Những mẹo đơn giản để có đôi môi xinh

Những mẹo đơn giản để có đôi môi xinh

Đôi môi thâm, sạm màu sẽ nhanh hồng hào và sáng mịn hơn nếu bạn thường xuyên áp dụng những biện pháp làm đẹp đơn giản mà hiệu quả sau đây.

Đôi môi hồng, tươi sáng luôn tạo sức hút đặc biệt cho cả phái đẹp lẫn cánh mày râu. Tuy nhiên, do nhiều tác nhân từ ánh sáng mặt trời, thói quen hút thuốc lá, tiêu thụ các thức uống chứa caffein, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, bị dị ứng hoặc mất cân bằng nội tiết tố có thể khiến đôi môi bạn trở nên thâm sạm và kém sắc.

Cùng tham khảo các bước dưỡng môi tại nhà để giúp bạn nhanh chóng sở hữu đôi môi căng mọng, hồng hào nhé!!!

1. Thường xuyên tẩy trang môi mỗi ngày:

Việc tẩy trang môi hàng ngày giúp lấy đi những bụi bẩn từ môi trường bên ngoài, lấy đi lớp son lì mà bạn đã dùng vào khi sáng. Đừng vội xem thường việc tẩy trang môi nhé!!! Chúng giúp môi bạn tránh bị thâm sạm, đồng thời khi tẩy trang môi bạn nên dùng tay đẩy miếng bông theo hình vòng tròn massage giúp thúc đẩy tuần hoàn máu cho môi thêm hồng hào nha.

2. Tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần:

Việc tẩy tế bào chết cho môi không những chỉ mang lại một đôi môi mềm mịn hơn, hồng hào hơn, căng mọng hơn mà chính nhờ việc làm biến mất các tế bào chết trên môi này còn giúp son dưỡng có thể phát huy hết tác dụng của mình và khi sử dụng son, giúp màu lên đẹp hơn, giữ được lâu hơn, ăn vào môi hơn. Bạn sẽ không phải bực bội, khó chịu từ ngày này qua ngày khác chỉ vì son không ăn vào môi và rồi xuất hiện những mảng môi \"kì cục\".

Thêm vào đó, tẩy tế bào chết môi còn giúp đôi môi bạn \"thường xuyên\" ở trong tình trạng tốt nhất. Cho dù khí trời nóng hay lạnh, việc môi nứt nẻ môi sẽ không làm phiền đến bạn.

3. Dùng son dưỡng môi có chống nắng:

Việc dùng son dưỡng môi hằng ngày có rất nhiều tác dụng như: dưỡng ẩm môi, không hco môi nứt nẻ, giúp làn môi trẻ trung, tươi sáng hơn, giúp bảo vệ sức khỏe và đôi môi. Và đặc biệt, ở một số loại son dưỡng còn có khả năng chống nắng cho môi.Tại sao phải dùng son dưỡng môi? – Không giống như da, làn môi của chúng ta rất mỏng. Nó chỉ có từ 3 – 5 lớp tế bào, còn da có đến 16 lớp tế bào.

Chính vì vậy mà môi không có khả năng chống nắng, chống bụi bẩn và tác nhân gây hại như da. Và đặc biệt, môi lại là điểm nhấn của khuôn mặt. Do đó, việc chăm sóc môi cũng quan trọng không kém gì chăm sóc da đâu nhé!

4. Dưỡng môi với dầu thực vật:

Ngoài việc dưỡng môi với son dưỡng, bạn cũng có thể sử dụng các loại dầu dưỡng như: dầu gấc, dầu olive, dầu argan,…những loại dầu vừa kể trên ngoài tác dụng dưỡng ẩm cho môi, còn hỗ trợ trị thâm môi vô cùng hiệu quả đó nha!!

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể bôi 1 lớp dầu dưỡng lên môi giúp môi không bị khô ráp trong suốt quá trình nghỉ ngơi, ngoài ra sau khi tẩy tế bào chết, bạn nên thoa thêm 1 ít dầu dưỡng giúp dịu môi, giữ cho đôi môi thêm mềm mại, hồng hào.

5. \"Đắp mask\" cho môi:

Đắp mặt nạ cho môi là liệu pháp tối ưu nhất giúp làn da môi mỏng manh của bạn có thể phục hồi nhanh chóng và thoát khỏi tình trạng khô ráp, khó chịu.

Mặt nạ ngủ cho môi là xu hướng làm đẹp được các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc \"lăng xê\". Đây là cách trị liệu chuyên sâu giúp môi hồi phục độ ẩm và màu đỏ hồng tự nhiên trong thời gian ngủ.

Sau đây sẽ là \"Thời khóa biểu dưỡng môi\" đã được tổng hợp lại cho các bạn đây !!!

Ảnh: Kenh14

Chúc các bạn sớm có làn môi đẹp!!!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận