Hãy Nắm Vững Những Bí Kíp Này Để Tránh Chọn Sai Mĩ Phẩm Và Phí Tiền

Hãy Nắm Vững Những Bí Kíp Này Để Tránh Chọn Sai Mĩ Phẩm Và Phí Tiền

Nếu chị em ta được lấy lại sồ tiền để bỏ ra cho việc mua các sản phẩm trang điểm không phù hợp màu da, có thể chúng ta đã trở nên rất giàu có. Việc kiểm tra màu sắc-  swatching không phải lúc nào cũng dễ dàng - sự kết hợp giữa ánh sáng tốt, vị trí và mắt nhìn sắc sảo là điều cần thiết để chọn màu sắc phù hợp với bạn. Không phải lúc nào vùng phía sau cánh tay cũng là vùng swatch tốt nhất. Vì vậy, chúng tôi đã phải mời Chuyên gia trang điểm Sephora Pro Shawn Lumaban chia sẻ những lời khuyên chuyên môn của mình. Kiểm tra chúng trong bài viết sau.

Hãy Nắm Vững Những Bí Kíp Này Để Tránh Chọn Sai Mĩ Phẩm Và Phí Tiền!

Son Môi

Cho dù bạn là người say mê son môi hay người mới, bạn có thể nhận thấy rằng son trong thỏi thường sẽ không giống nhau khi thoa lên môi. Đó là lý do tại sao việc swatch son hay kiểm tra các mẫu màu là rất quan trọng để tìm ra ứng cử viên sáng giá. 

Mặc dù lựa chọn tốt nhất để kiểm tra son trên môi thực tế của bạn, nhưng không phải lúc nào cũng có thể làm cách này.  Vì vậy, bàn tay của bạn là lựa chọn tốt tiếp theo. Nhưng trái với những gì bạn có thể đã được dạy trong quá khứ, cổ tay hoặc mu bàn tay của bạn không phải là vị trí phù hợp. 

Lumaban cho biết màu swatch son trên khu vực hơi hồng của đầu ngón tay của bạn thực sự là nơi tốt nhất để kiểm tra son môi. "Nó có màu sắc tương tự như đôi môi của chúng ta," anh giải thích. "Sau đó, sau khi xem, bạn có thể giữ ngón tay trên môi để xem màu son có hợp với màu da của bạn không và dễ dàng cảm nhận kết cấu và lớp son khi khô lại.

Kem nền và kem che khuyết điểm.  

Thay vì kiểm tra phấn nền hoặc kem che khuyết điểm ở mu bàn tay, hãy thoa một chút sản phẩm dọc theo phần dưới của má đến đường viền hàm của bạn.Cách này sẽ giúp bạn xem liệu phấn nền có phù hợp với tông màu da cổ và mặt của bạn không. Vì bạn muốn kem nền sẽ tiệp màu cả mặt và cổ.

Lumaban cho biết thêm rằng ánh sáng tổng hợp trong hầu hết các cửa hàng có thể đánh lừa thị giác. Do đó hãy nhìn vào phấn nền hoặc kem che khuyết điểm dưới ánh sáng tự nhiên là vô cùng quan trọng. "Điều này hoàn toàn có thể chỉ cần một cửa sổ, hoặc tốt hơn nữa, bên ngoài vào ban ngày," Lumaban nói.

Phấn mắt & Các loại kẻ mắt

Phấn mắt và các loại kẻ mắt có thể được kiểm tra (test) trên bất kỳ bề mặt mịn nào của cơ thể mà không có nhiều lông, như mu bàn tay hoặc bên trong cánh tay. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng thử sản phẩm trực tiếp trên khuôn mặt, Lumaban nhấn mạnh tầm quan trọng của việc vệ sinh đúng cách . "Chuốt sắc nét bút chì và sử dụng khăn giấy để lau lớp trên cùng khỏi phấn mắt ít nhất ba lần", ông nói.

Bút kẻ lông mày

Mặc dù chì kẻ lông mày được thử tốt nhất trên lông mày thật của bạn, việc kiểm tra màu sắc ở sau cánh tay có thể giúp bạn xem màu sắc có phù hợp với tóc của bạn không. "Theo nguyên tắc, nếu bạn có mái tóc càng sẫm màu, lông mày của bạn nên sáng hơn một đến hai màu so với màu tóc tự nhiên của bạn", Lumaban nói. "Nếu bạn có mái tóc sáng hơn, lông mày của bạn nên tối hơn một đến hai màu."

Highlighter - sản phẩm nhấn sáng

Nếu bạn muốn xem chất lượng, màu sắc và màu sắc sau khi hoàn thiện của sản phẩm highlighter, kiểm tra nó phía bên trong cánh tay sẽ thực hiện đúng thủ thuật. "Nhưng nếu bạn muốn xem nó trông như thế nào, tôi khuyên bạn nên vệ sinh sản phẩm và dùng thử," Lumaban nói. " Dùng cọ tán sản phẩm trên xương gò má (và bất cứ nơi nào bạn muốn làm nổi bật). Sử dụng cọ hoặc ngón tay sạch và sau đó tìm nguồn sáng và nghiêng đầu về phía ánh sáng. "Ánh sáng thường chiếu vào các bề mặt da cao hơn trên khuôn mặt của bạn nơi bạn sử dụng highlighter", Lumaban nói. Điều này sẽ giúp bạn thấy được hiệu quả của nó trên khuôn mặt của bạn.

Má hồng và Bronzer

"Bên trong cánh tay là một nơi tuyệt vời để kiểm tra màu sắc vì thường ít lông tóc", Lumaban nói. "Bề mặt càng mịn, bạn càng thấy rõ chất lượng sản phẩm." Nếu bạn thường sử dụng má hồng hoặc bronzer của mình bằng cọ, Lumaban cũng đề nghị hãy dùng nó để hỗ trợ quá trình swatching. Cũng có thể thấy chất lượng bằng cách sử dụng ngón tay của mình, nhưng bạn vẫn cần xem cách tán nó bằng cọ," Lumaban nói.

Cách tiếp cận tương tự có thể được áp dụng cho bronzers và các sản phẩm contour ( tạo khối, đường viền) . Nhưng Lumaban cảnh báo rằng điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt . "Bronzer được sử dụng để mang lại sự ấm áp cho làn da trong khi các sản phẩm Contour có tông lạnh để bắt chước bóng một cách tự nhiên nhấn tạo đường nét gương mặt," ông nói. Hãy luôn ghi nhớ điều này để bạn biết bạn đang trả tiền cho cái gì.

Nguồn tham khảo:
+ Bài viết được dựa trên nguồn https://www.refinery29.com- makeup swatches guide. 

+ Hình ảnh minh họa bởi ELLIOT SALAZAR

***Vài điều Bici gửi gắm khách hàng:

– Khách hàng cần hiểu và lưu ý rằng không có một sản phẩm nào có thể đảm bảo phù hợp với 100% tất cả các làn da. Vậy nên bạn cần thử sản phẩm ở một vùng nhỏ trên da trước khi sử dụng cho toàn khuôn mặt. Thời gian sản phẩm có tác dụng trên da sẽ khác nhau hoàn toàn và tùy thuộc vào cơ địa mỗi người nữa nhé!

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetics 

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Chi nhánh #3: 271 Lê Văn Thọ, P.9, Q. Gò Vấp, Tp.HCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận