Các bước chăm sóc da hằng ngày mà các nàng nên biết

Các bước chăm sóc da hằng ngày mà các nàng nên biết

Để da mặt đẹp bạn phải dưỡng và phải chăm sóc da đúng cách phù hợp với độ tuổi của mình. Mỗi giai đoạn thì da của bạn có những nhu cầu dưỡng chất khác nhau. Các bước chăm sóc da mặt cơ bản hằng ngày chia làm 2 lần dưỡng da: buổi sáng thức dậy trước khi ra đường và buổi tối trước khi ngủ.

Các bước chăm sóc da hằng ngày mà các nàng nên biết

1. Các bước chăm sóc da mặt buổi sáng

Các bước chăm sóc da mặt ban ngày có phần đơn giản hơn so với ban đêm đôi chút. Nhưng các bạn cũng nên thực hiện theo thứ tự như sau:

  • B1: Sữa rửa mặt

Sau 1 đêm dài da mình tiết dầu rất nhiều, và việc nằm trên gối cũng làm da mình bẩn hơn. Thế nên sửa rửa mặt là bước không thể thiếu cho việc chăm sóc da mặt buổi sáng.

  • B2: Nước hoa hồng
  • B3: Tinh chất (essence) – huyết thanh (Serum)

Các bạn lưu ý, nếu buổi tối đã dùng tinh chất đặc trị thì buổi sáng không cần dùng lại nha. Vì đó là loại đặc trị, các bạn nên dùng theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc theo nhu cầu cần thiết của da thôi.

  • B4: Sữa dưỡng (lotion)

Các bước chăm sóc da hằng ngày mà các nàng nên biết

Đơn giản vậy là xong các bước chăm sóc da mặt buổi sáng. Và nếu bạn nào có đi làm, hay có việc ra ngoài thì đừng quên dùng kem chống nắng để bảo vệ da. Vậy chúng ta nên dùng kem chống nắng loại nào?

2. Các bước chăm sóc da mặt buổi tối

Thứ tự bên dưới cũng là thứ tự từ đầu đến cuối nếu làm đúng theo hướng dẫn thì hiệu quả dưỡng da sẽ công hiệu hơn.

  • B1: Tẩy trang

Nếu như ngày hôm đó các bạn có dùng son môi, makeup hay là kem dưỡng da chống nắng, thì buổi tối nhất định phải tẩy trang.1

  • B2: Tẩy tế bào chết

Bước này các bạn không cần dùng thường xuyên, cách 2 đến 3 ngày dùng 1 lần là tốt nhất. Nếu bạn nào da khô thì tầng xuất dùng có thể ít hơn so với da dầu cũng được.

Tẩy tế bào chết thì có rất nhiều loại khác nhau. Loại có hạt to hơn, cảm giác massage cho da tốt hơn. Nếu bạn nào da nhạy cảm thì tìm các loại có hạt nhỏ và mịn hơn.

  • B3: Sữa rửa mặt

Bước  không thể thiếu sau một ngày dài sử dụng các loại kem ch��ng nắng cho mặt, kem dưỡng, make up…

  • B4: Nước hoa hồng (Toner)

Nước hoa hồng giúp cân bằng lại làn da đang mất nước vì sữa rửa mặt, giúp các bước dưỡng da sau được thấm vào da tốt hơn.

Các bước chăm sóc da hằng ngày mà các nàng nên biết

Nên tìm mua loại toner được chiết xuất từ thiên nhiên và kết hợp thoa nước hoa hồng bằng bông tẩy trang nếu bạn là da mụn hay da dầu nha.

  • B5: Sữa dưỡng (lotion)

Thành phần cũng như công dụng giống kem dưỡng đến 80%. Tuy nhiên chất của nó thuộc dạng lỏng, dễ dàng thấm sâu vào da, giúp việc dưỡng da đạt hiệu quả tốt hơn.

  • B6: Kem dưỡng (Cream)

Cuối cùng là kem dưỡng nữa là xong. Vì là dạng kem nên nó sẽ ngăn các lớp mỹ phẩm bên dưới bốc hơi, giúp cho toàn bộ mỹ phẩm thẩm thấu vào da tốt hơn.

Có rất nhiều loại kem dưỡng dành cho từng loại da khác nhau. Chắc hẳn ai cũng có thể tự chọn cho 1 mình 1 sản phẩm phù hợp rồi đúng không nè.

  • B7: Kem dưỡng mắt (Eye Cream)

Đối với phụ nữ ở độ tuổi 25 trở lên thì ngoài kem dưỡng da thì cũng nên bắt đầu dùng kem dưỡng mắt là vừa. Ở độ tuổi này da vùng mắt lão hóa rất nhanh và hình thành nhiều nếp nhăn. Bước này cũng là bước kết thúc quá trình dưỡng da.

Các bước chăm sóc da hằng ngày mà các nàng nên biết

3. Kết hợp các biện pháp chăm sóc da khác

Ngoài quá trình chăm sóc da mặt mỗi ngày, thì bạn cũng nên bổ sung thêm dinh dưỡng cho da bằng cách đặp mặt nạ. Kết hợp với những biện pháp massage phù hợp để tăng cường khả năng trẻ hóa cho làn da và giúp da bạn giữ được độ đàn hồi tốt hơn.

Các bước chăm sóc da hằng ngày mà các nàng nên biết

Nếu muốn da đẹp thì mình phải cố gắng siêng năng dưỡng da. Hãy thường xuyên áp dụng các bước chăm sóc da mặt cơ bản hằng ngày mỗi buổi sáng và buổi tối cùng BICI nhé.

Các sản phẩm mà bạn có thể quan tâm

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận