3 Nguyên tắc cần thiết để giảm béo cho cơ địa khó giảm

3 Nguyên tắc cần thiết để giảm béo cho cơ địa khó giảm

Hiện nay, rất nhiều chị em than vãn rằng không thể giảm béo vì cơ địa khó giảm. Nhiều trường hợp còn lạm dụng nhiều loại thuốc giảm cân, trà giảm cân, phẫu thuật hút mỡ,… để rồi tiền mất tật mang, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cơ thể, béo vẫn hoàn béo. Chính vì vậy, bạn cần nắm rõ cơ địa của bạn thân. Thực tế, giảm béo cho cơ địa khó giảm không hề khó như bạn nghĩ, chỉ cần bạn biết đến một số nguyên tắc sau đây:

1. Tính kiên trì.

Phải thừa nhận một thực tế rằng, việc giảm béo cho cơ địa khó giảm là không hề dễ dàng khi bạn phải cố gắng kiềm chế sở thích ăn uống và cả sở thích nằm lì một chỗ để nghe nhạc hoặc xem phim. Ngay cả người những người dễ béo, dù khó nhưng không hẳn là không thể. Mọi thứ đều có thể giải quyết được nếu như bạn thực hiện kiên trì và đều đặn một liệu trình khoa học, thực hiện một cách nghiêm túc, luôn giữ tâm thế ở sự quyết tâm cũng như tính kiên nhẫn.

Kiên trì và nghiêm túc thực hiện các phương pháp giảm béo.

2. Chế độ dinh dưỡng.

– Không nên quá kiêng khem, ngược lại cũng không thể ăn uống một cách thả ga. Để mọi cám dỗ trở nên vô nghĩa, bạn cần luôn biết \"giữ mình\" trước mọi lời mời gọi, chỉ ăn những thức ăn ít calo, hạn chế dầu mỡ, đồ ngọt và thức uống có ga.

– Nguyên tắc để ăn mà vẫn không tăng cân đó chính là duy trì mức năng lượng nạp vào phải bằng hoặc ít hơn năng lượng tiêu hao. Điều đó có nghĩa là, khi bạn ăn càng nhiều thì bạn cần phải vận động, tập luyện càng nhiều để thức năng chuyển hóa, ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa dưới da. 30 kcal/kg cân nặng là mức cần duy trì mỗi ngày, nguồn thực phẩm phải đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng đường bột, đạm, chất béo cùng vitamin và khoáng chất.

– Bạn nên hướng đến các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như trái cây, rau xanh hoặc các loại hạt vì chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn ít calo, giảm cơn đói. Ngoài ra, bạn nên dần thay thế các loại đạm động vật có trong thịt bằng đạm thực vật có trong đậu nành, ăn nhiều thực phẩm chưa omega 3 có trong cá biển.

– Ngoài ra, bạn có thể gặp bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để thiết lập thực đơn giảm béo an toàn, hiệu quả và đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

Cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, phù hợp với cơ thể.

3. Chế độ tập luyện giảm béo cho cơ địa khó giảm.

– Bạn cần tăng cường độ khó bài tập lên cũng như tập luyện nhiều hơn thì mới nhanh chóng có được thân hình đẹp được. Để việc tập luyện mang lại hiệu quả tốt thì bạn nên dành 3 buổi trong tuần để thực hiện những bài tập có thể tác động toàn thân như bơi lội, nhảy dây, chạy bộ, cầu lông,… để cơ thể đốt cháy được nhiều calo, năng lượng.

– Những buổi tập khác trong ngày nên chọn những bài tập có sự tác động trực tiếp và rõ rệt đến từng bộ phận như gập bụng, đẩy tạ, lắc vòng,… để mỡ thừa ở mỗi bộ phận trên cơ thể được đốt cháy nhanh chóng, cơ thể được săn chắc hơn. Thay đổi cách tập luyện cũng là cách hay giúp cơ thể được kích thích và dễ tiếp nhận tác động từ bài tập hơn.

– Khi bạn đã áp dụng một thực đơn ăn kiêng khoa học, bạn sẽ không cần phải vận động quá nhiều. Song điều đó cũng không hề khuyến khích bạn không cần luyện tập, chỉ đơn giản là khi ăn uống có điều độ thì yêu cầu luyện tập sẽ ở mức vừa sức với bạn hơn. Bạn cần biết rằng, một chế độ ăn uống bao giờ cũng cần phải song hành với việc vận động trong suốt lộ trình giảm cân thì mới đạt hiệu quả cao nhất.

Thực hiện các bài tập thể dục, vận động giúp đốt cháy lượng calo có trong cơ thể.

Đề ra những phương pháp và thực hiện nó một cách kiên trì, nghiêm túc cũng như kết hợp các bài tập thể dục và chế độ dinh dưỡng là những nhân tố cần thiết để giảm béo cho cơ địa khó giảmĐừng bao giờ nghĩ rằng giảm béo là khó, là không thể. Bởi khó hay không là ở chính bạn. Đã có rất nhiều người lấy lại được vóc dáng như mong muốn vậy tại sao bạn lại không.

Các bài viết mà bạn có thể quan tâm:

← Bài trước Bài sau →