cải tiến với chức năng kiềm dầu (lẫn mồ hôi) cực đỉnh, kem mỏng mịn, thấm nhanh và hoàn toàn không gây bí da.

Kem chống nắng la Roche – Posay là dòng kem chống nắng nổi tiếng dành cho da nhạy cảm với chất kem lỏng nhẹ, dễ thấm và hoàn toàn tệp vào màu da.

Đứng đầu danh sách top 10 kem chống nắng tốt nhất dành cho da nhạy cảm, kem chống nắng Avene Emulsion có độ chống nắng cao cùng thời gian chống nắng \"cực đỉnh\" đứng đầu doanh thu bán ra tại Pháp.

Như vậy là BiCi vừa tổng kết các \"mánh\" giúp các nàng lựa chọn được cho riêng mình các sản phẩm dưỡng da dành riêng cho da nhạy cảm nhé !!!

Xem thêm các sản phẩm dưỡng da CHÍNH HÃNG tại đây.

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận