Beauty Tips/Review

Bí quyết giúp những cô nàng “cú đêm” đi vào giấc ngủ ngay lập tức

Giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của mỗi người. Bạn đã từng thắc mắc tại sao có người lại sở hữu một làn da mịn màng, khỏe khoắn. Nhưng da mình lại không được như vậy dù đã chăm chỉ skin care. Vấn đề là do những thói quen sinh hoạt hằng ngày không tốt. Quan trọng nhất là giấc ngủ điều độ. Tuy nhiên, không phải nằm xuống giường là có thể ngủ được ngay. Nếu bạn gặp vấn đề khó ngủ và nó ảnh hưởng đến da của bạn. Thì hãy để Bici gợi ý một số bí quyết giúp bạn dễ ngủ hơn nhé.

  1. Tắt hết đèn

Nếu như bạn lên giường ngủ từ lúc 10h, nhưng cứ trằn trọc vài tiếng đồng hồ. Hoặc dễ bị tỉnh giấc giữa đêm thì bạn đang gặp triệu chứng khó ngủ rồi đấy. Theo một số nghiên cứu, triệu chứng mất ngủ xuất hiện có thể là do bạn để đèn quá sáng khi ngủ.

Mặc khác để đèn quá sáng khi ngủ. Gây ra một số vấn đề về tâm lí như: rối loạn cảm xúc; tinh thần không thoải mái. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Vậy nên hãy tắt đèn trước khi lên giường ngủ nhé.

  1. Không sử dụng các thiết bị điện tử

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử hoặc TV, sẽ gây hại nhiều cho mắt. Nhất là khi bạn sử dụng chúng trong bóng tối và trước khi đi ngủ. Não ngừng sản sinh ra melatonin, loại hormone gây buồn ngủ. Thế nên muốn ngủ được thì bạn phải dừng sử dụng điện thoại trước một giờ trước khi ngủ.

  1. Đi vệ sinh trước khi ngủ

Phần lớn các bạn thường quên đi vệ sinh trước khi ngủ, hoặc chỉ vì lười đi vệ sinh. Nhưng nếu bạn cố gắng đi ngủ trong trạng thái này có thể làm áp lực lên chính bàng quang của bạn. Giấc ngủ không ngon và thậm chí phải thức dậy giữa đêm để đi vệ sinh khiến cho bạn mất ngủ hoàn toàn. Thế nên hãy tập cho cơ thể thói quen đi toilet trước khi ngủ nhé.

  1. Thay đổi tư thế ngủ

Đôi khi những thói quen ngủ không đúng tư thế sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon. Nếu như lưng không thẳng, gối nằm quá cao cũng có thể khiến giấc ngủ của bạn trở thành nỗi ám ảnh vì sáng hôm sau thức dậy lại mỏi lưng và đau cổ vô cùng. Thế nên việc đảm bảo nệm ngủ phải đúng cứng cáp để lưng không bị cong khi nằm, hoặc gối ngủ phải cao vừa phải và mềm vừa đủ để tránh gây tổn thương cho cổ.

  1. Giữ vệ sinh giường và phòng ngủ

Việc giữ phòng ngủ luôn sạch sẽ và thơm tho sẽ giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Hơn nữa, chăn và gối nếu k được vệ sinh, lâu ngày sẽ sản sinh ra các loại vi khuẩn có hại đến hệ hô hấp, cũng như tác động trực tiếp đến da mặt, nơi tiếp xúc với bề mặt giường, gối.

Thêm một điều nữa là nhiệt độ phòng ngủ nên duy trì từ 26 – 27 độ. Nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi vào giấc ngủ.

  1. Hạn chế ăn vào buổi chiều tối

Hãy tập thói quen ăn uống điều độ. Không ăn quá nhiều vào buổi ăn chiều. Tránh tình trạng đầy hơi về đêm. Hơn nữa việc cung cấp lương thực cho cơ thể sau 8h sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cân nặng của bản thân.

Bí quyết dặm lại lớp chống nắng mà ko ảnh hưởng đến lớp nền đang đẹp của bạn

 

  1. Lập kế hoạch cho giấc ngủ

Nếu bạn muốn việc đi ngủ đúng giờ trở thành thói quen. Thì ngay từ bây giờ hãy hoạch định giấc ngủ của bạn. Bắt đầu lên giường ngủ lúc 10h và duy trì trong vòng một tháng. Sau thời gian này thì việc đi ngủ lúc 10h sẽ trở thành một phản xạ có điều kiện. Lâu dần sẽ hình thành thói quen tốt cho sức khỏe.

  1. Đọc một quyển sách nhẹ nhàng

Nếu trằn trọc mãi vẫn chưa ngủ được, hãy bật đèn và chọn một quyển sách có nội dung nhẹ nhàng để đọc trước khi ngủ. Việc đảo mắt đọc sách giúp bạn mau buồn ngủ hơn, lúc này hãy đảm bảo có thể tắt đèn ngay trên giường, để duy trì trạng thái buồn ngủ nhé.

  1. Sử dụng hương thơm cho giấc ngủ

Sự tác động của các loại hương thơm thư giãn tinh thần cũng có thể giúp bạn giải quyết được vấn nạn “thức đêm”. Bạn có thể xông tinh dầu oải hương, sả chanh, ngọc lan tây… để giúp thư giãn và ngủ ngon hơn. Bạn cần lưu ý khi sử dụng phương pháp xông tinh dầu nhé. Nên tham khảo ý kiến của tư vấn viên trước khi sử dụng nhé.

  1. Duy trì thói quen sống lành mạnh

Bạn nên kết hợp với những thói quen sống lành mạnh như tập thể dục thường xuyên. Không sử dụng các chất kích thích, cũng như kiểm soát chất dinh dưỡng trong bữa ăn. Khi đó một giấc ngủ ngon sẽ dễ dàng đến hơn.

Để sở hữu một làn da, vóc dáng khỏe đẹp tự nhiên thì cần một giấc ngủ ngon và một thói quen sống lành mạnh. Hãy tập cho bản thân những thói quen tốt. Có một sức khỏe tốt, một làn da đẹp và một vóc dáng cân đối khỏe mạnh là một điều thật tuyệt vời phải không nào.

 

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetic 

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

 

Các sản phẩm bạn có thể quan tâm:

Đánh Giá Sữa Rửa Mặt Innisfree Forest For Men Oil Control Cleansing Foam

Review: Trên tay Son Thỏi Lì 2 Đầu Milimage Two Way Color Stick siêu xinh siêu trend

Innisfree Ginger Honey Sleeping Mask – Bí Quyết Dưỡng Ẩm Da Khô Của Thương Hiệu Mỹ Phẩm Đến Từ Thiên Nhiên

Review: Điều gì khiến Nước Hoa Hồng Thayers Alcohol – Free Witch Hazel được ưa chuộng đến vậy?

Cùng Bici “Mổ Xẻ” Bên Trong Thành Phần CeraVe Foaming Facial Cleanser

 

Sản phẩm liên quan