6 Lý do khiến phương pháp giảm bụng sau sinh thất bại

6 Lý do khiến phương pháp giảm bụng sau sinh thất bại

Bạn đang thực hiện cách giảm mỡ nhanh đối với cơ thể, bạn đang lo lắng liệu rằng có thực sự hiệu quả hay không? Bạn đã thực hiện được một thời gian nhưng mỡ thừa vẫn chưa thực sự giảm rõ rệt. Hãy kiểm tra xem mình có mắc một số những thói quen sau đây. Nếu có, hãy cố gắng thay đổi ngay nhé.

1. Ngủ không đủ giấc.

Hãy đảm bảo ngủ đúng giờ và đủ giấc mỗi ngày.

Thời gian ngủ tối thiểu của mỗi người là 8 tiếng một ngày. Nhưng nếu bạn có thể ngon giấc 9 tiếng một đêm thì xin chúc mừng, đang có nhiều người khác phải ganh tị với bạn, nhưng ngủ quá nhiều hoặc quá ít (dưới 5 tiếng 1 đêm) có thể khiến bạn tăng cân một cách mất kiểm soát. Vì vậy, nếu chị em đang có thói quen này thì hãy dừng lại ngay, thay đổi lịch sinh hoạt và đảm bảo giấc ngủ cho chính mình nhé.

2. Uống không đủ nước.

Mỗi ngày nên uống ít nhất 2 lít nước.

Chúng ta thường được nghe câu \"mỗi ngày nên uống trung bình 2 lít nước lọc\". Đúng vậy, nếu uống đủ nước mỗi ngày, sẽ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóngđốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Nước lọc không hề chứa calo, vì vậy nó giúp thoả mãn cơn khát mà không làm tăng cân. Hơn nữa khi cơ thể được cung cấp đủ nước, bạn sẽ ít thèm nước ngọt, nước quả hay cà phê hơn. Nhờ đó, mà cơ thể sẽ hạn chế dung nạp thêm các chất béo xấu khác.

3. Thời gian giữa các bữa ăn quá dài.

Thay vì ăn nhiều thức ăn trong mỗi bữa ăn, hãy chia nhỏ các bữa ăn.

Khi khoảng cách giữa các bữa ăn quá dài, sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ chậm lại và cơ thể sẽ không thể đốt cháy tất cả số calo được nạp vào trong bữa ăn tiếp theo. Lượng calo thừa sẽ dần trở thành số cân thừa. Hơn nữa bạn có thể ăn quá nhiều vì quá đói. Hãy cố gắng chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày. Phương pháp này cũng rất hiệu quả đối với những mẹ bỉm sữa đang cố gắng giảm bụng sau sinh.

4. Thường xuyên ăn vặt, ăn thức ăn sẵn.

Hạn chế ăn những thức ăn nhanh, đồ ăn sẵn.

Cuộc sống ngày càng bận rộn khiến nhiều chị em phụ nữ thường xuyên phải ăn những thức ăn đóng hộp hay ăn nhà hàng. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn tăng cân và mỡ thừa sẽ tích tụ nhiều hơn trong cơ thể. Một cuộc nghiên cứu cho thấy, những người thường có thói quen ăn trưa ngoài hàng có thể dễ dàng tăng tới 2,5 kg so với những người chuẩn bị đồ ăn từ nhà.

5. Lười vận động.

Tạo thói quen vận động cho cơ thể mỗi ngày.

Có thể do môi trường, đặc thù công việc mà bạn phải ngồi nhiều ở văn phòng hay ngồi một chỗ. Hãy cải thiện ngay tình trạng này bằng cách đi bộ xung quanh nơi làm việc mỗi giờ giải lao. Khi dành phần lớn thời gian để ngồi, cơ thể mất dần khả năng nhận biết khi chúng ta ăn quá nhiều, dẫn đến ăn uống quá độ và tăng cân. Giờ giải lao để vận động dù ngắn trong ngày cũng có thể giúp bạn giữ gìn sức khỏe. Hãy đứng dậy và đi lại khoảng 10 phút trước giờ họp hoặc trước chương trình yêu thích. Hãy luôn để cơ thể được vận động để đốt cháy lượng calo mà cơ thể nạp vào trong ngày.

6. Uống nhiều bia rượu.

Hạn chế dung nạp vào cơ thể các chất kích thích, chất cồn.

Dù bạn thích bia, rượu hay đồ uống pha trộn, rượu chứa calo làm tăng lượng calo hàng ngày. Nếu bạn uống từ 3 ly trở lên mỗi ngày, bất kể là loại đồ uống có cồn nào, bạn dễ tăng cân hoặc trở nên thừa cân hơn. Hãy uống ít hoặc vừa phải, như một ly rượu vang trong bữa tối. Điều này thực sự sẽ giúp bạn tránh tăng cân, giảm mỡ thừa trong cơ thể rất tốt.

Nếu bạn đang trong quá trình giảm béo, giảm vòng eo, giam mo bung sau sinh,�� mà đang mắc phải một trong 6 những thói quen trên thì hãy cố gắng thay đổi để quá trình giảm béo, giảm cân được hiệu quả hơn. Chúc bạn sớm lấy lại được vóc dáng mà mình mong muốn.

← Bài trước Bài sau →