Cẩm nang chọn tẩy tế bào chết cho từng loại da từ A-Z

Cẩm nang chọn tẩy tế bào chết cho từng loại da từ A-Z

Có một sự thật đáng sợ mà không phải ai cũng biết, đó là:

\"Mỗi phút da bạn đào thải từ 30.000 đến 40.000 tế bào chết và hầu hết chúng đều bị giữ lại trên da!\"

Lượng tế bào chết đó đã không còn giúp ích gì cho làn da, thế mà chúng lại cứ ở mãi không chịu rời. Hậu quả của quá nhiều da chết trên da là gì?

Đó là để lại lớp biểu bì già nua, thô ráp trên bề mặt da, khiến da sần sùi, kém mịn, bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. Quá là đáng sợ phải không các nàng. Vậy thì làm thể nào để loại bỏ da chết đúng cách mà vẫn an toàn, thân thiện với làn da? Bài viết dưới đây sẽ là cẩm nang từ A-Z cho các cô nàng của Bici về tẩy da chết đấy nhé!

Cẩm nang Tẩy tế bào chết từ A-Z -bicicosmetics

Cẩm nang Tẩy tế bào chết từ A-Z

Tẩy da chết được hiểu đơn thuần là loại bỏ các lớp tế bào cũ, đã chết, để làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông da.

Không ít người nghĩ chỉ cần rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt là đủ. Nhưng các bạn nghĩ xem, với môi trường hằng ngày thải ra cả tấn bụi bẩn như Việt Nam, da bạn sẽ bẩn đến mức nào. Đó là lý do tại sao nhiều người dù đã rửa mặt rất sạch rồi nhưng vẫn có mụn ẩn li ti sần sùi ở vùng trán má, cằm. Tàn dư của bã nhờn, bụi bẩn là \"tội đồ\" đây chứ đâu!

Theo chuyên gia da liễu, bạn nên đều đặn tẩy tế bào chết, tối thiểu là 1 lần/tuần và tối đa là 2 đến 3 lần/tuần.

Tẩy tế bào chết tối thiểu là 1 lần/tuần -bicicosmetics

Tẩy tế bào chết tối thiểu là 1 lần/tuần

Để phục vụ cho nhu cầu tẩy da chết, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm khác nhau với đủ loại từ dạng hạt scrub, dạng miếng pad, dạng gel, dạng dung dịch…

Thực tế, tẩy da chết gồm 2 dạng: tẩy da chết vật lý (cơ học) và tẩy da chết hóa học.

TẨY TẾ BÀO CHẾT VẬT LÝ

Tẩy da chết vật lý là việc dùng các sản phẩm có hạt nhỏ mịn để ma sát lên da -bicicosmetics

Tẩy da chết vật lý là việc dùng các sản phẩm có hạt nhỏ mịn để ma sát lên da

Tẩy da chết vật lý (tẩy cơ học) là việc dùng các sản phẩm có hạt nhỏ mịn để ma sát lên da. Da chết sẽ bị chà đi nhờ chuyển động và lực tác động lên da. Ngoài ra cũng có thể dùng sản phẩm dàng kỳ hoặc lột để tẩy.

Phương pháp này tuy dễ thực hiện nhưng lại ẩn chứa những tác động có nguy cơ làm tổn thương cho làn da. Chính sự ma sát của sản phẩm khiến da bị bào mòn và tạo ra những vết xước li ti. Rất nhỏ nhưng lại là cơ hội rất lớn cho các loại vi khuẩn từ môi trường thâm nhập trực tiếp, thậm chí là gây viêm da.

Thậm chí việc lột da bằng sản phẩm dạng lột cũng gây nhiều đau đớn cho người dùng.

Tẩy da chết không hề gây kích ứng nếu bạn chà xát nhẹ nhàng, vừa phải -bicicosmetics

Tẩy da chết không hề gây kích ứng nếu bạn chà xát nhẹ nhàng, vừa phải

Nói đi cũng phải nói lại, tẩy da chết vật lý cũng được ưa chuộng và sử dụng nhiều vì nó khá an toàn. Nó không hề gây kích ứng (nếu bạn chà xát nhẹ nhàng, vừa phải) và phù hợp với nhiều loại da.

Sau khi sử dụng scrub, bạn sẽ thấy làn da láng mượt mịn màng ngay lập tức

TẨY TẾ BÀO CHẾT HÓA HỌC

Các hoạt chất hóa học sẽ đi sâu vào lỗ chân lông tái tạo làn da -bicicosmetics

Các hoạt chất hóa học sẽ đi sâu vào lỗ chân lông tái tạo làn da

Tẩy da chết hóa học là việc dùng các sản phẩm kem bôi có chứa thành phần tẩy hóa học, bôi lên da và không cần rửa đi. Các hoạt chất này sẽ đi sâu vào lỗ chân lông, tự đào thải chất bẩn, các tế bào chết ra khỏi da, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, kháng khuẩn và hoà tan bã nhờn, giúp giảm thiểu việc phát sinh mụn.

Việc này thúc đẩy da sản xuất collagen, đem lại làn da mịn mượt, tươi sáng và săn chắc hơn.

Làn da mịn mượt, tươi sáng và săn chắc hơn sau khi sử dụng -bicicosmetics

Làn da mịn mượt, tươi sáng và săn chắc hơn sau khi sử dụng

 

Các chất có khả năng tẩy da chết nổi tiếng là Salicylic Acid, Glycolic Acid, Lactic Acid và các enzym. Trong mỹ phẩm, chúng thường được dùng dưới dạng AHA, BHA.

Về cơ bản tẩy tế bào chết hoá học sẽ dịu nhẹ hơn so với phương pháp cơ học. Với khả năng hòa tan trong dầu, sản phẩm đi sâu vào lỗ chân lông, các bã nhờn sẽ được loại bỏ hoàn toàn, cả trên và dưới bề mặt da, mang hiệu quả làm sạch đạt đến 90%.

Tuy vậy, các bạn da yếu, nhạy cảm khi sử dụng sản phẩm sẽ dễ gặp tình trạng da mẩn đỏ. Vì tác dụng làm sạch và tẩy cao của tẩy da chết hóa học khiến da dễ bị kích ứng, lên mụn.

VẬY LOẠI TẨY TẾ BÀO CHẾT NÀO PHÙ HỢP VỚI DA BẠN?

Cần căn cứ vào loại da và tình trạng da để chọn loại tẩy da chết cho mình -bicicosmetics

Cần căn cứ vào loại da và tình trạng da để chọn loại tẩy da chết cho mình

Khi chọn sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt, bạn cần căn cứ vào loại da và tình trạng da để chọn thật chính xác. Nguyên tắc thông thường là:

• Da thường: Loại da dễ chịu, có thể dùng nhiều loại sản phẩm. Các loại tẩy da chết có hạt scrub nhuyễn hoặc các loại tẩy hóa học nồng độ trung bình sẽ làm sạch sâu cho da.

• Làn da nhờn mụn/da dầu: Loại da nhiều tổn thương, có vi khuẩn dưới da cần loại bỏ. Hãy chọn loại scrub hoặc gel tẩy tế bào chết da chứa hoạt tính than nhằm hút bớt lớp nhờn, dầu sản sinh trên khuôn mặt. Không nên dùng tẩy da chết hóa học nồng độ quá cao, và phải cẩn thận khi sử dụng kết hợp với các loại treatment chấm mụn, tránh gây ra mất cân bằng pH của da.

• Da khô: Tránh xa những sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt có chứa các loại chất gây khô hoặc kích ứng cho da. Nên chọn sản phẩm có hỗ trợ dưỡng ẩm cho da ví dụ các loại tẩy da chết kết hợp với mặt nạ

Các tầng biểu bì trên da -bicicosmetics

Các tầng biểu bì trên da

Để hình dung rõ hơn những sản phẩm nào sẽ phù hợp với mục đích tẩy da chết của bạn, Bici xin chia sẻ một vài sản phẩm mà Bici đã sử dụng qua và cảm thấy rất ưng ý nhé!

TẨY TẾ BÀO CHẾT DẠNG SCRUB

Tẩy tế bào chết dạng Scrub là phương pháp tẩy tế bào chết vật lý bằng cách ma sát sản phẩm có các hạt mài mòn nhỏ (vi hạt của đường, muối, bicarbonate, chiết xuất thực vật tự nhiên,…). Khi chà vào làn da của bạn, những hạt này lấy đi da chết. Phương pháp này tẩy tế bào chết bề mặt khá là hiệu quả, lại dễ mua và sử dụng

Ma sát sản phẩm có các hạt mài mòn nhỏ để tẩy da bằng Scrub -bicicosmetics

Ma sát sản phẩm có các hạt mài mòn nhỏ để tẩy da bằng Scrub

Sau khi sử dụng, làn da của bạn sẽ sáng mịn, mềm mượt ngay lập tức. Ai cũng sẽ rất thích cảm giác sợ sờ trên mặt mình sau khi tẩy vì… quá sướng. Tuy nhiên, nếu các bạn chà xát quá mạnh sẽ có cảm giác hơi đau nhẹ, các hạt nhỏ với góc sắc có thể gây xước da và khiến da tổn thương nếu bạn chà sát lâu, nhiều lần.

Một số sản phẩm gợi ý sử dụng:

Các loại tẩy tế bào chết dạng scrub -bicicosmetics

Các loại tẩy tế bào chết dạng scrub

1. Tẩy Tế Bào Chết Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub

Simple là thương hiệu dành cho da nhạy cảm được ưa chuộng số 1 ở thị trường UK. Với thành phần lành tính, sản phẩm thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm..

Chai Tẩy da chết Simple Kind to Skin Smoothing Facial Scrub làm sạch da đơn giản với Pro Vitamin B5, Vitamin E. Ngoài ra, hạt gạo nghiền mịn là thành phần chính để tẩy rửa da mặt tự nhiên. Sản phẩm không chứa các chất bảo quản, hương liệu, chất tạo màu.

Tẩy da chết Simple Kind to Skin Smoothing Facial Scrub -bicicosmetics

Tẩy da chết Simple Kind to Skin Smoothing Facial Scrub

2. Tẩy Tế Bào Chết Da Mặt St.Ives Scrub

Là sản phẩm nổi tiếng của hãng St.Ives, bán chạy nhất tại Mỹ. St.Ives Scrub được chiết xuất 100% từ thiên nhiên làm da mềm mại, sáng khỏe, làm sạch sâu lỗ chân lông

Với 2% salicylic acid, một loại acid hữu cơ, chiết xuất từ vỏ cây liễu, ở liều nhẹ hợp lý có tác dụng giảm đau, kháng viêm bằng cách thâm nhập vào lỗ chân lông của da, làm mềm và phục hồi cấu trúc da, đánh bay mụn cám, mụn đầu đen, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.

Hãng sản xuất ra rất nhiều loại Scrub với các hương khác nhau cho từng mục đích khác nhau như Hương dừa cà phê, Hương mơ, Hương mơ xanh, Hương trà xanh, Hương yến mạch,…

Tẩy Tế Bào Chết Da Mặt St.Ives Scrub -bicicosmetics

Tẩy Tế Bào Chết Da Mặt St.Ives Scrub

3. Kem Tẩy Tế Bào Chết Lanopearl Bio Peak Refining & Exfoliating Facial Scrub

Đến từ thương hiệu Lanopearl nổi tiếng của Úc, kem Tẩy Tế Bào Chết Lanopearl Bio Peak Refining & Exfoliating Facial Scrub là một sản phẩm bình dân nhưng hiệu quả cực ổn. Với thành phần chính từ cao lanh, yến mạch, mật ong, lô hội, trà xanh, sản phẩm sẽ nhẹ nhàng loại bỏ tạp chất và tế bào chết trên da hiệu quả.

Làm cho lỗ chân lông sạch và hạn chế tình trạng mụn. Giúp hấp thu dưỡng chất của kem dưỡng tối ưu.

Tẩy Tế Bào Chết Lanopearl Bio Peak Refining & Exfoliating Facial Scrub -bicicosmetics

Tẩy Tế Bào Chết Lanopearl Bio Peak Refining & Exfoliating Facial Scrub

TẨY TẾ BÀO CHẾT DẠNG PEEL

Peeling gel thường có dạng gel lỏng, không có hạt như scrub. Khi massage trên da sẽ nhanh chóng kết vón lại thành những vụn nhỏ như \"ghét\". Thật ra đó không phải là ghét đâu.

Sự thật là, Peeling Gel lợi dụng phản ứng giữa các sợi Polymer trong sản phẩm (cụ thể là Silicone) và dầu (trong cả sản phẩm và bã nhờn trên da), vón cục lại và tạo thành thứ giống như \"ghét\". Chuyển động lăn tròn của những cục silicone này sẽ nhẹ nhàng chà xát bề mặt da đồng thời lấy đi dầu thừa trong lỗ chân lông. Vụn silicone này mềm dẻo và khá dính nên khi lăn trên mặt, các bụi bẩn trên bề mặt da sẽ bị bám theo (đó là lý do khiến các vụn trắng ban đầu dần bị dơ và ngả sang màu xám).

Khi massage peeling gel sẽ kết vón lại thành những vụn nhỏ như "ghét" -bicicosmetics

Khi massage peeling gel sẽ kết vón lại thành những vụn nhỏ như \"ghét\"

Sau khi tẩy da chết, bạn sẽ thấy da mượt và sáng sủa hơn hẳn.

Peeling Gel làm sạch nhẹ nhàng, êm ái, không gây xước bề mặt da như scrub. Chính vì vậy đây là dạng tẩy da chết vật lý phù hợp với làn da nhạy cảm, da kích ứng hoặc bị mụn.

Một số sản phẩm mà Bici gợi ý cho các bạn là:

Các loại tẩy tế bào chết dạng Peel -bicicosmetics

Các loại tẩy tế bào chết dạng Peel

1. Tẩy Tế Bào Chết DetClear Bright & Peel

Tẩy tế bào chết DetClear Bright & Peel là một loại tẩy da chết dạng gel rất thông dụng tại Nhật Bản. Sản phẩm dịu nhẹ với thành phần cực lành tính, khả năng gây kích ứng thấp. Có chứa thành phần AHA, BHA giúp làm mềm lớp sừng loại bỏ lớp da chết. Lấy sạch bụi bẩn bám trên da, ngăn ngừa mụn cám và mụn đầu đen.

Sau khi kỳ ra dạng gôm, nhẹ nhàng rửa sạch mặt để trả lại làn da tự nhiên, trong mướt.

Tẩy tế bào chết DetClear Bright & Peel -bicicosmetics

Tẩy tế bào chết DetClear Bright & Peel

2. Gel Tẩy Da Chết Rosette Peeling Gel

Tẩy da chết Rosette Peeling Gel Nhật Bản được vote No.1 trên Cosme Nhật năm 2015 – được khen ngợi không hề thua kém tẩy da chết Cure nổi tiếng, mặc dù giá thành chênh lệch nhiều. Thành phần bao gồm các loại Axit trái cây (Lactic, Citric, Malid Acids) giúp làm mềm lớp sừng, sau đó bóc tách các lớp sừng tế bào chết trên bề mặt da.

Sản phẩm có 2 loại dành cho các loại da: Màu xanh – da nhờn & thường; Màu hồng – da khô

Tẩy da chết Rosette Peeling Gel Nhật Bản -bicicosmetics

Tẩy da chết Rosette Peeling Gel Nhật Bản

TẨY TẾ BÀO CHẾT DẠNG PAD

Tẩy da chết dạng pad (bông) là sản phẩm khá lạ, độc đáo, dành cho các nàng lười. Những miếng bông thấm đẫm tinh chất tẩy da chết được bỏ vào một chiếc hộp. Mỗi lần dùng chỉ cần lấy ra và lau khắp mặt thôi.

Bạn có làn daReview bông tẩy tế bào chết Cosrx One Step Pimple Clear Pad - BlogAnChoi mụn, nhạy cảm nên ngại sử dụng tẩy tế bào chết dạng hạt thì bông tẩy tế bào chết là sự lựa chọn hoàn hảo.

Những miếng bông thấm đẫm tinh chất tẩy da chết được bỏ vào một chiếc hộp -bicicosmetics

Những miếng bông thấm đẫm tinh chất tẩy da chết được bỏ vào một chiếc hộp

Mỗi miếng bông gồm 2 mặt, một mặt sần sùi và một mặt nhẵn mịn.Review bông tẩy tế bào chết Cosrx One Step Pimple Clear Pad - BlogAnChoi

  • Mặt sần sùi: giúp tẩy tế bào chết.
  • Mặt nhẵn mịn: lau lại mặt sau khi lau mặt sần sùi, giúp da dưỡng ẩm.

2 sản phẩm tẩy da chết dạng pad đang làm mưa làm gió hiện giờ phải kể đến:

Các loại tẩy tế bào chết dạng Pad -bicicosmetics

Các loại tẩy tế bào chết dạng Pad

1. Cosrx One Step Pimple Clear Pad

Là một loại tẩy da chết hóa học với nhiều thành phần nổi trội: nước cây liễu trắng (tẩy da chết, kháng viêm, chống tấy đỏ da), Betaine Salicylate 1% (làm sạch da, chống lão hóa), tinh dầu tràm trà (chống viêm, giảm sưng mụn) và các hoạt chất dưỡng ẩm như Glycerin, Sodium Hydroxide, Sodium Hyaluronate,..

Cosrx One Step Pimple Clear Pad gây bão vì khả năng tẩy tế bào chết hiệu quả, thúc đẩy quá trình làm mới tế bào, phục hồi mô da giúp da sạch sẽ, khoẻ mạnh hơn.Review bông tẩy tế bào chết Cosrx One Step Pimple Clear Pad - BlogAnChoi Ngoài ra còn giảm mụn đầu đen, mụn trứng cá trên mặt bạn.

Cosrx One Step Pimple Clear Pad -bicicosmetics

Cosrx One Step Pimple Clear Pad

2. Tẩy Tế Bào Chết L’arvore Shiny Peeling Pad

L’arvore Shiny Peeling Pad gồm những miếng bông êm dịu không những giúp bạn tẩy sạch da chết mà còn làm sạch mụn đầu đen vô cùng hiệu quả. Đồng thời, còn giúp bạn tẩy sạch lớp trang điểm mà không gây tổn thương da.

Bao bì sản phẩm cũng vô cùng tiện lợi và đáng yêu với packaging màu vàng xinh xắn. Giúp bảo quản những miếng bông đã được thấm đẫm dung dịch bên trong.

L’arvore Shiny Peeling Pad -bicicosmetics

L’arvore Shiny Peeling Pad

TẨY TẾ BÀO CHẾT KẾT HỢP MẶT NẠ

Chăm sóc da hai bước liên tiếp, vừa tẩy tế bào chết dư thừa vừa cung cấp các chất dinh dưỡng cho da với mặt nạ, đó chính là điểm vượt trội làm nên loại Tẩy tế bào chết kết hợp mặt nạ. Nếu bạn đang tìm một giải pháp chăm sóc da vừa nhanh và hiệu quả thì đây chính là sản phẩm thích hợp.

Đặc biệt phù hợp với các bạn da khô, sản phẩm vừa tẩy da chết vừa không làm khô da. Trái lại còn cung cấp nhiều dưỡng cho làn da.

Texture của dạng tẩy tế bào chết kết hợp mask này rất mềm mại -bicicosmetics

Texture của dạng tẩy tế bào chết kết hợp mask này rất mềm mại

Vì vừa là mặt nạ, cách sử dụng sản phẩm này sẽ hơi khác các loại tẩy da chết thông thường. Sau khi apply một lớp sản phẩm lên da, bạn sẽ đắp và chờ khoảng 5ph để dưỡng chất thấm vào da. Sau đó nhẹ nhàng massage như scrub, rồi rửa sạch lại.

Texture của các sản phẩm dạng mask này cũng sẽ mềm mại hơn để các bạn thoải mái đắp nữa.

Ở Bici đang có 2 sản phẩm tẩy da chết kết hợp mặt nạ cực tốt mà ai dùng cũng mê đó là:

Các loại tẩy tế bào chết kết hợp mặt nạ -bicicosmetics

Các loại tẩy tế bào chết kết hợp mặt nạ

1. Mặt Nạ Tẩy Tế Bào Chết Huxley; Sweet Therapy

Huxley Secret Of Sahara Scrub Mask Sweet Therapy là sản phẩm có 90% thành phần từ thiên nhiên. Được chiết xuất từ cây xương rồng Sahara tươi, tinh dầu xương rồng được chiết lạnh thủ công 100%, sản phẩm gồm các chất Axit Linolenic và vitamin E giúp da tẩy da chết mà không làm da bị khô căng.

Đặc biệt, đây là một hãng mỹ phẩm cực kỳ lành tính. Hãng tự hào rằng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và sản xuất sản phẩm với thành phần không có paraben, thuốc nhuộm tổng hợp hoặc dầu khoáng.

Huxley Secret Of Sahara Scrub Mask Sweet Therapy

Huxley Secret Of Sahara Scrub Mask Sweet Therapy

2. The Body Shop Tea Tree 3-In-1 Wash Scrub Mask

Sản phẩm này thậm chí còn độc đáo hơn nữa khi ngoài là tẩy da chết và mặt nạ, ẻm còn kiêm luôn vai trò sữa rửa mặt. Đến từ The Body Shop – một thương hiệu đã quá nổi tiếng ở Mỹ, Tea Tree 3-In-1 Wash Scrub Mask đơn giản hóa quá trình chăm sóc da hằng ngày khi kếp hợp tiện lợi 3 quy trình trong 1 sản phẩm

Thuộc dòng Tea Tree nên được lấy từ chiết xuất tinh dầu trà tràm thiên nhiên, làn da sẽ cảm giác tươi mới và mịn màng đáng kể!

Tea Tree 3-In-1 Wash Scrub Mask -bicicosmetics

Tea Tree 3-In-1 Wash Scrub Mask

TẨY TẾ BÀO CHẾT HÓA HỌC

2 dạng phổ biến nhất của Tẩy da chết hóa học, đó chính là AHA và BHA. Cách hoạt động chung của AHA và BHA là phá vỡ lớp cấu trúc bề mặt trên cùng của da, từ đó loại bỏ các tế bào chết hoặc bị tổn thương, thúc đẩy da sản sinh tế bào mới, trẻ hóa và tăng độ khỏe mạnh cho da.

Cấu trúc của Salicylic Acid -bicicosmetics

Cấu trúc của Salicylic Acid

AHA phù hợp với da khô, da lão hóa, da không đều màu, da thô ráp, nám, tàn nhang, mụn cám, mụn đầu trắng. AHA giúp tẩy da chết trên bề mặt da giúp da giữ nước tốt hơn, trông trẻ hơn và hoạt động khỏe hơn.

BHA phù hợp với da dầu, da mụn, mụn đầu đen, mụn ẩn, da nhiều sẹo mụn và da nhạy cảm. Tuy nhiên không phải ai có mụn mới dùng BHA, bạn nào da không mụn cũng nên sử dụng BHA để làm sạch lỗ chân lông từ bên trong, cho da hoạt động một cách trẻ và khoẻ hơn nhé.

Các loại tẩy tế bào chết hóa học -bicicosmetics

Các loại tẩy tế bào chết hóa học

1. Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

Là sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học, với công thức dịu nhẹ. Paula’s Choice Skin Perfecting 2% Bha Liquid không chứa chất làm bào mòn da, dễ dàng thẩm thấu mà không làm bít tắc lỗ chân lông.

Có thể nói rằng đây là sản phẩm bán chạy số 1 của Paula’s Choice trên toàn thế giới. Vì khả năng loại bỏ và thậm chí còn tẩy sạch hoàn toàn các lớp tế bào chết trên da, thêm vào đó nó còn cung cấp ẩm, loại bỏ sự xuất hiện của nếp nhăn sâu, cải thiện tông màu da ,giúp làn da sáng mịn, rạng rỡ và khỏe mạnh.

Paulas Choice Skin Perfecting 2% Bha Liquid -bicicosmetics

Paulas Choice Skin Perfecting 2% Bha Liquid

2. COSRX BHA Blackhead Power Liquid

Sản phẩm tẩy tế bào chết này luôn luôn nằm trong top sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu COSRX. Bên cạnh đó, nó cũng được nhiều beauty vloger tại Hàn Quốc tin dùng và \"lăng xê\" khắp mọi mặt trận.

Betaine Salicylate 4% là thành phần thay thế cho chất hóa học quen thuộc Acid salicylic vì thế sản phẩm này tác động vào da rất nhẹ nhàng cho da (so với các thành phần có chứa Acid salicylic). Điều càng chứng minh độ an toàn của COSRX BHA Blackhead Power Liquid là hoàn toàn đáng tin cậy.

COSRX BHA Blackhead Power Liquid -bicicosmetics

COSRX BHA Blackhead Power Liquid

3. Miracle toner AHA- BHA-PHA 30 days

Mang danh là toner, nhưng em này lại có khả năng tẩy da chết hóa học tốt không khác gì các loại tẩy da chết hóa học đặc trị khác. Ngoài thành phần tea tree – chiết xuất cây tràm trà tự nhiên, AHA BHA PHA 30 Days Miracle Toner của thương hiệu Some By Mi còn chứa bộ 3 thành phần tẩy da chết hóa học đình đám gồm: AHA, BHA và PHA.

Đây hầu như là acid nhẹ, chỉ có tác dụng phân hủy các mảng da khô bong tróc giúp thông thoáng lỗ chân lông. Nhưng là toner nên bạn có thể dùng nó hằng ngày. Từ đó làn da sẽ trở nên sạch sẽ và mịn màng hơn, hiệu quả lâu dài hơn.

Miracle toner AHA- BHA-PHA 30 days -bicicosmetics

Miracle toner AHA- BHA-PHA 30 days

TẨY TẾ BÀO CHẾT MÔI

Tẩy da chết môi là một công đoạn không thể thiếu trong quá trình chăm sóc cho đôi môi xinh đẹp. Không chỉ phụ nữ mà ai cũng biết môi là vùng da nhạy cảm trên cơ thể, dễ bị tác động xấu bởi ánh sáng mặt trời hay một số thói quen không tốt như liếm môi hay hút thuốc lá… Nhất là trong những ngày đông lạnh giá, thời tiết khô hanh khiến môi bạn trở nên thô ráp, nứt nẻ.

Một môi đẹp, căng mọng, ngọt lịm như đường là ao ước của hàng triệu phụ nữ -bicicosmetics

Một môi đẹp, căng mọng, ngọt lịm như đường là ao ước của hàng triệu phụ nữ

Đôi môi thường xuyên thâm, nứt nẻ sẽ khiến gương mặt bạn kém xinh trông thấy. Một môi đẹp, căng mọng, ngọt lịm như đường là ao ước của hàng triệu phụ nữ không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Dưới đây là 4 loại tẩy da chết môi mà chắc hẳn ai cũng từng nghe tới:

Các loại tẩy tế bào chết môi -bicicosmetics

Các loại tẩy tế bào chết môi

1. Tẩy tế bào chết môi The Saem Saemmul Honey Sugar Scrub

Việc The Saem dùng toàn các thành phần tự nhiên, lành tính cho Saemmul Honey Sugar Scrub giúp giảm tối đa khả năng dị ứng cho sản phẩm. Kể cả các làn da nhạy cảm, khó chiều nhất cũng không cần lo sợ bị kích ứng nhé.

Thành phần chính là mật ong Acacia tự nhiên. Với khả năng chống viêm và làm mềm cực hiệu quả, kết hợp cùng chiết xuất vỏ cây bạch dương tạo nên khả năng tái tạo làn da môi siêu tốt cho sản phẩm.

The Saem Saemmul Honey Sugar Scrub -bicicosmetics

The Saem Saemmul Honey Sugar Scrub

2. Tẩy Tế Bào Chết Môi Beauty Treats Lip Scrub

Beauty Treats Lip Scrub – Tẩy da chết quốc dân, hầu hết ai cũng sở hữu. Nuôi dưỡng làn môi bằng Vitamin E, Bơ Hạt Mỡ, cùng với các thành phần chiết xuất trong quả Lê, quả Nho, hạt dầu Jojoba, và Sáp Copernicia Cerifera làm môi mềm mượt, tươi tắn và tràn đầy sức sống, mang lại cho bạn một bờ môi căng mọng lên màu son đẹp nhất có thể.

Ngoài ra chất dưỡng ẩm vô cùng tốt sẽ giúp môi bạn trở nên mềm mượt, hồng hảo.

Tẩy Tế Bào Chết Môi Beauty Treats Lip Scrub -bicicosmetics

Tẩy Tế Bào Chết Môi Beauty Treats Lip Scrub

2. Son Tẩy Tế Bào Chết ELF Lip Exfoliator Clear

Được tin dùng bởi Beauty Blogger Changmakeup, em ELF Lip Exfoliator này nổi đình nổi đám trong cộng đồng mạng một thời gian dài.

Vì em ấy là một cây son tẩy da chết nên chất son thô, ráp với các hạt đường to như hạt đường mà bạn vẫn thấy được trộn lẫn trong son. Khi thoa lên môi thì các hạt đường này sẽ có nhiệm vụ lấy đi các lớp da chết trên môi rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điểm là vì làm từ thành phần dễ chảy (đường, bơ hạt mỡ) nên nếu các bạn bảo quản cẩn thận kẻo son chảy và gãy đấy.

Son Tẩy Tế Bào Chết ELF Lip Exfoliator Clear -bicicosmetics

Son Tẩy Tế Bào Chết ELF Lip Exfoliator Clear

4. Gel tẩy tế bào chết môi Bubi Bubi Lip

Khác hẳn 3 loại scrub tẩy da chết môi ở trên, mới đây, Unpa – một hãng mỹ phẩm Hàn Quốc đã cho ra đời một loại gel sủi tẩy tế bào chết cho môi rất hay ho và độc đáo.

Điều đặc biệt ở đây là sau khi thoa đều lên môi, lớp gel sẽ bắt đầu sủi bọt lên. Sau khi bọt nổi lên, chờ khoảng 5′ để lớp sừng mềm bởi thành phần AHA tự nhiên có trong Bubi Bubi Lip. Cọ xát môi liên tục cho đến khi tan hết bọt rồi rửa lại, bạn sẽ phải bất ngờ vì độ mềm mịn, sáng hồng của môi.

Gel tẩy tế bào chết môi Bubi Bubi Lip -bicicosmetics

Gel tẩy tế bào chết môi Bubi Bubi Lip

TẨY TẾ BÀO CHẾT BODY

Đừng mãi miết skin care cho da mặt mà quên mất da body cũng rất cần chăm chút và quan tâm đấy nhé. Các chuyên gia khuyên một tuần nên tẩy tế bào chết cho da 2-3 lần để loại bỏ lớp bụi bẩn và lớp da chết cũ. Thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da mới để làn da luôn tươi sáng và khỏe mạnh.

Đừng mãi miết skin care cho da mặt mà quên mất da body cũng rất cần chăm chút và quan tâm đấy nhé -bicicosmetics

Đừng mãi miết skin care cho da mặt mà quên mất da body cũng rất cần chăm chút và quan tâm đấy nhé

Tóm lại, để dưỡng da hiệu quả nhất, giúp làm da sáng tự nhiên, da luôn mềm mịn các bạn phải thường xuyên tẩy tế bào chết nhé.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại tẩy tế bào chết từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả thì dưới đây là 4 sản phẩm mà Bici recommend cho bạn:

Các loại tẩy tế bào chết body -bicicosmetics

Các loại tẩy tế bào chết body

1. Tẩy tế bào chết Body Organic Shop

Với hạt scrub làm từ các thành phần thiên nhiên (cà phê, đường mía, ngọc trai,….), tẩy tế bào chết Body Organic Shop lấy đi những tế bào chết sần sùi, thô ráp. Kích thích sự sản sinh các tế bào mới, cho da khoẻ mạnh, mịn màng. Kết hợp sử dụng sản phẩm với các động tác massage để kích thích lưu thông máu, cải thiện cấu trúc da săn chắc, đàn hồi hơn.

Từ các thành phần thiên nhiên khác nhau sẽ tạo ra loại mùi hương tẩy tế bào chết khác nhau. Phù hợp với sở thích của từng người sử dụng.

2. Tẩy Da Chết Bath And Body Work Olive Oil Body Scrub

Tẩy Da Chết Bath And Body Work Olive Oil Body Scrub, đến từ Bath And Body Work nổi tiếng khắp thế giới. Có tác dụng làm cho việc tái tạo da mới được thực hiện nhanh hơn chu kỳ bình thường. Sẽ lấy đi 4 – 5 lớp tế bào da chết từ lớp sừng để lộ ra lớp da non mới và mịn hơn.

Đồng thời nó sẽ giúp làm sạch những mảng da dày sừng. Để làm cho lỗ chân lông thông thoáng nên giảm được nguy cơ mụn.

3. Tẩy Tế Bào Chết Toàn Thân Nga Hồi Quế Coffee Cinnamon Cloves

Được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, Tẩy Tế Bào Chết Toàn Thân Nga Hồi Quế Coffee Cinnamon Cloves rất tốt cho da và tạo cảm giác thư giãn khi sử dụng. Sản phẩm có các hạt mat xa li ti nhẹ nhàng tẩy đi lớp da chết làm làn da tươi mới mịn màng hơn, cải thiện lưu thông máu và khiến da dễ hấp thụ các dưỡng chất từ bên ngoài hơn.

Dầu quế trong sản phẩm giúp loại bỏ các vùng da chảy sệ, kém săn chắc, kích thích sự trao đổi chất và cải thiện lưu thông máu.

4. Tẩy Tế Bào Chết Trái Mơ St.ives Apricot Scrub

Tẩy Tế Bào Chết Trái Mơ St.ives Apricot Scrub là một trong những sản phẩm mang St.ives ra thế giới. Với chiết xuất từ: vỏ hạt óc chó, hạt ngũ cốc, chiết xuất từ quả mơ,… Có các hạt scrub có kích cỡ vừa phải giúp loại bỏ bụi bẩn, vảy da chết bong tróc trên da nhưng vẫn nhẹ nhàng không làm tổn hại bề mặt da của bạn.

Đây là một thiết kế thông minh mà ít sản phẩm tẩy tế bào chết nào có thể làm tốt, hiệu quả. Như vậy, cũng có thể hiểu được tại sao St.Ives lại nhanh chóng được yêu thích trên toàn thế giới như vậy.

TỔNG KẾT

Hy vọng qua bài viết khá \"dài\" trên đây, các cô nàng yêu dấu của Bici đã có thể chọn ra một sản phẩm ưng ý để tẩy tế bào chết cho riêng mình.

Nhớ xem mức độ và tình trạng da của mình để lựa chọn một phương pháp tẩy da chết cũng như mức độ, số lần tẩy da chết cho an toàn bạn nhé. Sau khi tẩy tế bào da chết bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm để duy trì làn da mềm mượt, không bị khô căng do tẩy tế bào chết nhiều nhé!

 

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetic 

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

 

Các thông tin bạn có thể quan tâm:

Trị mụn lưng tại nhà chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã thử chưa?

Cập nhật ngay list 7 món skincare trị mụn HOT nhất hè 2018!!

Huxley – Vẻ đẹp chân chính xuất phát từ những điều bình dị nhất

Những \"Bảo Bối\" Quý Giá Mà Phái Nữ Luôn Cần Mang Bên Mình

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận