13 Nguyên tắc phải thuộc nằm lòng để giảm cân hiệu quả.

13 Nguyên tắc phải thuộc nằm lòng để giảm cân hiệu quả.

Giảm cân là một quá trình dài hơi, đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại. Dưới đây là 10 gạch đầu dòng mà những ai muốn giảm cân phải thuộc nằm lòng, nếu không muốn công cuộc giảm cân đi vào bế tắc.

1. Ăn uống đủ bữa

Ai cũng biết rằng giảm cân đi liền với vận động cơ thể và ăn kiêng. Trong đó, ăn kiêng đúng vai trò chính, quyết định hơn so với việc lựa chọn phương pháp vận động cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ bữa mà thay vào đó là chia nhỏ bữa ăn, thay các thức ăn tinh bột thành rau xanh và trái cây.

Thay vì bỏ bữa, bạn nên chia nhỏ khẩu phần ăn ra

Luôn nhớ rằng không bao giờ được nhịn đói khi áp dụng các cách giảm cân. Luôn có sẵn một thứ thức ăn nào đó, để ăn khi đói và không nên để bụng đói đến mức nhìn thấy cái gì cũng ăn.

2. Vụt tốc bất đạt

Mong muốn giảm cân nhanh, ai ai cũng muốn nhưng không phải vì thế mà bạn đẩy nhanh tốc độ được. Muốn giảm cân an toàn và hiệu quả thì bạn phải đặt ra mục tiêu kéo dài ít nhất 3 tháng, mỗi tuần giảm 500gr.

>> Xem thêm: Giảm béo bụng nhanh hiệu quả

3.  Hạn chế thức ăn vặt

Nếu bạn ghi lại những gì đã ăn để tính được khối lượng calo đã tiêu hao trong ngày, bạn sẽ thấy được mức nguy hiểm của việc ăn quà vặt. Cụ thể nó đủ năng lượng cần thiết nhưng lại thiếu những chất cần cho cơ thể và đặc biệt là lại dư thừa những chất dễ dẫn đến tăng cân.

Hạn chế tối đa các món ăn vặt

Nguyên tắc giảm cân nhanh là cần phải luôn cảnh giác với những món ăn, bữa tiệc tùng, liên hoan hay chỉ là bánh ngọt, vài hạt đậu phộng, món ăn vặt ngoài đường phố… Hãy kiên trì với cách giảm cân an toàn để đạt được kết quả tốt nhất.

4. Dùng 5 phần trái cây và rau củ mỗi ngày.

– Khi bạn xác định giảm cân nhanh thì đồng nghĩa với việc rau xanh chính là chiến hữu trên mọi mặt trận. Việc ăn rau nhiều rất tốt cho quá trình giảm cân an toàn, nhưng bạn cũng cần chú ý trái cây, nhất là những loại có vị ngọt thường sẽ không giúp ích gì cho việc giảm cân hiệu quả. Rau có năng lượng không cao nhưng trong rau có nhiều loại vitamin, nó cũng giúp cho việc giảm cân cấp tốc không làm ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn.

Trái cây và rau củ luôn là ứng viên sáng giá cho công cuộc giảm cân.

5. Tránh các thực phẩm chiên và dầu mỡ

Tuyệt đối tránh các món ăn như: chiên, quay, da, đồ lòng, hành phi, mỡ hành,… vì chúng là kẻ thù của các cách giảm cân hiệu quả. Nếu có thể tự chủ bản thân được thì bạn cũng chỉ nên dùng thử 1 miếng và chỉ 1 mà thôi.

Tránh xa những thực phẩm nhiều dầu mỡ

Cần cảnh giác với việc ăn chay, vì nhiều bạn chọn cách giảm cân an toàn từ đồ ăn chay. Nhưng thực tế đa số các món ăn chay đều chứa một lượng chất béo, chất bột đường khá cao nên không có lợi cho quá trình giảm cân của bạn.

>> Xem thêm: Giảm béo bụng phương pháp

6. Không xem tivi khi đang ăn.

Trong lúc xem tivi thì lượng thức ăn sẽ được tiêu hóa nhanh hơn bình thường. Và bạn cũng sẽ không nhận ra mình đã no hay chưa, thậm chí là tâm lý bị phân tâm xem tivi nên không để ý việc mình đã ăn gì và đã ăn bao nhiêu.

Tác hại khôn lường của việc vừa ăn vừa xem tivi

7. Cứ mỗi giờ đồng hồ, hãy đứng lên 10 phút.

Việc này sẽ giúp cho bạn có một sức khỏe tốt hơn, từ đó giúp tăng hiệu quả giảm cân

8. Lựa chọn thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe.

Mặc dù là trong quá trình giảm cân nhưng bạn vẫn phải đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, lựa chọn những thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe.

9. Đeo máy đếm bước chân và đi 10.000 bước mỗi ngày.

Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát bản thân và hoàn thành mục tiêu, việc đeo máy đếm bước chân sẽ luôn nhắc nhở bạn về mục tiêu giảm cân của mình.

10. Kiểm tra thông tin về chất béo và đường trên nhãn mác trước khi mua.

Có rất nhiều sản phẩm được dán nhãn tốt cho sức khỏe, tuy nhiên thực tế các nhà sản xuất do vô tình hay cố ý mà không ghi thẳng các thành phần như đường, tinh bột mà viết thành các tên hóa học như fructose, glucose, sucrose , khiến người dùng không thể biết được các thành phần đó cũng là nguyên nhân dẫn đến tăng cân

11. Không chiều chuộng bản thân \"chỉ ăn thêm một chút\".

Giảm cân là một quá trình dài hơi, cho nên bạn phải thực sự nghiêm túc với bản thân  với ý niệm \" chỉ ăn thêm một chút\" là có thể khiến mọi kế hoạch giảm cân của bạn tan thành mây khói

12. Uống thật nhiều nước

Ngoài rau xanh thì nước chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các bạn. Uống thật nhiều nước, mỗi ngày nên uống từ 3 – 4 lít nước lọc không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho việc giảm cân của các bạn.

Nước lọc rất tốt cho công cuộc giảm cân.

13. Dành thời gian cho các hoạt động thư giãn

Khi có thời gian rảnh, thì bạn nên chọn việc đi dạo, tập trang điểm, đọc sách báo, thư giãn… thay cho việc nấu nướng hay là ngồi ăn vặt hoặc mua thức

Tăng cân là một quá trình hết sức tự nhiên của cơ thể. Nhưng việc tăng cân quá nhanh có thể dẫn đến những hệ lụy về sức khỏe, điều này đã khiến một số người có tư tưởng giảm cân nhanh, bằng cách cố gắng nhịn ăn hay tập thể dục điên cường. Tuy nhiên, giảm cân đòi hỏi một thời gian dài và để giảm cân an toàn bạn phải nắm được các nguyên tắc để tránh việc đổ mồ hôi, công sức mà chẳng thu lại được gì.

Xem thêm các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →