Bạn có biết TRỨNG cũng giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả

Bạn có biết TRỨNG cũng giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả

Khi giảm cân, nỗi ám ảnh lớn nhất là phải kiêng cữ các món mình thích, nhưng liệu các bạn có biết cũng có những thực phẩm giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả. Và ứng cử viên sáng giá nhất là trứng. Trong trứng giàu protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh, nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Bài viết dưới đây sẽ lý giải cho bạn biết vì sao trứng lại là loại thực phẩm giúp giảm cân , giảm béo bụng hiệu quả.

1.Trứng có lượng calo thấp

Cách đơn giản nhất để giảm cân là giảm lượng calo hàng ngày của bạn. Một quả trứng lớn chỉ chứa khoảng 78 calo, nhưng rất giàu chất dinh dưỡng. Lòng đỏ trứng đặc biệt bổ dưỡng. Bạn có thêm vào khẩu phần ăn một phần rau cải, vậy là bạn đã có một bữa ăn hoàn chỉnh chỉ dưới 300 calo

Chỉ cần ghi nhớ rằng nếu bạn chiên trứng trong dầu hoặc bơ, là bạn đã thêm khoảng 50 calo cho mỗi muỗng cà phê được sử dụng.

2.  Trứng giúp giảm giác thèm ăn.

Trứng cực kỳ giàu chất dinh dưỡng, chủ yếu là nhờ hàm lượng protein cao của chúng

Các loại thực phẩm giàu protein đã được biết là làm giảm sự thèm ăn và tăng sự viên mãn so với các loại thực phẩm có chứa ít protein hơn

Ngoài ra, ăn một chế độ ăn nhiều protein có thể làm giảm suy nghĩ ám ảnh về thức ăn lên đến 60%. Nó cũng có thể cắt giảm ham muốn ăn khuya của bạn, từ đó giúp bạn giảm béo bụng hiệu quả

3. Trứng có thể tăng cường sự trao đổi chất

Trong trứng chứa rất nhiều axit amin thiết yếu. Điều này có nghĩa là cơ thể bạn có thể dễ dàng sử dụng protein trong trứng để duy trì và trao đổi chất. Ăn một chế độ ăn giàu protein đã được chứng minh là thúc đẩy sự trao đổi chất lên tới 80-100 calo mỗi ngày, thông qua một quá trình gọi là tác dụng nhiệt của thực phẩm.

Hiệu ứng nhiệt của thực phẩm là năng lượng cần thiết cho cơ thể để chuyển hóa thức ăn. Điều này có nghĩa là các loại thực phẩm có hàm lượng protein cao, chẳng hạn như trứng, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

4. Trứng là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày của bạn

Ăn trứng vào bữa sáng có vẻ đặc biệt có lợi cho việc giảm cân, giảm béo bụng an toàn

Nhiều nghiên cứu đã so sánh ảnh hưởng của việc ăn trứng vào buổi sáng so với ăn bữa sáng khác với cùng hàm lượng calo.

Một số nghiên cứu về phụ nữ thừa cân cho thấy ăn trứng thay vì bánh mì làm tăng cảm giác sung mãn và khiến họ tiêu thụ ít calo hơn trong 36 giờ tới.

Bữa sáng trứng cũng đã được chứng minh là làm giảm tới 65% trọng lượng cơ thể, hơn 8 tuần. Hơn nữa, bữa ăn sáng trứng gây ra một đường huyết ổn định hơn và đáp ứng insulin, trong khi cũng ức chế ghrelin (hormone đói).

Trên đây là 4 lý do mà trứng được xem là loại thực phẩm giảm cân tuyệt vời. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho các bạn nhanh chóng lấy lại vòng 2 thon gọn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm các bài viết liên quan:

← Bài trước Bài sau →