Dưỡng Da Mà Không Tuân Thủ 5 Nguyên Tắc Này Thì Bạn Vẫn Còn Gà Mờ!

Dưỡng Da Mà Không Tuân Thủ 5 Nguyên Tắc Này Thì Bạn Vẫn Còn Gà Mờ!

Nếu bạn yêu da và chăm sóc da mỗi ngày, thiết nghĩ bạn nên đầu tư một khoảng thời gian học tập nghiêm túc chứ nhỉ? Khi quy trình chăm sóc da của bạn thiếu khoa học và chỉ nghe theo người này người kia mà thiếu sự đầu tư nghiên cứu. Có phải bao nhiêu công sức và tiền bạc đều đổ sông đổ biển không? 

Dưỡng Da Mà Không Tuân Thủ 5 Nguyên Tắc Này Thì Bạn Vẫn Còn Gà Mờ!

Hãy ghi nhớ và tuân thủ những nguyên tắc này, bạn sẽ phát hiện ra chu trình dưỡng da của mình hiệu quả hơn hẳn nhé. 

1. Dưỡng da theo thứ tự từ kết cấu lỏng nhẹ đến đậm đặc

Đây là nguyên tắc đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Khi bạn dùng các sản phẩm có độ dày và kích thước lớn. Da sẽ hấp thu một lượng lớn chất dưỡng ẩm. Do đó không còn chỗ để hấp thu các chất như tinh chất dù là essence, serum hay ampoule.

Thậm chí dù bạn dùng lotion trước essence thì tính hiệu quả của tinh chất sẽ giảm đi phân nửa. Vậy thì thứ tự đúng sẽ là như thế nào? Đầu tiên sau bước tẩy trang và làm sạch, hãy sử dụng toner hay nước cân bằng. Là sản phẩm mỏng nhẹ nhất nhưng lại làm mềm da và để da ẩm mịn. Sau đó sẽ thoa đến các loại tinh chất từ mỏng đến dày. Cuối cùng là kem hoặc gel khóa ẩm. Cách làm đơn giản này nhưng lại phát huy hiệu quả dưỡng da đến bất ngờ. Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ vào sáng hôm sau da như đươc trẻ hóa và căng mướt. 

Gợi ý: hãy dùng các tinh chất mỏng nhẹ như Ampoule trước các bước kem dưỡng nhé. Ví dụ như Tinh Chất Dưỡng Da Trị Mụn A'pieu Madecassoside Ampoule:

2. Hãy cho các lớp dưỡng 1 ít thời gian

Đây là cách để các lớp skin care của bạn ráo mịn hơn. Khi thoa liên tục các lớp dưỡng, da thường không có thời gian để kịp " thích ứng". Có thể đây là cách làm các bạn tốn kém thời gian hơn mỗi khi dưỡng da. Nhưng như theo bác sĩ da liễu Fredric Brandt tại bang Florida cho biết rằng cách này giúp da thẩm thấu được nhiều tinh chất hơn và cũng ráo mịn hơn hẳn.

Thời gian chờ đợi cũng không cần quá lâu chỉ, khoảng 5-10 giây cho các sản phẩm thông thường và 30 giây cho các sản phẩm như BHA.

3. Kem dưỡng ẩm luôn là bước cần thiết

Là bước đậm đặc và giàu dưỡng chất dưỡng ẩm. Đặc biệt đối với làn da khô và thiếu ẩm, bước kem dưỡng không chỉ giúp khóa lại các dưỡng chất bên trên mà còn duy trì độ ẩm suốt cả đêm dài. Các chuyên gia đã cho biết rằng hiệu quả dưỡng ẩm sẽ lên đến 90% trong suốt khoảng thời gian vàng để dưỡng da. Bí quyết lựa chọn kem dưỡng da là phụ thuộc vào loại da và vấn đề về da của bạn. 

Trong khi da khô cần lớp kem sánh đặc giàu dưỡng chất như mật ong thì da nhờn chỉ cần chết gel cream mỏng nhẹ, khô thoáng trên da. 

4. Hãy biết ứng biến khi da bạn thuộc tuýp rất nhạy cảm

Nếu da bạn nhạy cảm thì hãy nắm vững bí kíp này. Áp dụng khi sử dụng các sản phẩm đặc trị có khả năng thay đổi làn da mạnh mẽ. Tuy nhiên da nhạy cảm lại đối diện với vấn đề kích ứng da có thể xảy ra. Lúc này hãy thoa một lớp kem hoặc sữa dưỡng mỏng nhẹ có công thức lành tính, an toàn cho da. Sau đó hãy thoa tinh chất đặc trị lên. Cách này làm pha loãng tinh chất ra và hạn chế tình trạng kích ứng da xuống mức tối thiểu. Hãy áp dụng khi sử dụng các loại đặc trị như BHA, Retinol, vitamin C nồng độ cao nhé.

5. Luôn luôn nhớ bảo vệ da dù trời nắng hay mưa.

Không chỉ các Beauty Influencer mà kể cả các bác sĩ Gia Liễu luôn khuyên bạn chống nắng để bảo vệ da. Ngoại trừ yếu tố ung thư da khi tiếp xúc quá lâu với tia cực tím độc hại trong nhiều giờ liền, ánh nắng còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Các tác hại và hư tổn da liệt kể hoài không hết như: mất nước, bỏng da, cháy nắng, sạm da, hình thành tàn nhang và đốm nâu, nám...

Hãy đảm bảo chọn loại quang phổ rộng  ( Broad Spectrum)- chống cả tia UVA và UVB. Non-comedogenic để đảm bảo rằng kem chống nắng bạn dùng không gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn nhé.

***Vài điều Bici gửi gắm khách hàng:

– Khách hàng cần hiểu và lưu ý rằng không có một sản phẩm nào có thể đảm bảo phù hợp với 100% tất cả các làn da. Vậy nên bạn cần thử sản phẩm ở một vùng nhỏ trên da trước khi sử dụng cho toàn khuôn mặt. Thời gian sản phẩm có tác dụng trên da sẽ khác nhau hoàn toàn và tùy thuộc vào cơ địa mỗi người nữa nhé!

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetics 

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Chi nhánh #3: 271 Lê Văn Thọ, P.9, Q. Gò Vấp, Tp.HCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận