SON BỊ ĐỔ MỒ HÔI – CHUYỆN KHÔNG CỦA RIÊNG AI !!!

SON BỊ ĐỔ MỒ HÔI – CHUYỆN KHÔNG CỦA RIÊNG AI !!!

 

TMọi người có công nhận với Bici là , thiếu gì thì thiếu, nhưng không thể sống thiếu son không các chị em yêu thích làm đẹp. Hầu như nàng nào cũng sở hữu ít nhất 2 thỏi son để có thể trưng diện mỗi khi ra ngoài. Thế nhưng một ngày nọ, khi mở nắp thỏi son yêu thích nhất ra, nàng bỗng \"đứng hình\" vì thấy son bị đổ mồ hôi. Son bị sao thế này? Tại sao Son bị đổ mồ hôi ?? Làm thế nào để khắc phục son bị đổ mồ hôi? Nàng đừng lo. Hãy bình tĩnh và bỏ túi mẹo nhỏ khắc phục này nhé!

SON BỊ ĐỔ MỒ HÔI – Là như thế nào nhỉ ?

Hiện tượng son bị \"đổ mồ hôi\" là hiện tượng khi chị em mở thỏi son ra sẽ thấy có những giọt nước li ti hoặc dầu xuất hiện trên khắp bề mặt son. Điều này thường khiến các bạn hiểu lầm và đánh giá sai về chất lượng son môi, cho rằng đây là son không chính hãng (son fake), son quá hạn sử dụng (son hết date)… Không phải như vậy đâu nhé. Hiện tượng này vẫn có thể xảy ra với cả những loại son hãng nổi tiếng như YSL, Tom Ford, MAC…

VÌ SAO SON BỊ ĐỔ MỒ HÔI?

1. Son được bảo quản tại nơi có nhiệt độ cao
Không chỉ riêng về Son mà mỹ phẩm nói chung luôn được các nhãn hàng khuyến cáo là nên bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi độ ẩm cao. Mà nhiệt độ ở Việt Nam nói chung và miền Nam Việt Nam nói riêng các bạn biết rồi đó, nhất là vào mùa hè, luôn khiến những thỏi son cưng của chúng ta khó chịu và biểu tình bằng cách \"đổ mồ hôi\".

Đây cũng là lý do điển hình của tình trạng đổ mồ hôi ở son. Giải oan cho những shop mỹ phẩm xách tay thường bị cho là bán hàng giả (fake) hay hết date dù là son mới nhập về, hoặc những shop mỹ phẩm handmade thường bị đổ tiếng oan là \"dùng nguyên liệu chất lượng kém, nguyên liệu có vấn đề\". Cần nhắc lại là son đồ mồ hôi không đồng nghĩa là son hết date hay son fake nhé! Hai vấn đề này hoàn toàn khác nhau nhé!

2. Son trưng bày trong tủ kính, dưới ánh đèn

Những showroom chính hãng hay các cửa hàng thường trưng bày nhiều son dưới ánh đèn. Việc chiếu đèn liên tục sẽ gây ra nhiệt, khi sờ tay vào thấy nóng là bình thường. Nếu để son dưới đèn trong thời gian dài sẽ làm son đổ mồ hôi, chuyện này hoàn toàn có thể hiểu được. Các bạn cứ thử đứng dưới ánh đèn vào những ngày nóng sẽ thấy rõ ràng sự tỏa nhiệt của bóng đèn.

3. Son bị bỏ trong cốp xe hoặc túi xách, ba lô kín… gây ra nhiệt

Các bạn gái có cốp xe to là nơi lý tưởng để chứa đựng tất tần tật những gì một cô nàng có thể lôi đi khi bước ra đường, nào là nón, áo khoác, kính mát, găng tay, khẩu trang, túi xách…và thường quăng luôn thỏi son vào cốp xe, hoặc không cố ý mà chỉ là, son bỏ vào túi xách rồi túi xách quăng vào cốp xe.

LÀM GÌ KHI SON BỊ ĐỔ MỒ HÔI?

Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về thỏi son bị đổ mồ hôi của mình nếu có lỡ bị \"đổ mồ hôi\" nha! Có vài ý kiến trái chiều nói là son bị như thế là màu lên không như cũ rồi son bị hư hỏng hay có ý còn bảo là đun son đổ vào lọ để dùng thì chớ có dại nhé, làm như vậy sẽ khiến chất son nhanh bị hỏng hơn đấy!
Trước hết, hãy chuyển thỏi son sang nơi khô ráo, mát mẻ hơn nhưng tránh đừng cho vào tủ lạnh. Vì thỏi son đang ở trong môi trường nóng mà một phát đột ngột cho vào nơi lạnh thì không hay chút nào, lúc đem ngược ra nơi nóng thì tình trạng còn tệ hơn.

Sau vài giờ, hãy kiểm tra xem lượng dầu đã rút ngược lại vào thỏi son chưa và sắp xếp nơi bảo quản cẩn thận, tránh nắng mặt trời và ánh đèn trực tiếp.

Có thể cứu nguy tức thì bằng cách dùng giấy thấm dầu thấm đi lớp dầu đó nhưng các bạn nên để dầu hút ngược vào son để bảo đảm độ ẩm cho son. Tuy bề mặt son sau khi dầu thấm ngược vào sẽ lốm đốm nhưng không quá tệ, nhìn kỹ mới thấy, nhưng son vẫn có thể dùng chứ không hư hỏng đâu nha, và các bạn vẫn có thể yên tâm sử dụng nhé!

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận