5 Nguyên Tắc Vàng Để Da Không Bị Nám

5 Nguyên Tắc Vàng Để Da Không Bị Nám

Nám là kết quả của quá trình gia tăng hắc sắc tố melanin, tạo ra những mảng da tối màu. Chú ý 5 nguyên tắc vàng dưới đây sẽ giúp bạn không gặp phải tình trạng này.
Theo thống kê, cứ 10 phụ nữ trên 30 tuổi có đến 9 người bị nám. Tỷ lệ này còn gia tăng ở các đối tượng tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, thay đổi nội tiết do mang thai, sinh nở hoặc có người thân bị nám.

Theo các chuyên gia da liễu, nám không gây nguy hiểm nhưng lại rất khó chữa trị. Hướng chữa trị nám tốt nhất là phòng ngừa bằng cách áp dụng 5 nguyên tắc vàng được khuyến cáo dưới đây.

Chống nắng bảo vệ da

Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV gây hại cho da, đặc biệt là nắng từ 10h đến 14h. Trong khung giờ này, bạn nên hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp với nắng và dùng kem chống nắng để bảo vệ các lớp biểu bì không bị nhiễm sắc hay hư hủy do bức xạ mặt trời. Nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một thực đơn nhiều rau xanh, trái cây cùng 2,5 lít nước mỗi ngày rất cần thiết để kìm hãm mức melanin trong giới hạn cho phép.

Ăn uống lành mạnh cũng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nói chung và da nói riêng, từ đó ngăn chặn được các nguy cơ gây nám da.

Cần bổ sung thêm nhiều thành phần dinh dưỡng từ: trứng gà, dưa chuột, khoai tây,… để ngăn ngừa hình thành hắc tố trên bề mặt da.

Ngủ đủ giấc, không âu lo và tránh stress

Thường xuyên thức khuya và căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của làn da và kích thích sản xuất melanin vượt mức. Duy trì nhịp sinh học đều đặn, ngủ đủ giấc mỗi ngày, tránh âu lo và căng thẳng bằng các liệu pháp tinh thần là một giải pháp phòng nám đơn giản và an toàn.

Ngoài ra, việc giữ tâm trạng thoải mái, cân bằng tinh thần là một trong những biện pháp phòng ngừa nám da hiệu quả.

Dùng mỹ phẩm có chứa các thành phần trị nám an toàn

Thay vì dùng những loại mỹ phẩm trôi nổi, chứa corticod đang nhanh nhản ngoài thị trường thì có thể dùng các loại mỹ phẩm có chứa thành phần như:

  • Tinh chất trứng cá tầm muối Caviar : Có chứa các protein và vitamin là những chất chống nắng tốt nhất, cải thiện độ đàn hồi da, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất cho da.

  • Đậu nành: Ngoài khả năng dưỡng da đẹp mịn màng, đậu nành cũng góp phần trong việc ngăn cản sự chuyển hóa melanin, ngăn ngừa và điều trị đốm sắc tố da.

 

  • Vitamin C: Vitamin C hoạt động bằng cách làm giảm sự sản sinh của hắc tố melanin. Nó cũng có tác dụng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm trị nám an toàn tại đây nhé !!!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận