Bất ngờ với 5 cách giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả

Bất ngờ với 5 cách giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất của chị em phụ nữ hiện nay là \"làm thế nào để giảm mỡ bụng?\". Mỡ bụng thực sự là dạng chất béo nguy hiểm nhất – không nói đến vấn đề thẩm mỹ, vòng eo lớn cũng là sự báo động cho bệnh, bệnh và bệnh.

Mỡ bụng là dạng chất béo nguy hiểm

Hãy nhanh chóng tìm hiểu những mẹo giảm mỡ bụng hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của bạn

Nếu chỉ dừng lại với các bài tập crunches (các bài tập luyện gập cơ bụng mở rộng), cái chúng ta mất nhiều hơn cái chúng ta được. Không chỉ là vòng eo mà là phần giữa cơ thể nói chung có hiệng tượng gia tăng trọng lượng khi nồng độ hormone cortisol trong cơ thể tăng đột biến. Stress chính là thủ phạm chính gây ra sự sản sinh loại hormone này với nồng độ cao trong cơ thể (hai hôm trước đây tôi đã có bài viết giải thích về nguyên nhân gây mỡ bụng, các bạn có thể đọc và tìm hiểu thêm). Khi điều này xảy ra, cortisol sẽ làm cho khối lượng cơ bắp trên cơ thể bị giảm xuống (một loại tế bào có hiệu quả đốt cháy calo hiệu quả nhất) và từ đó khiến cho chất béo có thể lưu trữ lại trên vùng bụng. Thậm chí stress nặng hơn nữa khi bạn có một chế độ ăn kiêng phản khoa học, hà khắc; theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, bị stress vì chế độ ăn kiêng có thể làm tăng nồng độ cortisol hơn nữa, làm cho chất béo vùng bụng không có sự thay đổi tích cực nào ngay cả khi bạn hạn chế cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Vậy làm thế nào giảm mỡ bụng đây? Kết hợp 5 điều dưới đây là bạn đang bước trên con đường đến với một chiếc bụng phẳng hơn trong khoảng thời gian không bằng phẳng!

1. Ngủ cũng giảm mỡ bụng

Ngủ cũng là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả

Không chỉ giảm mỡ bụng, ngủ cũng là phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả

Nếu bạn muốn làm việc vào ban đêm, hãy nghĩ lại. Khi nhịp sinh học (tìm hiểu thêm về nhịp sinh học tại đây) của bạn kết thúc, bạn sẽ ăn nhiều hơn. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi cơ thể bạn sẽ tự tiết ra hormone ghrelin (một loại hormone khiến cho não bộ hiểu rằng chúng ra đang đói), khiến cho bạn thèm ăn đường và các loại thực phẩm cung cấp năng lượng khác. Mất ngủ cũng có thể làm thay đổi sự sản xuất hormone của bạn, ảnh hưởng đến nồng độ cortisol gây ra sự nhạy cảm với insulin, lý do chính của mỡ bụng. Ngủ khoảng 7h mỗi đêm là một trong những điều hữu ích nhất mà bạn có thể làm để đến với mục tiêu giảm mỡ bụng.

2.  Đường là kẻ thù của bạn

Thay cà phê đường bằng cà phê sữa để giảm béo

Thêm một chút quế cho ly cà phê sữa vào buổi sáng

Chiến đấu với mỡ bụng có 80% là nhờ vào chế độ ăn uống lành mạnh (mình sẽ gọi chế độ ăn uống đúng khoa học, cung cấp đầy dủ dưỡng chất cho cơ thể phục vụ cho các hoạt động sống hàng ngày của cơ thể là chế độ ăn uống lành mạnh). Giảm lượng calo bằng cách cung cấp cho cơ thể đầy đủ protein, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và từ bỏ thói quen xấu với các đồ ăn vặt nhiều chất béo xấu thay bằng một số loại đồ ăn tốt cho cơ thể. Ví dụ, nếu bạn thèm ăn đường, thay vì bạn pha một tách cà phê với cả đống đường thì bạn có sử dụng một ít sữa để thay thế, một trong những loại đồ uống yêu thích của tôi bởi vì nó không có đường và không chứa hàng tấn protein hơn nữa nó giúp tôi thỏa mãn \"cơn thèm đường\" .

Một mẹo nhỏ để giảm mỡ bụng tại nhà là bạn có thể rắc thêm một chút quế vào tách cà phê buổi sáng hay vào bát cháo bột yến mạch cho buổi sáng của bạn hay bất cứ loại gia vị nào có tác dụng ổn định lượng đường trong máu. Nó cũng có tác dụng làm chậm tốc độ thức ăn thoát ra khỏi dạ dày giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

4. Vitamin C

Ớt chuông rất tốt cho việc giảm mỡ

Món ngon từ ớt chuông bạn đã thử chưa? Giảm mỡ thừa rất tốt

Khi bạn bị stress nặng, cơ thể bạn bí mật tiết hormone cortisol nhiều hơn nữa. Vitamin C giúp cân bằng sự gia tăng đột ngột cortisol, điều này xảy ra khi bạn bị stress. Ngoài ra, đây cũng là cách tốt nhất chống cảm lạnh, vitamin C cũng rất cần cho quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, giúp cho vitamin này đốt cháy chất béo.

Nếu bạn đang trong tình trạng khủng hoảng cảm xúc, căng thẳng do công việc, hay một chế độ dinh dưỡng \"xấu\", tăng cường vitamin C nó sẽ giúp bạn chống lại những hậu quả tiêu cực. Một vài món ăn từ ớt chuông, cải xoăn hay quả kiwi cũng rất tốt, bạn thử xem sao? Chúng chứa nhiều vitamin C hơn cả cam.

4. Ăn chất béo

Cá hồi giàu omega 3 giúp giảm béo

Món cá hồi hấp dẫn có tác dụng giảm mỡ bụng không kém

Đúng vậy, dùng chính chất béo để đốt cháy chất béo. Nhưng không phải là tất cả các loại chất béo, cá hồi còn rất tốt cho chị em trong việc giảm mỡ bụng sau sinh. Một s�� các loại chất béo tốt như các loại thực phẩm giàu Omega 3 như cá hồi, bơ, quả óc chó. Những loại thực phẩm này có đầy đủ dưỡng chất có thể giúp bạn cảm thấy no nê suốt cả ngày.

5. Làm chậm nhịp thở của bạn

Điều hòa nhịp thở là phương pháp đơn giản để giảm mỡ bụng tốt nhất

Đây là một phương pháp rất đơn giản mà bạn có thể sử dụng ngay cả khi bạn đang bận rộn làm một công việc gì đó. Bất cứ lúc nào bạn cảm thấy bạn đang căng thẳng và hãy để ý xem bạn đang thở như thế nào? Hầu hết mọi người khi căng thẳng hoặc là nín thở với những hơi thở ngắn, hoặc hít thở nhanh hơn nhưng \"nông\" hơn. Sau khi bạn nhận thức được hơi thở của riêng bạn, có ý thức giãn bụng và làm chậm dần hơi thở của bạn. Điều này đạt hiệu quả tốt nhất khi bạn thở ra chứ không phải hít vào. Với mỗi hơi thở ra, bạn có thể nói với chính mình \"chậm lại\". Đó là tất cả, đơn giản nhưng hiệu quả lại rất đáng ngạc nhiên.

Hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn được phần nào trong việc giảm mỡ bụng nhanh chóng, lấy lại vóc dáng eo thon với một chiếc bụng phẳng săn chắc. Chúc các bạn thành công với chương trình giảm béo bụng của riêng mình!

\"Tổng hợp\"

← Bài trước Bài sau →