Những cách

Những cách "chữa cháy" cho những món đồ trang điểm bị khô

Mascara, eyeliner, sơn móng tay, v.v… của bạn bị khô? Đừng vội vàng vứt chúng đi vì bạn hoàn toàn có thể hồi sinh cho chúng bằng những mẹo hết sức đơn giản.

Sau một vài tháng sử dụng, những món đồ mỹ phẩm như mascara, eyeliner, son môi, sơn móng tay thường có xu hướng khô hơn lúc ban đầu. Việc này không chỉ gây cho bạn nhiều khó khăn mỗi khi \"tô trét\" mà còn khiến bạn chẳng mấy hài lòng với kết quả bởi mỹ phẩm khi bị khô thường không lên màu được chuẩn. Khi đó, bạn đừng vội vàng nghĩ ngay đến việc xếp xó những món đồ đó bởi chúng hoàn toàn có thể được hồi sinh chỉ với một vài mẹo đơn giản. Với những mẹo này, món mỹ phẩm của bạn sẽ lấy lại được phong độ như khi mới mua và bạn có thể tiếp tục sử dụng ngon lành thêm một thời gian nữa.

Tuy nhiên,đối với những món đồ đã có tuổi thọ quá lâu thì tốt hơn hết bạn nên thay mới bởi càng để lâu, trong mỹ phẩm sẽ càng hình thành nhiều vi khuẩn gây hại và có thể khiến da bạn bị dị ứng hay nghiêm trọng hơn là nhiễm trùng.

1. Mascara 

Việc bạn thường xuyên tháo, mở cây mascara và không vặn chặt sau khi sử dụng sẽ khiến không khí sẽ tràn vào bên trong tube ngày một nhiều gây ra hiện tượng mascara bị khô, vón cục khi sử dụng. Cách đơn giản nhất đó là nhỏ một vài giọt nước hoa vào bên trong tube mascara sẽ giúp khắc phục vấn đề trên. Cách này đúng là có khả năng giúp mascara trở nên mướt và dễ chải hơn nhưng chỉ mang tính chất tạm thời bởi không lâu sau đó, chất cồn có trong nước hoa sẽ làm mascara bị khô hơn nữa và cuối cùng là làm hỏng hoàn toàn cây mascara của bạn.

Để làm mềm \"pha loãng\" mascara thật an toàn và có hiệu quả lâu, hãy nhỏ vào một vài giọt saline, tức dung dịch ngâm kính áp tròng và lắc thật đều. Saline giúp bôi trơn, pha loãng mascara hiệu quả và quan trọng hơn cả là không làm ảnh hưởng đến chất lượng của mascara.

Trong trường hợp bạn đang vội và lại không có sẵn saline, hãy \"cấp cứu\" cho cây mascara khô của mình bằng cách vặn nắp thật chặt và ngâm cả cây mascara vào một cốc nước nóng trong vài phút

2. Eyeliner

Đối với eyeliner dạng kem hoặc gel, có khá nhiều cách để bạn khắc phục tình trạng khô hạn cho chúng. Cách thứ nhất là pha thêm một trong những chất nền như thuốc nhỏ mắt (loại giúp bôi trơn mắt), glycerin hoặc dầu em bé. Hãy chọn một trong những chất nền đó rồi nhỏ một vài giọt vào hũ eyeliner, chờ vài phút cho chất nền ngấm rồi dùng một chiếc que sạch trộn thật đều. Bạn sẽ thấy hũ eyeliner của mình mềm mịn và lên màu sắc nét.

Cách thứ hai đơn giản, nhanh gọn hơn và cũng cho hiệu quả tương tự. Bạn chỉ cần mở nắp hũ eyeliner, cho vào lò vi sóng, chọn mức công suất cao nhất và quay nhanh trong 10 – 15 giây.

Đối với eyeliner dạng bút dạ, những gì bạn cần làm là \"tưới nước\" cho ruột bút, phần chứa \"mực\" của cây eyeliner. Hãy tháo đuôi của cây eyeliner, lấy phần ruột ra và ngâm nó vào nước ấm trong khoảng 30 giây. Sau đó, bọc phần ruột vào một chiếc khăn để lượng nước thừa được thấm hết rồi lắp ruột bút trở lại vào cây eyeliner.

3. Sơn móng tay

Một cách sai lầm nhưng lại được áp dụng khá phổ biến để pha loãng sơn móng tay bị khô chính là dùng acetone. Mới đầu, chất tẩy rửa sơn móng có vẻ tỏ ra rất hữu ích trong việc hồi sinh chai sơn móng tay bị khô nhưng dần dần, chính nó sẽ làm hỏng chất sơn. Để pha loãng sơn móng tay, hãy dùng dung dịch pha chuyên dụng (thinner). Chỉ với một vài giọt thinner, nước sơn móng tay của bạn sẽ lại thật trơn tru, dễ đánh.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận