7 cách hồi sinh làn da mệt mỏi lão hóa

7 cách hồi sinh làn da mệt mỏi lão hóa

Các nàng hãy cùng Bici tìm hiểu những bước đơn giản để \"hồi sinh\" làn da yêu quý nha!

LÀM SẠCH DA

Một trong những điều kiện cơ bản nhất để có 1 làn da khoẻ mạnh và hoàn hảo là \"sạch\". Làn da được giữ sạch sẽ dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các bước dưỡng da sau đó, các lỗ chân lông thoáng hơn sẽ thu nhỏ lại, hạn chế lượng dầu tiết ra và ngăn ngừa cả sự hình thành của lũ mụn đáng ghét nữa. Thế nên việc bạn cần làm đầu tiên trong những bước skincare là đảm bảo làn da của mình luôn sạch sẽ.
Hãy chăm chỉ tẩy trang mỗi tối sau khi về nhà. Bạn có thể tự do chọn sản phẩm tẩy trang tuỳ vào nhu cầu và sở thích của mình. Dù chỉ sử dụng kem chống nắng, bạn cũng nên tẩy trang qua nhẹ nhàng với các loại Micellar cleansing water (nước tẩy trang Micellar) nha. Kem chống nắng dùng mang chức năng dưỡng và bảo vệ da, vẫn có thể bám sâu và chặt vào các lỗ chân lông, bạn không thể chỉ sử dụng sữa rửa mặt rồi tin rằng da mình đã hoàn toàn sạch sẽ được.
Rửa mặt đủ 2 lần 1 ngày và sau đó dùng toner (nước hoa hồng) để chùi sạch tất cả bụi bẩn còn sót lại. Bạn có thể dùng các loại sữa rửa mặt tạo bọt vào buổi tối và các loại gel nhẹ nhàng hơn vào buổi sáng. Lưu ý là nên massage nhẹ nhàng trong khi rửa và chỉ rửa mặt tối đa 2 lần mỗi ngày thôi nha. Nếu rửa mặt quá nhiều, làn da của bạn cũng không thể sạch hơn mà ngược lại còn bị tổn thưing và khô đi nữa đấy.

THẢI ĐỘC CHO DA

Việc buông thả lịch sinh hoạt của mình, làn da của bạn dễ dàng bị nhiễm độc, nên việc detox (thải độc) cho da không hề dư thừa tí nào đâu nha!

Có nhiều cách để thải độc cho da, như xông hơi, đến các spa uy tín,… nhưng dùng mặt nạ rửa có chức năng thải độc vẫn là phương pháp nhanh chóng và tiện lợi nhất. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ có chứa đất sét, bún, than hoạt tính,… hoặc những mặt nạ sủi bọt, mặt nạ detox để giải độc cho làn da cưng của mình nha. Các thành phần như vậy có chức năng hút mọi bã nhờn, bụi bẩn,… khỏi các lỗ chân lông và trả lại cho bãn làn da sạch sẽ cũng như mịn màng đến kì diệu đấy.
Một lưu ý khi sử dụng các loại mặt nạ thải độc, là bạn chỉ nên để mặt nạ tối đa 15p thôi, tránh để quá lâu mặt nạ khô sẽ hút ngược độ ẩm từ da bạn. Và làn da thiều ẩm thì không phải là 1 làn da khoẻ mạnh rồi ha.

TẨY DA CHẾT HOÁ HỌC

Tadaa, \"anh hùng\" của việc tái tại làn da bị hư tổn, làm sao bạn có thể bỏ qua được chứ? Sử dụng TDCHH vào mỗi tối (hoặc cách ngày nếu bạn đang làm quen) sẽ giúp làn da của bạn được tái tạo nhanh chóng 1 cách đáng kinh ngạc đấy! TDCHH được sử dụng sau các bước làm sạch và đầu tiên trong các bước dưỡng da, và bạn không cần rửa lại đâu nha.

Vitamin C

Vitamin C chính là \"thần dược\" trong việc nâng cấp làn da của bạn đấy! Bạn có thể sử dụng vitamin C ở cả dạng serum lẫn kem. Và vì vitamin C có kết cấu rất mỏng manh, dễ hỏng, nên bạn nhớ bảo quản em ấy trong tủ lạnh sau khi mở nắp nha.

Lưu ý là nếu có sử dụng TDCHH trước đó, bạn nên chờ khoảng 30-45p sau khi apply TDCHH rồi mới bắt đầu sử dụng vitamin C nha. Hoặc không thì bạn vẫn có thể dùng TDCHH vào buổi tối và dùng vitamin C vào buổi sáng.  Hoặc bạn cũng có thể dùng TDCHH và vitamin C xen kẽ các ngày khác nhau. Lưu ý là phải sử dụng kem chống nắng khi ra đường đấy.

MẶT NA GIẤY

Chắc cũng chẳng còn nhiều tín đồ làm đẹp thấy xa lạ với em mặt nạ giấy đấy yêu thương nữa rồi nhỉ? Em ấy cung cấp 1 lượng chất dinh dưỡng dồi dào cho làn da của bạn, giúp là da căng tràn và mịn mượt vô cùng. Sử dụng em ấy khi làn da đang bị xuống cấp là chi lí rồi còn gì nữa!
Lưu ý là nếu da bạn đang có mụn, bạn nên bỏ qua những \"bé cưng\" đáng yêu này cho đến khi hết mụn nha. Việc giữ 1 lượng tinh chất dồi dào dưới 1 áp suất nhẹ có thể sẽ giúp da hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn, nhưng đồng thời cũng có khả năng gây bí da, làm mụn bị tấy nhiều hơn. Bạn cũng nên cân nhắc bỏ qua bước vitamin C nếu làn da của bạn đang trong tình trạng quá mức nhạy cảm nha.

DƯỠNG ẨM

Làm gì thì làm, quên bước dưỡng ẩm là cũng thành công cốc hết đấy nhé. Đây cũng là 1 trong những bước cơ bản và tối thiểu nhất trong quy trình dưỡng da, bên cạnh việc làm sạch. Dưỡng ẩm đủ giúp da nhanh chóng khoẻ lên và trả lại cho bạn sự trẻ trung, tươi mới.

Nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp hoặc da nhờn, bạn có thể chọn cho mình những sản phẩm dưỡng ẩm dạng sữa hoặc gel để tránh da bị bí bách sinh ra mụn. Còn nếu bạn có làn da khô hoặc da thường, sao lại bỏ qua những sản phẩm kem dưỡng ẩm siêu tốt nhỉ?

UỐNG ĐỦ NƯỚC

Một điều vô cùng ,vô cùng cơ bản để \"hồi sinh\" làn da của bạn sau Tết chính là uống nước. Nước giúp cơ thể bạn điều hoà và thanh lọc mọi cặn bã gây hại. Hãy uống thật nhiều nước nhất có thể và ăn thật nhiều rau quả tươi để phục hồi làn da cũng như sức khoẻ yêu quý nha.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận