Top 10 loại detox giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Top 10 loại detox giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Detox từ lâu đã không còn là cái tên xa lạ với các chị em, detox không chỉ là thức uống ngon miệng mà còn có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, cùng Sky Spa điểm qua 10 công thức detox cho hè này nhé!

1. Detox giảm cân cam dứa và gừng

Cam, dứa và gừng là một hỗn hợp tuyệt vời cho việc đốt cháy mỡ thừa, trong cam và dứa có chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường trao đổi chất mang lại làn da căng mịn. Đồng thời, công thức detox này cũng giúp bạn giảm bớt các cơn đau nhức cơ sau một ngày dài luyện tập

Thành phần:

1 quả cam, thái lát mỏng

1/2 cốc dứa, cắt nhỏ

2. Detox bưởi, cam và dưa leo

Trong cam và bưởi có chứa hàm lượng cao vitamin C giúp trao đổi chất và đốt mỡ, còn dưa leo thì giúp thải độc hữu hiệu. Sự kết hợp của bưởi, cam và dưa leo sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe và giảm cân nhanh chóng.

Thành phần:

1 quả cam cắt lát mỏng

1/3 quả bưởi cắt lát mỏng

1 quả dưa leo cắt lát mỏng​

3. Detox dâu, bạc hà và chanh.

Trong dâu tây có chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và giảm lượng mỡ trong máu.Sự kết hợp giữa dâu, chanh và bạc hà sẽ đem đến cho bạn một thức uống vô cùng thơm ngon hấp dẫn mà cực kỳ hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa.

Thành phần

1 quả chanh, cắt lát mỏng

6 quả dâu tây cắt đôi

1 lá bạc hà

4. Detox giảm cân xoài gừng

Gừng có chứa shogaol và Gingerol giúp phân hủy chất béo nhanh hơn, ngăn cản chất béo tự nhiên phát triển. Gingerol giúp tăng độ PH của dạ dày, giảm cholesterol, giảm béo, mỡ bụng hiệu quả. Với tính chất nóng nên khi gừng tiếp xúc với da, giúp tạo ra nhiệt làm hóa lỏng mỡ, tiêu diệt mỡ nhanh hơn.

Còn xoài thì giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, điều chỉnh lượng calo và giúp tăng cường trí nhớ. Sự kết hợp giữa xoài và gừng sẽ mang lại một thức uống vô cùng có lợi cho sức khỏe và nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn.

Thành phần:

1 củ gừng, lột vỏ và thái lát

1 cốc xoài cắt nhỏ

5. Detox táo và quế

Quế có tác dụng ngăn chặn sự sản xuất insulin và giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Trong khi đó, táo được biết là loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Chất dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa có trong táo giúp giảm nguy cơ cao huyết áp, ung thư, tiểu đường và bệnh tim. Vì thế, sự kết hợp của táo và quế sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng

Thành phần:

1 quả táo cắt lát mỏng

1 thanh quế (bạn không nên sử dụng bột quế vì bột quế sẽ tan vào nước khiến thức uống không được đẹp mắt)

6. Detox giảm cân chanh và các loại quả mọng (berry)

Chanh từ lâu đã luôn được biết là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả, trong chanh có chứa tính axit giúp dễ hấp thu các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, chanh cũng giúp đốt chất mỡ thừa trong cơ thế. Các loại quả mọng (dâu rừng, việt quất, mâm xôi,…) rất giàu chất chống oxy hoá, vitamin C và vitamin B giúp tăng cường năng lượng để thực hiện việc đốt cháy mỡ.

Thành phần:

1 quả chanh cắt lát mỏng

1 cốc hỗn hợp các loại quả mọng (bạn có thể trộn việt quất, mâm xôi và dâu rừng)​

7. Detox soda giấm táo

Axit axetic có trong giấm táo giúp ức chế sự thèm ăn, giảm khả năng giữa nước và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Pectin trong giấm táo cũng giúp giảm khả năng hấp thụ chất béo. Để có một thức uống ngon miệng hơn, bạn hãy thêm nước khoáng có ga và nước chanh.

Thành phần:

6 muỗng cà phê giấm táo

Nước khoáng có ga

Chanh cắt lát và nước cốt từ 2 quả chanh

Mật ong

8. Detox dưa leo, chanh và hạt chia

Hạt chia được xem là thần dược giảm cân, vì nó có khả năng hấp thu lượng nước gấp 16 lần trọng lượng của nó, do đó nó tạo ra 1 lớp gel tạo cảm giác no, giúp hấp thụ lượng calo ít hơn trong suốt ngày. Ngoài ra, trong hạt chia còn có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày như chất xơ, protein, omega 3, omega 6, các vitamins. Còn trong dưa leo chứa đến 90% là nước, giúp thải độc tố, và tiêu hóa lượng mỡ thừa một cách hiệu quả

1/2 quả dưa leo cắt lát hoặc cắt nhỏ và nước cốt từ 1/2 quả dưa leo xay nhuyễn

1 quả chanh cắt lát và nước cốt từ 1 quả chanh

1 muỗng cà phê hạt chia

9. Detox dưa hấu và cam chanh

Trong dưa hấu chứa 94% là nướcvitamin và khoáng chất đặc biệt là magiê giúp loại bỏ cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, làm cho cơ rắn chắc, da mềm mại, ổn định huyết áp, giúp cho gan và thận hoạt động tốt. Sự kết hợp với các loại trái cây giàu vitamin C như  cam và chanh sẽ giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ, mang đến một thức uống detox thanh mát và giúp cơ thể tràn đầy sức sống.

Thành phần:

2 cốc dưa hấu cắt nhỏ

1/2 quả cam cắt lát và 1/2 quả chanh cắt lát

Nước cốt từ 1/2 quả chanh và 1/2 quả cam

Một ít lá bạc hà

10. Detox giảm cân kiwi, dâu rừng và chanh

Kiwi chứa chất xơ, kali, acid folic, vitamin C và E, carotenoid và các chất chống oxy hoá. Sự kết hợp giữa các loại trái cây giàu vitamin C như kiwi, dâu rừng và chanh sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả, giúp ngăn ngừa quá trình hấp thụ chất béo. Ngoài ra, hàm lượng cao các vitamin có trong thức uống này cũng sẽ giúp bạn có được một làn da đầy sức sống.

Thành phần:

1 quả kiwi cắt lát mỏng

10 quả dâu rừng

1 quả chanh cắt lát mỏng.

Trên đây là tổng hợp 10 công thức detox giúp các chị em giảm cân hiệu quả, vậy còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay làm ngay cho mình một ly detox thơm ngon nào!

Xem thêm các bài viết liên quan:

← Bài trước Bài sau →