Xử lý những tên

Xử lý những tên "Mụn Ẩn" cứng đầu triệt để

Mụn trứng cá bao gồm nhiều loại, từ mụn không gây viêm như mụn cám, mụn đầu đen cho đến mụn mủ, mụn bọc, mụn nang… xuất hiện tại bất kỳ vị trí nào trên da. Trong đó, đặc biệt là mụn ẩn dưới da là đám mụn cứng đầu và khó trị, dễ khiến làn da bị kích ứng và để lại sẹo thâm. Vậy, mụn ẩn dưới da điều trị như thế nào? Để trả lời cho thắc mắc này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu và tìm ra phương pháp \"xử lý\" đám mụn đáng ghét này nhé.

1. Nhận biết mụn ẩn dưới da như thế nào???

Không như những loại mụn khác, mụn bọc ẩn dưới da là những nốt mụn nằm sâu dưới bề mặt của làn da, khi ta sờ vào da thì có cảm giác sần sùi, thô ráp nhưng lại không gây đau.

     Chúng không mọc riêng lẽ mà phát triển thành từng cụm và rất dễ lây lan ra các vùng da xung quanh.

2. Nguyên nhân hình thành mụn ẩn là gì???

Nguyên nhân chủ yếu khiến mụn ẩn hình thành là do sự tác động của nội tiết tố, những tác nhân bên trong cơ thể như thức khuya, ăn uống, mệt mỏi, gan nóng và các yếu tố bên ngoài bao gồm nắng nóng, dùng mỹ phẩm…. kích thích sự tăng tiết chất nhờn sản sinh quá mức. Khi chất nhờn dư thừa quá nhiều mà không được vệ sinh sạch thường xuyên sẽ kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó sinh ra mụn ẩn dưới da.

Nguyên nhân chủ yếu khiến mụn ẩn hình thành là do sự tác động của nội tiết tố, những tác nhân bên trong cơ thể như thức khuya, ăn uống, mệt mỏi,…

3. Phải làm thế nào để mụn ẩn \"biến mất\"???

Bước 1: Tẩy trang kỹ càng:

Sau khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng bạn phải tẩy trang thật kỹ mới được đi ngủ. Nếu không vệ sinh sạch thì những phần dư thừa từ kem, phấn sẽ lắng vào lỗ chân lông, làm da mất đi khoảng thở cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và xuất hiện mụn ẩn.

Nếu bạn thường hay make up rất dễ khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Vì vậy, tẩy trang kỹ càng sau khi make up giúp loại bỏ các chất thải,cặn mỹ phẩm, da được thông thoáng và sạch hơn, giảm thiểu tình trạng gây mụn.

Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp:

Các sản phẩm sữa rửa mặt chứa các thành phần kháng khuẩn hay acid salycilic sẽ lấy đi các chất bã nhờn, chất bụi bận trên da mặt, giúp da mặt được diệt khuẩn, giảm thiểu tình trạng mụn viêm nhiễm hiệu quả.

Hầu hết các dòng sữa rửa mặt Neutrogena đều có thành phần  acid salycilic rất thích hợp dùng cho da mụn.

Bước 3: Xông mặt thường xuyên:

Bình quân nên xông mặt 2 lần/tuần giúp lỗ chân lông giãn nở, kích thích mụn trồi lên và lấy nhân mụn dễ dàng hơn. Đồng thời, việc xông mặt còn kích thích tuần hoàn máu, giúp da mịn màng, hồng hào và thải độc da.

Có thể áp dụng công thức sau:

– 500ml nước.

– 1 củ gừng, 1 quả chanh tất cả đều thái lát mỏng.

– 3-5 nhánh sả đã được rửa sạch, đập dập gốc sả.

Thực hiện: Đun sôi nước và cho tất cả nguyên liệu vào, đun sôi tiếp tục thêm 5-10’ sau đó đã có thể tắt bếp và xông mặt bình thường.

Bước 4: Đắp mặt nạ dưỡng da:

Nên thường xuyên đắp các loại mặt nạ có nguồn gốc đất sét để mụn ẩn có thể được đẩy triệt để.

Bên cạnh đó, có thể bôi dày gel nha đam làm mặt nạ ngủ, đến sáng hôm sau rửa sạch da bằng nước ấm sau đó có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt bình thường. Sau 1 tuần, mụn ẩn có thể trồi lên mà biến mất trong lúc rửa mặt đấy!!!

Bước 5: Có thể đến Spa để lấy nhân mụn:

Nếu bạn muốn \"đốt cháy giai đoạn\" để có thể trị mụn nhanh hơn thì nên tìm 1 địa chỉ Spa uy tín để lấy sạch nhân mụn, sau đó vẫn có thể skincare bình thường theo hướng dẫn.

Xong, thế là BiCi đã khái quát các bước cơ bản để có thể \"dẹp loạn\" đám mụn ẩn đáng ghét đó rồi. Chúc các bạn sớm có làn da đẹp nghen!!!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận