Các Nguyên Nhân Khiến Tấm Lưng

Các Nguyên Nhân Khiến Tấm Lưng "Nở Hoa" & Đời Nàng Thì Bế Tắc

lưng - Bici Cosmetics

Mụn ở lưng là nỗi ám ảnh không chỉ khiến nàng ngứa rát khó chịu trong những ngày mùa hè mà còn làm các nàng xa rời những chiếc áo hở lưng, trễ vai. Muốn điều trị mụn lưng tận gốc, trước hết các nàng phải biết đến nguyên nhân gây mụn.

  1. Nội tiết tố bên trong cơ thể

Nội tiết tố cơ thể chiến đến hơn 50% nguyên nhân gây mụn trên da, cũng giống như vùng da mặt thì da ở lưng cũng chịu ảnh huongwr của sự biến đổi nội tiết tố trong cơ thể. Mụn lưng do nội tiết tố thường xuất hiện từ giai đoạn dạy thì và kéo dài về sau. Ở một số cơ thể, mụn lưng xuất hiện do sự thay đổi hormone ở một thời kì như ngày đèn đỏ, thời kỳ mang thai, ở một số khác là do di truyền.

lưng - Bici Cosmetics

Loại mụn xuất hiện do nội tiết tố muốn trị mụn lưng cần phải kiên trì trong một thời gian dài không thể điều trị dứt điểm trong một khoảng thời gian ngắn. Các nàng có thể sử dụng các phương pháp ngoài da và các sản phẩm, thuốc trị mụn từ bên trong.

  1. Kích ứng với mỹ phẩm dưỡng

lưng - Bici Cosmetics

Một nguyên nhân gây mụn lưng khác cũng rất phổ biến nhiều nàng mắc phải là do kích ứng, dị ứng với mỹ phẩm. Các loại mỹ phẩm hết hạn sử dụng hay mỹ phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái có chứa các thành phần độc hại rất dễ gây dị ứng cho da, đặc biệt là các loại mỹ phẩm dưỡng da, sữa dưỡng thể,… Mặt khác việc lựa chọn mỹ phẩm dưỡng da không phù hợp với đặc điểm làn da cũng dẫn đến tình trạng da bị bí bít lỗ chân lông và bùng phát mụn.

  1. Ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học

lưng - Bici Cosmetics

Chế độ ăn uống không hợp lý, chuộng những món ăn cay nóng các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ là nguyên nhân dễ gây mụn lưng. Chế độ ăn thiếu lành mạnh này khiến cho cơ thể nóng bức đòi hỏi phải đào thải ra bên ngoài và mụn lưng hình thành do quá trình đào thải nhiệt này.

Bên cạnh đó, một chế độ sinh hoạt mất cân bằng thường xuyên thức quá khuya, đầu óc căng thẳng stress suốt một thời gian dài cũng là nguyên nhân bùng phát mụn ở lưng. Thường xuyên làm việc quá áp lực và không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dễ khiến tình trạng mụn lưng ngày một phát triển mạnh.

  1. Dùng dầu xả tóc

lưng - Bici Cosmetics

Dầu xả được sửu dụng với chức năng cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng tóc khỏe đẹp, bồng bềnh nhưng nếu không được sửu dụng đúng cách, sản phẩm này sẽ khiến tấm lưng của nàng \"nở hoa\". Dầu xả không được xả sạch hoàn toàn khi gặp nước hoặc mồ hôi sẽ gây nên nhờn rít ở vùng lưng. Nước nhờn từ dầu xả có thể gây bít lỗ chân lông và gây mụn. Cách tốt nhất là nên xả sạch với nước khi dùng dầu xả dưỡng nhé các nàng!

  1. Nguyên nhân đến từ quần áo

lưng - Bici Cosmetics

Đôi khi quần áo cũng là một trong những nhuyên nhân gây mụn lưng. Chẳng hạn, nàng vừa trong một buổi chạy bộ hoặc tập gym về, vì lí do nào đó mà vẫn chưa kịp thay đồ. Chắc chắn một chiếc áo dính bết mồ hôi không phải là môi trường \"ngọt ngào\" cho làn da của nàng rồi.

Hoặc có thể nguyên nhân đến từ những chiếc áo ngực của nàng. Mọt chiếc áo ngực có gọng cứng nhưng không có độ ôm có thể làm đau, tổn thương những vùng da quanh đó. Chính vì vậy, nếu nàng bị mụn ở vùng lưng thì nên xem xét lại chất liệu của những chiếc áo này nhé!

  1. Làn da thiếu dưỡng ẩm

lưng - Bici Cosmetics

Với các loại da như da nhờn và da dầu nếu không dưỡng ẩm làn da sẽ thiếu nước trầm trọng, lúc này làn da của các nàng sẽ tự động bật \"chế độ\" tiết dầu liên tục với mục đích giữ ẩm cho da. Dầu nhờn chính là nguyên nhân chủ yếu xuất hiện mụn trên da. Muốn trị mụn lưng do nguyên nhân này thì các nàng nên tìm kiếm ngay sản phẩm dưỡng ẩm toàn thân để giúp làn da mềm mịn, chống lão hóa và ngăn ngừa mụn.

lưng - Bici Cosmetics

Ngoài ra, còn một bí mật nho nhỏ dành cho nàng, giường ngủ quá bẩn cũng có thể gây nên mụn lưng đấy! Cơ thể chúng ta \"bỏ ra\" 8 tiếng mỗi ngày để nghỉ ngơi trên giường. Do đó, nhiều nguồn bệnh, vi khuẩn mà chúng ta mắc phải thường đến từ nơi chừng như có thể ở chung với nó cả ngày. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu ga giường, ruột gối không được giặt sạch thường xuyên bạn rất dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp, viêm da dị ứng (mà mụn lưng là triệu chứng thường thấy).

lưng - Bici Cosmetics

 

Đây là những nguyên nhân chủ yếu khiến mụn lưng lan tràn, giờ hãy kiểm tra xem các nàng đang phạm phải nguyên nhân nào để điều trị mụn kịp thời và hiệu quả nhé các nàng!!!

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetic 

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

Các sản phẩm bạn có thể quan tâm:

Đánh Giá Sữa Rửa Mặt Innisfree Forest For Men Oil Control Cleansing Foam

Review: Trên tay Son Thỏi Lì 2 Đầu Milimage Two Way Color Stick siêu xinh siêu trend

Innisfree Ginger Honey Sleeping Mask – Bí Quyết Dưỡng Ẩm Da Khô Của Thương Hiệu Mỹ Phẩm Đến Từ Thiên Nhiên

Review: Điều gì khiến Nước Hoa Hồng Thayers Alcohol – Free Witch Hazel được ưa chuộng đến vậy?

Cùng Bici \"Mổ Xẻ\" Bên Trong Thành Phần CeraVe Foaming Facial Cleanser

[REVIEW] Bộ đôi dưỡng trắng Galactomyces Pure Vitamin C Glow có \"thần thánh hóa\" như mọi người đồn?

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận