Quy trình Trị Mụn dưới 1 triệu cực hiệu quả

Quy trình Trị Mụn dưới 1 triệu cực hiệu quả

Với những cô gái thì không có gì tồi tệ bằng việc bị mụn vì chúng khiến ta cảm thấy rất tự ti. Một điều tồi tệ khác về việc bị mụn là hầu hết các  sản phẩm trị mụn được đánh giá cao đều cực kỳ đắt tiền. Thật tuyệt vời khi có những giải pháp hiệu quả trên thị trường, nhưng tại sao chúng lại đắt đến thế?

Thông thường, các hoạt chất trong các sản phẩm trị mụn rất giống nhau, bất kể giá cả. Chúng bao gồm các chất tẩy tế bào chết như acid salicylic và benzoyl peroxide, cũng như các thành phần bảo vệ da như oxit kẽm. Các phương pháp điều trị cao cấp có thể bao gồm các thành phần đắt tiền như chất làm mềm da, vitamin, và chất chống oxy hóa. Nhưng về bản chất, các thành phần điều trị tương tự nhau.

Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm trị mụn bình dân đều có chứa các thành phần hiệu quả (và vấn đề là các sản phẩm cao cấp cũng vậy). Chỉ vì một sản phẩm ghi nhãn \"điều trị mụn trứng cá\" không có nghĩa là nó có chứa các thành phần da của bạn thực sự cần. Dưới đây là quy trình chăm sóc da chỉ tốn của bạn khoảng 1 triệu. Quy trình này bao gồm các sản phẩm chăm sóc da cũng như thay đổi lối sống, tất cả đều rất dễ dàng và giá cả vô cùng hợp lý. Tất nhiên loại da của mỗi người là khác nhau, do đó bạn có thể cần phải thử nghiệm để tìm ra những gì phù hợp với mình. Nhưng bạn hãy xem đây là điểm bắt đầu của mình.

Đã sẵn sàng để trị mụn mà không bị cháy túi ? Hãy tiếp tục theo dõi nhé!

Bước 1: Làm sạch

Hãy bắt đầu với quy trình tẩy trang để loại bỏ kem chống nắng một cách hiệu quả. Nước tẩy trang micellar là lựa chọn hàng đầu cho các làn da nhạy cảm.

Garnier Micellar Cleansing Water 400ml, giá 250.000đ

Nếu bạn có làn da dễ bị dị ứng, sữa rửa mặt ít gây kích ứng ứng như Cetaphil hay Cerave là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Nếu da của bạn mạnh mẽ hơn, bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt axit salicylic 2% trong bộ sản phẩm La Roche Posay hay Vichy.

Sữa rửa mặt cetaphil 125ml, 110.000 đồng

Hãy nhớ rằng: làn da của mỗi người phản ứng khác nhau với các sản phẩm, do đó hãy chú ý và thay đổi quy trình của bạn cho phù hợp. Nếu bạn thấy da không thể chịu đựng được sữa rửa mặt salicylic mỗi ngày, hãy thử sử dụng nó một vài lần một tuần và thay thế với Cetaphil hoặc Cerave Foaming Cleanser.

Rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối và nhẹ nhàng lau khô. Hãy cố gắng sử dụng khăn sạch, vì vi khuẩn có thể tích tụ trên vải và làm mụn trứng cá của bạn trầm trọng hơn. Bạn cũng có thể đầu tư vào vài chiếc khăn mặt nhỏ để thay phiên hàng ngày.

Bước 2: Khôi phục độ ẩm

Sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay lập tức. Điều quan trọng là khônh được bỏ qua bước này, ngay cả khi bạn đang đối phó với những đợt bùng phát mụn. Nếu không, bạn có nguy cơ bị khô da, và da sẽ sản xuất nhiều dầu hơn.

Hãy dùng kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng không gây dính, có công thức với axit hyaluronic, một chất giữ độ ẩm có khả năng thu hút và giữ ẩm đồng thời cải thiện da và phục hồi độ đàn hồi của da như Neutrogena Hydro Boost Moisturizing Gel.

Neutrogena Hydro Boost Water Gel 50ml, 440.000 đồng

Vào ban ngày, đừng quên sử dụng kem chống nắng tối thiểu SPF 30. Đây là điều cần thiết, vì tác dụng tẩy tế bào chết của các sản phẩm trị mụn làm da dễ bị tổn thương hơn đối với ánh nắng mặt trời.

Bước 3: Trị mụn

Sau khi dưỡng ẩm, hãy chờ một vài phút trước khi chuyển sang bước tiếp theo. (Trong khi chờ đợi, bạn có thể đánh răng hoặc kẹp tóc.) Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy rằng việc đợi cho kem dưỡng ẩm thấm sâu vào da có thể làm giảm sự kích ứng của các loại thuốc trị mụn bạn sử dụng.

Bạn có thể sử dụng Effaclar Duo (+). Đây là những thành phần hoạt tính như LHA, BHA có khả năng chống mụn trứng cá, và bạn nên thoa chúng sau khi dưỡng ẩm cả ngày và đêm. Mặc dù nghe có vẻ hơi vô lý khi dùng kem trị mụn sau khi dưỡng ẩm, nhưng đây cách hiệu quả nhất để trị mụn mà không gây kích ứng. Nếu da bạn khỏe hơn và muốn đẩy nhanh tốc độ trị mụn, bạn có thể bôi sản phẩm trị mụn trước khi dưỡng ẩm.

Effaclar Duo (+) 40ml, 330.000 đồng

Vẫn còn lo lắng về tác dụng phụ như da khô và kích ứng do các sản phẩm trị mụn. Nếu bạn gặp vấn đề, hãy điều chỉnh các quy trình. Ví dụ nếu bạn thấy các thành phần gây khó chịu, hãy thử sử dụng các sản phẩm trị mụn cách ngày cho đến khi bạn cảm thấy da có thể chịu đựng được. Sau đó, để có kết quả tốt nhất, dần dần tăng việc sử dụng lên ít nhất một lần một ngày.

Bước 4: Đề phòng những nguyên nhân gây mụn

Tương tự như khăn có thể tích tụ vi khuẩn hàng ngày, vỏ gối và các bề mặt khác chạm vào da mặt bạn cũng vậy. Bạn nên cẩn thận với các nguyên nhân tiềm tàng gây mụn như vậy.

Bạn nên giặt vỏ gối càng thường xuyên càng tốt, khoảng 1 tuần/ lần và giặt ruột gối 6 tháng/lần. Đừng đi ngủ khi đang sử dụng các sác sản phẩm dưỡng tóc, vì chúng sẽ dính lên mặt khi bạn đang ngủ.

Đừng đi ngủ khi đang sử dụng các sác sản phẩm dưỡng tóc, vì chúng sẽ dính lên mặt khi bạn đang ngủ.

Bước 5: Điều trị từ trong ra ngoài

Bạn có thể sử dụng tất cả các thành phần tuyệt vời và hữu hiệu trên thế giới lên da của mình, nhưng nếu bạn đưa toàn những thứ độc hại vào cơ thể, bạn sẽ không hài lòng với kết quả đâu.

Ăn thực phẩm chế biến sẵn và đường tinh luyện có thể phá hoại nỗ lực trị mụn của bạn. Vì vậy, uống đủ nước và có một chế độ ăn giàu dinh dưỡng, cân bằng là rất cần thiết. Nó là một trong những phần quan trọng nhất của thói quen chăm sóc da của bạn. May mắn thay, nước và thực phẩm rẻ hơn các sản phẩm chăm sóc ngoài da rất nhiều.

Uống đủ nước và có một chế độ ăn giàu dinh dưỡng, cân bằng là rất cần thiết

Cuối cùng, hãy ghi nhớ điều quan trọng này: Trị mụn, rất đáng để bỏ ra nhiều công sức, đòi hỏi sự kiên nhẫn và liên tục. Tất cả các sản phẩm trị mụn, không kê toa hay kê toa, cần được duy trì sử dụng trong ít nhất 12 tuần trước khi chúng đem lại hiệu quả tối đa. Vì vậy, nếu làn da chưa trở nên hoàn hảo sau ngày đầu tiên, đừng bỏ cuộc.

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận