Peptide – Thành Phần Không Thể Thiếu Trong Sản Phẩm Chống Lão Hoá

Peptide – Thành Phần Không Thể Thiếu Trong Sản Phẩm Chống Lão Hoá

Ở những bài viết trước, Bici đã giới thiệu cho các nàng một số thành phần \"thần thánh\" trong chăm sóc da. Nhất là lĩnh vực chăm sóc da mụnchống lão hóa như RetinolBakuchiol. Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu thêm một thành phần được xem là khắc tinh của lão hóa da – Peptide.

Vậy Peptide là gì? Hiệu quả và công dụng của Peptide đối với làn da như thế nào? Hãy cùng Bici tìm hiểu nhé.

Peptide là gì?

peptide là gì - chống lão hóa - bicicosmetics.vn

Peptide là một thành phần đặc trị làm sáng da, tăng tuần hoàn máu. Điều trị nám sạm, da không đồng màu, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và làm dịu da. Sản phẩm này được coi như là sản phẩm \"chìa khóa\" trong việc đặc trị da bị nám mảng. Tăng hắc sắc tố viêm (PIH) sau khi trị nám bằng phương pháp laser vượt mức hay peeling không đúng. Sản phẩm chứa peptide được chỉ định áp dụng trong điện di lạnh, lăn kim, hoặc cũng có thể dùng để thoa vào ban đêm.

Peptide là một dạng của axit amin ở dạng chuỗi ngắn. Khi các axit amin kết nối với nhau sẽ xây dựng nên hệ thống protein. Và các protein phổ biến nhất trong da là collagen, elastin và keratin. Ba nguyên tố quyết định đến cấu trúc mềm mịn, săn chắc, tươi trẻ cũng như tông màu của vẻ ngoài. Thực ra, trong cơ thể có đến hàng trăm loại peptide khác nhau. Từ đó tạo ra hàng nghìn loại axit amin khác nhau.

Công dụng của Peptide trong dưỡng da

peptide là gì - chống lão hóa - bicicosmetics.vn

Trong các sản phẩm chăm sóc da, peptide có công dụng củng cố các chất lượng và số lượng protein trong da. Từ đó sẽ giúp duy trì sự tươi trẻ và săn chắc của vẻ ngoài. Tuy nhiên, các loại peptide khác nhau sẽ mang đến những công dụng hoàn toàn khác nhau. Ví dụ như làm nhẵn mịn các nếp nhăn, sửa chữa hàng rào bảo vệ da tự nhiên, cấp ẩm cho da… Thường thì, công thức chứa peptide phải cần kết hợp thêm những thành phần khác. Để đảm bảo tính bền vững của sản phẩm và để phát huy tối đa công dụng dưỡng da.

Xét về việc chống lão hóa, các peptide thường xuất hiện trong các sản phẩm giảm nếp nhăn, trẻ hóa da. Vì peptide được ví như nguồn nguyên liệu, giúp hồi phục lại cấu trúc. Kích thích sản sinh collagen, elastin để da dần trở nên săn chắc và mịn màng. Để biết sản phẩm có peptide, bạn có thể tra chữ \"palmitoyl\" ở đầu và (hoặc) \"peptide\" ở cuối tên mỗi chất trong bảng thành phần.

Tại Sao Nên Sử Dụng Peptide?

Trong cơ thể, lượng collagen tính được có thể chiếm đến 25% tổng lượng protein. Khi còn trẻ, sự sắp xếp của mô tế bào hạ bì kết hợp cùng lượng đầy đủ collagen, elastin cần thiết là yếu tố giúp da trông khỏe khoắn, căng mịn và săn chắc.

Tuy nhiên theo thời gian, thì lượng này sẽ bị hư tổn và hao hụt do tác động của yếu tố ngoại sinh và nội tiết tố. Do đó quá trình tự tái sản xuất collagen không còn hiệu quả. Collagen sẽ mất đi trung bình mỗi năm khoảng 1% khiến làn da dần lão hóa. Cho đến khi chúng ta già đi, nếp nhăn dần hình thành nhiều hơn, da chùng nhão, chảy xệ, kém đàn hồi.

Peptide trẻ hóa da như thế nào?

peptide là gì - chống lão hóa - bicicosmetics.vn

Da của chúng ta bao gồm chủ yếu là collagen. Collagen là một protein bao gồm các phân đoạn dài của các axit amin sắp xếp như một chuỗi.

Collagen cung cấp nền móng và độ dày cho da

Phụ nữ dưới 30 tuổi có nhiều collagen, kết quả là da trơn láng, mịn màng, bóng khỏe

Sau 30 tuổi, collagen dần ít đi, da mỏng hơn khiến các nếp nhăn cứ lần lượt xuất hiện cùng các dấu hiệu lão hóa khác.

Khi collagen phân hủy, các phân đoạn ngắn của axit amin được hình thành. Đây là những protein nhỏ và các phân tử hoạt động được gọi là peptide. Peptide trong chăm sóc da có thể cung cấp các lợi ích chống lão hóa đáng kể.

Peptide giúp thúc đẩy da sản sinh collagen tự nhiên

Khi collagen bị cạn kiệt do tuổi tác và các yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, nó hoàn toàn không được bổ sung. Kết quả là da dần dần trở nên mỏng hơn và nhăn nheo theo thời gian. Khi collagen bị xấu đi, nó tạo ra một số peptide nhất định. Các peptide này sẽ gửi \"thông điệp\" tới làn da của chúng rằng nó đã mất collagen và cần tạo ra nhiều hơn. Trong chăm sóc da peptide được sử dụng tại chỗ. Da của bạn \"nghĩ\" rằng đó là một collagen phá vỡ sản phẩm và cơ thể bạn cần sản xuất collagen mới. Vì vậy, có thể nói peptide kích hoạt sản xuất collagen. Làm cho da bạn giảm thiểu được sự xuất hiện của các nếp nhăn và trở nên trẻ trung hơn.

Ưu và nhược điểm của peptide trong sản phẩm dưỡng da

Nhờ vào khả năng củng cố các protein thiết yếu cho da. Nên peptide được xem là thành phần chống lão hóa mạnh mẽ, giúp người dùng giữ được vẻ thanh xuân. Ngoài ra, vì can thiệp trực tiếp đến cấu trúc protein. Nên peptide ngoài việc được dùng để chống lão hóa thì thành phần này còn tăng cường chức năng bảo vệ da tự nhiên. Giúp ngăn ngừa những ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường.

Vì peptide là một dạng chuỗi ngắn của axit amin nên chúng rất dễ dàng bị phân hủy. Thế nên, nếu bạn không bảo quản không đúng cách sẽ khiến các chuỗi phân tử bị oxy hóa, dẫn đến mất tác dụng. Để tránh được việc bị oxy hóa. Bạn nên bảo quản sản phẩm trong môi trường khô, mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Bên cạnh đó, có một số loại peptide sẽ gây ra những phản ứng kích ứng trên da. Đặc biệt là làn da nhạy cảm. Chính vì vậy, bạn hãy nghiên cứu kỹ lưỡng, và thử một lượng sản phẩm lên vùng da nhỏ trước khi thoa toàn mặt.

peptide là gì - chống lão hóa - bicicosmetics.vn

Peptide không phải là một thành phần quá xa lạ trong các sản phẩm dưỡng da. Với rất nhiều công dụng \"thần kì\". Peptide được xem như một \"bậc thầy\" chuyên chống lão hóa, đẩy lùi các nếp nhăn khó nhằn. Hy vọng qua bài viết này các nàng có thể hiểu rõ hơn về Peptide. Bên cạnh RetinolBakuchiol thì Peptide cũng là thành phần chăm sóc da cực kì hiệu quả luôn nhé. Tùy vào nhu cầu của làn da mà các nàng có thể chọn cho mình loại mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp. Hãy nhớ tìm hiểu kỹ thành phần và công dụng của mỗi loại sản phẩm trước khi sử dụng nhé các nàng.

 

***Vài điều Bici gửi gắm khách hàng:

Khách hàng cần hiểu và lưu ý rằng không có một sản phẩm nào có thể đảm bảo phù hợp với 100% tất cả các làn da. Vậy nên bạn cần thử sản phẩm ở một vùng nhỏ trên da trước khi sử dụng cho toàn khuôn mặt. Thời gian sản phẩm có tác dụng trên da sẽ khác nhau hoàn toàn và tùy thuộc vào cơ địa mỗi người nữa nhé!

 

Bici Cosmetic đã có mặt 2 chi nhánh tại tp HCM

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận