Beauty Tips: Xác định đúng loại da nàng sở hữu để chăm sóc da đúng cách

Beauty Tips: Xác định đúng loại da nàng sở hữu để chăm sóc da đúng cách

Không phải sản phẩm chăm sóc da nào cũng phù hợp với da bạn. Nhất là trên thị trường mỹ phẩm chăm sóc da ngày này. Có quá nhiều sản phẩm chăm sóc da.

Nếu chọn phải sản phẩm không phù hợp với da thì sẽ gặp phải nhiều vấn đề về da mà bạn không ngờ tới. Hoặc nếu không gây ra vấn đề da nghiêm trọng thì cũng khiến mọi nỗ lực skin care của bạn đổ sông đổ biển. Vừa tốn tiền bạc và thời gian nhưng không giúp cải thiện tình trạng da.

Lý do nên xác định loại da

Trước khi quyết định lựa chọn bất cứ một quy trình chăm sóc da nào hay đầu tư cho các sản phẩm skincare thì quan trọng nhất chính là xác định được loại da mà các nàng đang sở hữu.

Lý do rất đơn giản, nếu dùng sản phẩm không thích hợp, làn da không nhận được sự bảo vệ và công dụng của sản phẩm. Cũng như những công sức skincare chăm chỉ hóa vô nghĩa, làn da còn dễ đối mặt với tình trạng kích ứng.

Để xác đinh được loại da mình đang sở hữu giúp quy trình skincare phát huy 100% hiệu quả, các nàng hãy tham khảo những đặc điểm nhận dạng mà Bici sắp chia sẻ dưới đây nhé

Da dầu

Mọi loại da đều phải bài tiết dầu. Tình trạng tiết dầu trên da là dễ nhận thấy nhất. Nếu da mặt bạn luôn ở trạng thái bóng nhẫy. Bạn cũng hay gặp phải tình trạng lớp make up hay kem chống nắng rất dễ trôi khi thời tiết nắng nóng. Thì khả năng cao là bạn đang sở hữu làn da dầu.

Với những nàng sở hữu da dầu thì nên lựa chọn những sản phầm có kết cấu mòng nhẹ. Có thể layer nhiều lớp thay vì những loại sản phẩm kết cấu dày, dễ gây bí da. Một lưu ý là nàng nên dưỡng ẩm cho da đầy đủ. Vì nếu thiếu đi độ ẩm cầm thiết thì da sẽ tiết dầu nhiều hơn.

Một số sản phẩm dưỡng da cho da dầu

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Anti-Shine nằm trong top các kem chống nắng được các bác sĩ da liễu khuyên dùng, nhận được rất lời ca ngợi. Kem có dạng gel mỏng, nhẹ tênh, thấm nhanh không gây nhờn dính, không bí da, không gây vón cục, và không để lại vệt trắng.

Xịt Khoáng Trà Xanh Innisfree Green Tea Mineral Mist Là sản phẩm xịt khoáng thuộc dòng INNISFREE, nằm trong bộ THE GREEN TEA PURE. INNISFREE là dòng sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ thành phần thiên nhiên trên đất Hàn Quốc nên đảm bảo hoàn toàn lành tính cho da, kể cả da nhạy cảm, thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt da dầu, mụn

Da khô

Nếu bạn luôn cảm thấy kem dưỡng ẩm là thứ không thể thiếu. Ngay cả trong thời tiết ấm áp thì lớp trang điểm của bạn cũng rơi vào trạng thái khô, mốc. Và khi thời tiết vừa mát mẻ hơn thì da bạn ngay lập tức khô sần, bong tróc. Ắt hẳn bạn đang có một làn da khô.

Bí quyết giúp các nàng sở hữu da khô luôn có làn da ẩm  mượt đó là layer nhiều lớp sản phẩm chăm sóc da ẩm, mỏng. Sử dụng toner dưỡng ẩm thường xuyên. Và lưu ý, tẩy da chết là điều khá cần thiết với những làn da khô. Bởi vì nếu tế bào chết bám lại trên da quá lâu sẽ khiến da không thể \"thở\" được. Gây bít tắc các lỗ chân lông. Hơn nữa việc tẩy tế bào chết giúp da loại bỏ các lớp da bong tróc, để lại làn da lán mịn

Một số sản phẩm dưỡng da cho da khô

Laneige Water Bank Mist thành phần nước khoáng tinh khiết kết hợp theo một tỷ lệ phù hợp với thành phần khoáng chất không chỉ giúp duy trì độ ẩm cho da mà còn có tác dụng giúp các tế bào da hồi sinh, giữ cho da không bị mất đi nhiều độ ẩm cần thiết.

Mặt Nạ Ngủ Cung Cấp Nước Water Sleeping Mask Laneige Mini 15ml với công nghệ cải tiến Sleep-tox ™ gồm các thành phần như Chiết xuất rễ Evening Primrose và Hunza Apricot Extract giúp làm sạch và làm sống lại làn da mệt mỏi trong khi ngủ, đồng thời kết hợp với công nghệ Laneige Moisture Wrap ™ giữ cho da ẩm mượt không bị khô và tăng sự thẩm thấu của các dưỡng chất vào da, mang lại một làn da tươi trẻ vào sáng hôm sau.

Mamonde Rose water Toner  là dòng nước hoa hồng được chiết xuất từ hơn 90% nước hoa hồng nguyên chất thay cho nước tinh khiết.Cung cấp độ ẩm hoàn hảo, làm sáng da và mờ thấm sau một thời gian sử dụng. Phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi loại da.

Da hỗn hợp

Cách để các nàng nhận biết da hỗn hợp dễ nhất là quan sát vùng chữ T. Nếu vùng chữ T hay gặp tình trạng bóng dầu. Nhưng vùng da còn lại lại khô và hay bong tróc. Và cũng giống như cái tên, da hỗn hợp rất phức tạp, khó chiều; cách chăm sóc tốt nhất là bạn cần xác định da mình thuộc loại hỗn hợp thiên dầu (da thường đổ dầu rất nhiều vào mùa hè, đặc biệt là vùng chữ T nhưng mùa lạnh thì hai bên má thường khô căng, bong tróc) hay hỗn hợp thiên khô (da khô ngay cả vào mùa nóng và vùng chữ T vẫn đổ dầu).

Với da hỗn hợp thiên dầu thì bạn nên sử dụng toner sau bước rửa mặt. Tác dụng của việc làm này là làm sạch bã nhờn hoàn toàn kết hợp với cấp ẩm cho vùng da khô. Ngược lại với da hỗn hợp thiên khô, bạn nên dưỡng ẩm kĩ vùng da hay bị khô nhất.

Da thường

Da thường không \"khó ở\" như những da khác. Nhưng không phải vì vậy mà bạn lơ là chăm sóc đâu nhé. Bởi vì, làn da thường thì vẫn sẽ phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề như: xỉn màu, mụn, nếp nhăn, chảy xệ…

Khi chọn sản phẩm chăm sóc da, nên lưu ý không chọn đại sản phẩm dành cho da dầu vì nó sẽ không đủ để cấp ẩm cho làn da thường; ngược lại, sản phẩm dành cho da khô sẽ quá nặng đô, có thể gây bức bí, bít tắc lỗ chân lông cho làn da của bạn. Bên cạnh đó, làm sạch 2 bước, dưỡng ẩm, chống nắng, tẩy da chết chính là những bước chăm da không thể thiếu trong quy trình skincare mỗi ngày của các nàng.

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm hay có biểu hiển \"phản đối\" tất cả mọi loại mỹ phẩm. từ các sản phẩm skincare, sự thay đổi thời tiết, thay đổi hormone, hương liệu nhân tạo hay các thành phần có hoạt tính mạnh; và dấu hiệu thường thấy nhất chính là mẩn đỏ, ngứa ngáy hay bỏng rát…

Da nhạy cảm cực kì \"khó chiều\" luôn nhé. Khi chọn sản phẩm chăm da, các nàng nên chọn những sản phẩm không chứa cồn, hương liệu hay thuốc màu. Những sản phẩm mang tính tẩy rửa mạnh cũng là thứ các nàng nên tránh xa nhé. guyên tắc thứ 2 đó là các nàng nên thử một lượng nhỏ sản phẩm skincare trên phần da cổ và để trong vòng 24 giờ để quan sát phản ứng của làn da thì mới nên quyết định dùng hẳn sản phẩm đó hay không.

Một số sản phẩm dành cho da nhạy cảm

Nước Tẩy Trang Cho Mọi Loại Da Garnier Skin Naturals Micellar Cleansing Water là dòng tẩy trang được tích hợp với công nghệ Micellar Water. Có thể sử dụng được cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm nhờ vào độ lành tính và an toàn. Giúp lấy đi toàn bộ lớp bụi bẩn, makeup sau một ngày dài.

Nước hoa hồng trị mụn Miracle toner AHA- BHA- PHA 30days Some by Mi sẽ là sản phẩm giúp bạn khắc phục tất cả vấn đề trong vòng 30 ngày, là sự kết hợp với việc tẩy da chết sử dụng hàng ngày. Toner AHA_NHA_PHA chiết xuất 100% từ cây tràm trà giúp loại bỏ và ngăn ngừa những vết mụn,giảm nhỏ các lỗ chân lông,làm mịn da và dưỡng ẩm cho da. Độ pH an toàn cho da không làm khô da và không gây kích ứng, tạo môi trường pH cân bằng cho da để da khỏe mạnh, kháng khuẩn, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn.

Gel Dưỡng Ẩm Dành Cho Da Dầu Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly có thành phần chính chiết xuất từ hỗn hợp hạt hướng dương, dưa chuột, lúa mạch cùng HA hoạt động như một chất hút ẩm tự nhiên. Khi kết hợp lại có khả năng dưỡng ẩm hiệu quả, củng cố màng bảo vệ da & khả năng tự phục hồi, đồng thời cân bằng và duy trì độ ẩm của làn da.

Hy vọng bài viết này có thể giúp các nàng hiểu rõ hơn về loại da mà nàng đang sở hữu. Muốn có một làn da khỏe đẹp trước hết phải hiểu rõ làn da của mình. Từ đó lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Chúc các nàng luôn khỏe đẹp nhé. Mong gặp lại các nàng ở bài chia sẻ sau

 

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetic 

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận