Toner Có Là Một Bước Dư Thừa?

Toner Có Là Một Bước Dư Thừa?

Toner Có Là Một Bước Dư Thừa?

Toner-hay còn được gọi là nước hoa hồng-là một sản phẩm làm đẹp khá quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Toner thường được giới thiệu với những khả năng như: làm sạch, cân bằng da, se khít lỗ chân lông,… Tuy nhiên, có khá nhiều người cho rằng, toner là một bước vô thưởng vô phạt, không có tác dụng gì rõ ràng, hay nói một cách khác, toner là một bước dư thừa, có hay không cũng không quan trọng.

Nhưng thực ra, đó là một suy nghĩ sai lầm. Toner có thể nói tóm gọn là một sản phẩm làm sạch da cuối cùng và đệm dưỡng da đầu tiên. Để minh oan cho Toner, hãy cùng nhà Bici tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm này nhé!

Toner là gì?

Trước tiên ta đi tìm hiểu khái niệm Toner. Toner bao gồm những loại nước dưỡng da:

– Nước hoa hồng

– Nước trà xanh

– Nước thảo mộc

– Nước chứa các hợp chất dưỡng ẩm (như Hyaluronic)

Thông thường, nhắc đến Toner, mọi người đều nghĩ ngay đến nước hoa hồng, dần dần đồng nhất 2 khái niệm lại với nhau. Thực chất, nước hoa hồng chỉ là một dạng của Toner.

Chức năng của Toner

Có rất nhiều thông tin về chức năng của Toner, để cho cô đọng và dễ hiểu nhất, Bici sẽ tổng hợp thành 4 chức năng như sau:

Làm sạch da: Toner là bước cuối cùng của chu trình làm sạch da. Da chúng ta hàng ngày tiếp xúc với rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau, thông thường chúng ta rửa mặt rất sơ sài, điều đó khiến nền da bẩn, không thể tiếp nhận các bước dưỡng và sinh ra nhiều tình trạng xấu của da như mụn, nám, tàn nhang,…. bản thân các sản phẩm tẩy rửa cũng không lấy đi hết được bụi bẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông. Toner lấy sạch đi những vi khuẩn trong sâu lỗ chân lông, các vi khuẩn trong nước và sản phẩm rửa còn sót lại trên da, da sẽ được làm sạch tuyệt đối.

Cân bằng độ PH trên da: các sản phẩm tẩy rửa da thường có độ PH không ổn định, da sau khi được làm sạch sẽ mất đi độ PH tự nhiên. Toner sẽ giúp da lấy lại độ cân bằng lý tưởng (từ 5-6). Da khi đó sẽ là môi trường tốt để tiếp nhận các bước dưỡng phía sau. Đặc biệt, những bạn sử dụng tẩy tế bào chất hóa học như BHA, AHA hay các loại treatment như Retinol, Tretinol, Vitamin C,… thì cân bằng độ PH là một bước vô cùng quan trọng.

Làm mềm da: Toner sẽ giúp làm mềm các tế bào sừng ở phía trên bề mặt da, khiến các chất dưỡng thấm sâu vào các tầng trung bì và hạ bì của da. Điều đó tránh được việc chất dưỡng nằm trên bề mặt da, tác dụng dưỡng không được phát huy, ngược lại gây ra tình trạng nhờn rít, bí, tắc lỗ chân lông. Nói cách khác thì Toner là một bước đệm cho các bước dưỡng da phía sau.

Dưỡng ẩm: Bạn tưởng rằng dưỡng ẩm chỉ có ở lotion, kem hay sao? Người Hàn hay người Nhật quan niệm rằng, layer nhiều bước dưỡng từ lỏng đến đậm đặc sẽ giúp da hấp thu từ từ, khóa lẫn nhau và giữ được ổn định tác dụng trên da. Chính vì vậy, từ những bước đầu tiên như Toner đã có chức năng dưỡng ẩm. Một số loại Toner ( nhất là của Hàn Quốc và Nhật Bản) có chứa chất dưỡng ẩm (khi đó Toner còn hay được gọi là Lotion), giúp cung cấp dưỡng chất cho da. Các loại này thường có texture hơn sệt hơn nước, nếu là cấp nước thì có thêm dạng xịt phun sương như xịt khoáng. Từ chức năng này mà có các phương pháp dưỡng da rất HOT hiện nay như lotion mask hay 7-Skin Method.

Các cách sử dụng Toner

Sử dùng ngày 2 lần, sáng và tối. Thứ tự sử dụng như sau: Làm sạch – Toner – (Serum) – Dưỡng ẩm.

– Cách dùng thông thường nhất là đổ ra bông cotton, một số lưu ý khi sử dụng như sau:

+ Để làm sạch da: nên lau nhẹ từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để tránh chảy xệ.

+ Để dưỡng ẩm: vỗ nhẹ nhàng lên da chứ không lau hay miết trên da.

– Với những loại Toner thiên chức năng dưỡng, nên đổ trực tiếp ra tay rồi vỗ nhẹ lên da để tăng khả năng dưỡng.

– Với những loại Toner thiên chức năng cấp nước: để cách mặt xịt đều lên da như dùng xịt khoáng, nếu hãng không thiết kế đầu xịt thì có thể đổ ra chai xịt riêng.

– Ngoài ra còn có một số phương pháp dùng Toner đang rất được ưa chuộng như: 7-skin method (dưỡng da 7 bước với Toner-apply 7 bước toner lên da), Lotion Mask (đổ nước và vài giọt Toner hay Lotion vào mask nén hoặc mask giấy, đắp lên da 3′),…

*** Một số những lưu ý khi chọn Toner:

– Da mụn, nhạy cảm nên chọn loại Toner không cồn để tránh da kích ứng sẽ tệ hơn

– Da dầu nên chọn Toner gốc nước, chức năng thiên làm sạch

– Da khô có thể chọn loại lotion, thiên dưỡng để cấp thêm ẩm cho da

– Toner của Mỹ hay các nước châu Âu thường có gốc nước, thiên làm sạch, còn của Hàn hay Nhật lại thiên dưỡng nhiều hơn, do khác biệt về khí hậu, tình trạng da.

Tuy nhiên, đó chỉ là những lưu ý khuyên dùng, da mỗi người mỗi khác, không có gì là tuyệt đối, các bạn vẫn có thể chọn cho mình loại Toner yêu thích, hợp với da.

Gợi ý một số Toner hiệu quả

Sukin Hydrating Mist Toner: Chức năng cấp nước, làm sạch và cân bằng da. Là mỹ phẩm organic, không cồn, không chất độc hại, độ PH cân bằng. CHiết xuất hoa cúc, hoa hồng ngàn cánh, thảo mộc thiên nhiên… Phù hợp với mọi loại da, kể cả da mụn, nhạy cảm.

– Son & Park Beauty Water: Sản phẩm đa chức năng: tẩy trang, làm sạch, cân bằng, làm sáng và dưỡng ẩm da. Độ PH cân bằng, chiết xuất thiên nhiên: vỏ ca, lavander, dừa, lúa mạch, đu đủ,… Phù hợp với mọi loại da.

– The Face Shop Rice & Ceramide Moisture Toner: Toner thiên dưỡng ẩm, làm sách da. Chất nước dày, độ ẩm cao. Chiết xuất nước gạo có bổ sung Cermine. Phù hợp với da thiên khô.

– Dickinson’s Original Witch Hazel Pore Perfecting Toner: Chức năng kháng viêm, trị mụn, làm sạch, chữa cháy nắng. Chiết xuất từ nước cây phỉ. Phù hợp với da thiên dầu, da mụn, da đang bị kích ứng.

– Kiehl’s Calendula Herbal Extract Toner: Chức năng cân bằng, làm dịu, làm mềm da, phục hồi da mệt mỏi và tổn thương. Chiết xuất cúc xu xi, là thường xuân, rễ ngưu bàng. Phù hợp hơn với da hỗn hợp thiên dầu.

Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm những loại Toner khác tại đây.

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận