Các cách trị thâm cấp tốc tại nhà

Các cách trị thâm cấp tốc tại nhà

Làm cách nào để trị thâm sau mụn một cách nhanh chóng và an toàn nhất tại nhà? Thử ngay liệu trình tự nhiên được Bici đề xuất sau đây !!!

1. Những điều lưu ý để việc trị thâm mụn hiệu quả hơn:

Điều đầu tiên là bạn cần phải trị cho hết mụn, xử lý hoàn toàn mụn cũ cũng như ngăn ngừa được mụn mới xuất hiện thì mới có thể giải quyết được hoàn toàn thâm mụn. Hãy có một chế độ sống khoa học từ ăn uống cho để luyện tập và thói quen chăm sóc da hàng ngày:
– Bổ sung thật nhiều rau xanh và trái cây giàu vitamin C để bổ sung khả năng tái tạo cho da và phục hồi độ sáng trắng cho nó.

 – Nước là một trong những \"thần dược\" giúp thanh lọc và đào thải độc tố trong cơ thể rất hiệu quả, hãy uống thật nhiều nước nếu bạn muốn thoát khỏi mụn lẫn thâm, đảm bảo từ 2 lít nước mỗi ngày và tìm cách để tự mình ghi nhớ việc uống nước nhé!

 
Hãy nhớ uống thật nhiều nước để đảm bảo quá trình thanh lọc độc tố trong cơ thể được diễn ra một cách triệt để nhé!

– Hãy đảm bảo mặt sạch sẽ, rửa mặt 2 lần/ mỗi ngày, nếu da mặt quá nhờn thì cần bổ sung việc tẩy trang, cách 2 ngày/ lần hãy tẩy trang cho dù bạn có make-up hay là không. Nên nhớ việc dùng kem chống nắng hoặc make-up nhẹ thì cũng phải tẩy trang cần thận để đảm bảo lỗ chân lông luôn được thông thoáng và sạch sẽ nhất có thể.

Recommend: SRM Innisfree White Pore Facial Cleanser – dòng SRM hỗ trợ trị thâm, sáng da và làm sạch sâu.

Không nên đưa tay sờ lên mặt, đặc biệt là nặn mụn khi mụn chưa già, chưa đủ độ \"chín\", hãy cẩn thận và nên ra ngoài tiệm lấy mụn nếu cần. Cần ngủ đủ giấc, đảm bảo thư giãn, không rơi vào tình trạng stress, hoặc là thức khuya nhiều.

 

Giữ cho tinh thần thoải mái, tránh stress, thức khuya nhiều cũng là một liệu pháp hỗ trợ trị mụn và thâm mụn rất hiệu quả.

2. Cách trị sẹo thâm nhanh và an toàn dài lâu:

Ngoài những lưu ý ở trên, để việc trị thâm mụn hiệu quả hơn hãy tuyệt đối tránh ánh nắng và đeo khẩu trang bảo vệ da khỏi bụi bẩn/ tia UV khi đi ra ngoài nhé!

Ngăn ngừa thâm mụn mới:

Nếu bạn xử lý mụn và đương nhiên sẽ có vết thương hở trên da, nếu chăm sóc không đúng cách rất dễ dàng làm thâm trên mặt, hãy dùng nghệ tươi để chấm trực tiếp lên các nốt mụn đã loại bỏ nhân hoặc các vết sẹo mụn mới hình thành để kháng viêm cũng như kích thích tế bào da tái tạo da non khỏe mạnh hơn mà không để lại thâm sẹo xấu.

Tẩy da chết để xóa thâm mụn:

Một tuần thực hiện việc tẩy tế bào chết đều đặn, không nên dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết quá mạnh, nên hướng đến các lựa chọn tự nhiên an toàn và lành tính như là: bột cám gạo, muối ăn,… Với các sản phẩm mỹ phẩm tẩy da chết, chỉ nên dùng khoảng 1 lần/ tuần; với các công thức tự nhiên tẩy da chết có thể sử dụng 2 lần hoặc 3 lần/ tuần.


Recommend: Có thể dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng gel hoặc hạt (mật độ ít) giúp làm sạch và loại bỏ lớp sừng nhưng vẫn không ảnh hưởng quá nhiều đến cấu trúc của da.

Đắp mặt nạ phục hồi da thâm do mụn:

Da sau khi bị loại bỏ mụn sẽ cần được phục hồi để nhanh tái tạo hơn, hãy tận dụng các công thức tự nhiên an toàn và lành tính để phục hồi da như: sữa chua, các loại trái cây (bơ, dâu,…), các loại tinh dầu (olive, dầu dừa,…),… Nên sử dụng khoảng 1 lần trên/ tuần để thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi cho làn da đã bị hư tổn nhé!

Để đẩy nhanh quá trình phục hồi thâm do mụn gây ra, bạn có thể sử dụng các loại mask giấy có chứa tinh chất vitamin C.

Dùng mỹ phẩm dưỡng da để loại bỏ thâm mụn trên da mặt:

Da bị mụn thường rơi vào tình trạng nhạy cảm, chính vì thế cần sử dụng những dòng sản phẩm dưỡng nhẹ nhàng và có nguồn gốc tự nhiên lành tính, bên cạnh đó nên chọn các dòng mỹ phẩm phù hợp có khả năng thẩm thấu nhanh để không gây bưng bít lỗ chân lông sinh mụn mới mà vẫn trị được thâm sẹo do mụn để lại an toàn. Nên hướng đến các công thức có thành phần dưỡng phục hồi da bị hư tổn, bổ sung thêm khả năng làm sáng da để tăng tốc quá trình loại bỏ thâm mụn.

Sau đây, BiCi sẽ recommend list các sản phẩm trị thâm đang có mặt tại shop cho các bạn tham khảo nhé !!!

– Tẩy trang không cồn Garnier – 250.000VNĐ.

 

 – Sữa rửa mặt trị thâm Innisfree White Pore Facial Cleanser – 260.000VNĐ.

 

 – Tẩy tế bào chết dạng gel Bio-essence – 285.000VNĐ.

 – Serum trị thâm C21.5 – 290.000VNĐ.

 

– Kem dưỡng C20 – 280.000VNĐ.

 – Mặt nạ giấy tinh chất Vitamin C C21.5 – 35.000VNĐ.

Chúc các bạn sớm có làn da đẹp!!!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận