Một số cách giảm mỡ bụng sau sinh cực kỳ hiệu quả.

Một số cách giảm mỡ bụng sau sinh cực kỳ hiệu quả.

Sau sinh, nỗi ám ảnh của phụ nữ đó chính là lớp mỡ bụng. Mất đến 9 tháng 10 ngày để mang nặng đẻ đau để rồi nhận lại được đống mỡ bụng mất kiểm soát. Chính vì điều này, nhiều bà mẹ đã tìm đến thuốc đánh tan mỡ bụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ mách bạn 10 cách giảm bụng mỡ sau sinh cực kỳ hiệu quả sau đây.

1. Massage vùng bụng.

Massage bụng giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả.

Nếu chị em phụ nữ sau sinh không có thời gian đến phòng tập, trung tâm thể dục. Bạn hãy thực hiện các phương pháp massage tập trung vào vùng bụng để đánh tan mỡ bụng sau sinh. Phương pháp massage giúp giải phóng và phân phối chất béo trong cơ thể rất tốt, loại bỏ những mô mỡ thừa xấu. Hãy dành 15 – 30 mỗi ngày thực hiện massage vùng bụng để nhanh lấy lại được vòng eo mong muốn.

2. Ngồi thiền.

Ngồi thiền giúp bạn giảm stress và đốt cháy calo hiệu quả.

Sau sinh, việc chăm bé sẽ khiến bạn trở nên bận rộn và vất vả hơn. Nhiều người bị stress trầm cảm sau sinh cũng đều một phần lí do là vậy. Vậy nên, bạn có thể tập thiền để tránh tress, giải phóng năng lượng tiêu cực của cơ thể. Giúp ngủ ngon và sâu giấc. Nhờ đó, lượng calo được hấp thụ vào cơ thể cũng sẽ hạn chế và mỡ thừa không có cơ hội tăng lên.

3. Tập yoga với bài tập hít thở luân phiên.

Tập yoga với bài tập hít thở luân phiên

Yoga Anulom – vilom hay còn gọi là bài tập hít thở luân phiên, là phương pháp không thở bằng mũi giúp giảm mỡ bụng sau sinh cực kỳ hiệu quả. Ngồi bắt chéo chân trên một tấm thảm hay nệm mềm và thư giãn. Nhắm mắt lại và giữ cho tất cả các cơ bắp thoải mái. Bấm lỗ mũi phải với ngón tay cái của bàn tay phải và hít vào qua lỗ mũi trái. Đếm đến 5 để giữ lại hơi thở. Sau đó bịt lỗ mũi bên trái bằng ngón đeo nhẫn của bàn tay phải và để lỗ mũi phải thở ra ngoài không khí. Bây giờ lại hít vào qua lỗ mũi phải trong khi vẫn bịt lỗ mũi trái. Lặp lại 10-15 lần.

4. Chế độ dinh dưỡng đủ chất.

Áp dụng thực đơn dinh dưỡng sau sinh đủ chất nhưng không chứa nhiều chất béo.

Nhiều phụ nữ phạm sai lầm tai hại là bỏ bữa ăn hoặc thay thế một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng bằng một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt sau sinh và không biết làm sao để giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn phải duy trì chế độ ăn uống đầy đủ để có thể sản xuất đủ sữa và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bữa ăn dinh dưỡng tốt cần có đủ các vi chất cần thiết giúp duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể trẻ sơ sinh, đảm bảo bé được phát triển toàn diện. Mỗi bữa ăn nên có rau xanh, rau nhiều màu sắc, thịt nạc, gia vị, trà xanh và uống nhiều nước để loại bỏ độc tố.

5. Cho bé bú.

Cho bé bú cũng là cách đánh tan mỡ bụng sau sinh hiệu quả.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Không chỉ giúp xây dựng khả năng miễn dịch của bé mà còn giúp bạn giảm chất béo và đặc biệt là giảm bụng sau sinh hiệu quả bằng cách làm tử cung thu hẹp nhanh hơn. Hãy trao đổi với bác sĩ của bạn và bắt đầu cho con bú để sớm thoát khỏi vòng eo khổng lồ của mình.

6. Tập luyện thể dục, vận động với các bài tập nhẹ.

Thực hiện các bài tập vận động nhẹ sau sinh.

Một cách giảm bụng sau sinh hiệu quả và an toàn khác là bạn phải dành ít nhất 20-30 phút mỗi ngày tập luyện cardio và gym. Bạn có thể luyện tập khi bé đang ngủ. Tập gập bụng, chống đẩy, plank, tập tay trước, tay sau, chạy bộ tại chổ, Squats, chân…Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tập luyện để tránh trường hợp tập các bài tập quá sức, ảnh hưởng sức khỏe của phụ nữ sau sinh.

Trên đây là 6 cách giảm bụng mỡ sau sinh hiệu quả và an toàn nhất được nhiều bà mẹ bỉm sữa áp dụng. Mỡ bụng sẽ được giải quyết nếu bạn thực hiện đúng cách và thường xuyên. Vì vậy, hãy bắt tay thực hiện ngay nhé.

Các bạn viết mà bạn có thể quan tâm:

← Bài trước Bài sau →