Beauty Tips: Bỏ túi quy trình dưỡng tối giản 4 bước dành cho da dầu mụn

Beauty Tips: Bỏ túi quy trình dưỡng tối giản 4 bước dành cho da dầu mụn

Các nàng biết không, chăm sóc da thật sự rất quan trọng và cần thiết. Với một số nàng có lẽ việc chăm sóc da mất quá nhiều thời gian. Hoặc do quá bận rộn nên không thể dành thời gian cho việc chăm sóc da. Với những nàng da dầu hoặc thiên dầu lại có vấn đề về mụn thì chăm sóc da là việc hết sức cấp bách. Bởi vì da mụn vốn dĩ rất yếu với bã nhờn và dầu khiến da không được thông thoáng, sạch sẽ. Hôm nay Bici sẽ giới thiệu đến các nàng chu trình chăm sóc da cực kì đơn giản và nhanh chóng đối với những nàng có da dầu và mụn. Cùng nhau tìm hiểu nhé.

Bước 1: Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sữa rữa mặt là một sản phẩm chăm sóc da rất cần thiết. Đây là bước giúp làm sạch da chuyên sâu. Thay vì chỉ rửa mặt bằng nước sạch, thì hãy dành thêm một vài phút để massage da mặt bằng sửa rữa mặt.

Công dụng của sữa rửa mặt là làm sạch bã nhờn bám sâu trong lỗ chân lông. Khi da mặt được thông thoáng thì sẽ giảm nguy cơ gây mụn trên da.

Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt 2 lần mỗi này, vào buổi sáng và tối. Cho một lượng sản phẩm vừa đủ ra lòng bàn tay thoa đều. Sau đó nhẹ nhàng massage da mặt. Bạn nên lưu ý hãy thật cẩn thận, nhẹ tay khi massage vùng da bị mụn nhé. Đối với những bạn có da dầu và đang gặp mụn thì ưu tiên hàng đầu khi chọn sữa rửa mặt là những sữa rửa mặt có đặc tính làm sạch, loại bỏ bã nhờn và dịu nhẹ với da mụn.

Dưới đây là một số sản phẩm sữa rửa mặt thích hợp với làn da dầu mụn:

Sữa Rửa Mặt Trị Thâm Neutrogena Oil-Free Acne Wash Pink Grapefruit Foaming Scrub

sua rua mat simple kind moisturising-facial-wash-150ml

Sữa rửa mặt Simple Kind To Skin Moisturising

Cetaphil Daily Facial Cleanser

 

Bước 2: Sử dụng nước hoa hồng/toner:

Sau khi da được làm sạch, lỗ chân lông không còn bụi bẩn nữa thì nước hoa hồng là bước cân bằng lại độ ẩm cho da. Bổ sung đi các dưỡng chất đã bị sữa rửa mặt lấy đi. Lưu ý là khi sử dụng nước hoa hồng, nhất là những bạn da bị mụn. Nên lựa chọn những toner không chứa cồn. Thành phần của toner càng dịu nhẹ thì càng tốt cho da mụn. Với toner không chứa cồn sẽ giúp da không bị kích ứng. Giúp làm dịu da và nuôi dưỡng da, cấp ẩm tuyệt đối.

Có hai cách sử dụng toner phổ biến. Một là bạn cho toner rat ay sau đó áp lên măt vỗ nhẹ. Cách thứ hai là bạn thấm toner lên miếng bông tẩy trang mỏng. Sau đó đắp miếng bông lên trán, hai má và cằm. Sau khoảng vài phút, nước hoa hồng từ miếng bông sẽ thấm vào da bạn. Khi gỡ miếng bông xuống, bạn nên vỗ nhẹ vài lần để toner thấm sau hơn vào da nhé.

Tại sao nên sử dụng toner không chứa cồn

Cồn có tính năng làm sạch da rất hiệu quả. Tuy nhiên nếu sử dụng lâu dài, cồn sẽ bào mòn da bạn, khiến da yếu và mỏng đi. Hơn nữa với làn da có mụn thì cồn sẽ tạo cảm giác khó chịu nơi có mụn.

Một số loại toner không cồn dịu nhẹ mà bạn nên tham khảo:

Nước Hoa Hồng Mamonde Rose Water Toner 90.97% (250ml)

Nước hoa hồng trị mụn Some by Mi Miracle toner AHA- BHA-PHA 30 days Some by Mi

Nước Hoa Hồng Trị Mụn Chiết Xuất Diếp Cá Dokudami Skin Lotion 

Nước Hoa Hồng Thayers Alcohol – Free Witch Hazel

Bước 3: Sử dụng kem dưỡng

Kem dưỡng thật sự rất cần thiết với làn da. Dù bạn sở hữu da dầu hay hay khô, da nhạy cảm hay da mụn. Kem dưỡng là bước cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho da, giúp da ẩm mượt và săn chắc. Đối với da bị mụn thì những kem dưỡng có công thức dịu da, giảm thâm và sưng sẽ phù hợp nhất.

Bạn có thể sử dụng kem dưỡng sau cùng sau tất cả các bước chăm sóc da và trước khi đi ngủ. Hoặc có thể sử dụng ban ngày trước khi make up. Bạn nên đọc kỹ bảng hướng dẫn sử dụn trước khi dùng nhé.

Ngoài ra khi lựa chọn kem dưỡng thì bước quan trọng nhất là tìm loại kem phù hợp với da nhất. Nếu bạn có làn da bóng dầu và hay lên mụn thì đây là một số sản phẩm kem dưỡng phù hợp nhất với bạn:

Kem Dưỡng Trị Mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream

Kem Dưỡng Có Chống Nắng Neutrogena Hydro Boost Water Gel

 

Bước 4: Một số sản phẩm trị mụn nên dùng:

Có thể bạn nghĩ rằng dùng kem dưỡng da là có thể hoàn thành quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Tuy nhiên làn da mụn cần được chăm sóc nhiều hơn thế nữa. Với những sản phẩm đặc trị mụn, sẽ giúp bạn giải quyết những đốm mụn cứng đầu.

Sản phẩm kem trị mụn thường rất dễ mua và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần bôi lên vùng da bị mụn. Ngay lập tức bạn sẽ có cảm giác dịu da tức thì. Qua một thời gian thì nhân mụn sẽ được đẩy ra. Lúc này bạn hãy khoan ngừng dùng kem nhé. Bởi vì khi mụn được lấy ra thì vết thâm vẫn còn ở đó. Hãy sử dụng cho đến khi vết thâm mụn không còn hẳn nhé.

Dưới đây là một số kem trị mụn cũng như giảm thâm mụn cho da:

Kem Trị Mụn Dalacin T Gel 1%

Kem Trị Mụn Và Làm Mờ Vết Thâm Milky Dress Take Care Spot

Đây là 4 bước tối giản nhất để chăm sóc da dầu, mụn mà nàng đang đang gặp phải. Nếu như nàng không có thời gian skin care nhiều bước rườm rà thì chỉ cần nhớ 4 bước đơn giản và không mất quá nhiều thời gian này nhé. Để làn da có thể được bảo vệ khỏi bụi bẩn và làm sạch. Nhờn mụn vì thế cũng sẽ biến mất dần đi. Hy vọng qua bài viết này các nàng có thể tìm được những sản phẩm phù hợp với quy trình chăm sóc da tối giản của nàng nhé. Cảm ơn các nàng đã xem qua bài chia sẻ này. Hẹn gặp lại các nàng lần sau tại chuyên mục mẹo làm đẹp lần sau.

 

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetic 

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận