12 Mẹo nhỏ đơn giản giúp giảm cân nhanh chóng

12 Mẹo nhỏ đơn giản giúp giảm cân nhanh chóng

Cách giảm béo hiệu quả được xem như một \"đề tài\" sôi nổi vẫn luôn nhận được rất nhiều lời khuyên hay các mẹo vặt mang tính dân gian mà không hề có bất kỳ sự minh chứng nào cả.

Với nhiều sự tranh luận dấy lên từ việc giảm béo nhanh như thế nào mới an toàn và hiệu quả đã khiến các nhà khoa học nghiên cứu và đưa ra một số cách giảm cân có hiệu quả cho mọi người. Dưới đây, Sky Spa sẽ giới thiệu 11 mẹo nhỏ dễ thực hiện đã được giới y khoa chứng thực trong việc giảm cân.

1. Uống nhiều nước, nhất là trước các bữa ăn

Việc uống nước nhiều để giảm cân là hoàn toàn có cơ sở, vì nước sẽ khiến hoạt động trao đổi chất tăng cao tới 24-30% trong vòng từ 1-1,5 tiếng, từ đó giúp chúng ta đốt cháy thêm nhiều calorie.

Uống nhiều nước giúp hoạt động trao đổi chất tốt hơn.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khoảng 30 phút trước khi ăn uống nửa lít nước sẽ giúp chúng ta ăn ít đi và tăng khả năng giảm cân lên 44%.

2. Uống cà phê và trà xanh

Vốn chứa nhiều chất chống oxy hóa và có lợi cho sức khỏe, chất caffeine trong cà phê sẽ tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% và tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%.

Tuy nhiên bạn cần chọn lọc các loại cà phê chất lượng (không pha tạp chất) và nhớ thay đường bằng đường giảm cân không chứa calorie để được hiệu quả tốt nhất.

Mặc dù trà xanh chỉ chứa lượng nhỏ caffeine, nhưng lại chứa chất chống oxy hóa rất tốt có tên catechin, hoạt động phối hợp với caffeine làm tăng cường quá trình đốt mỡ thừa.

3. Dùng dầu dừa nấu ăn

Chứa hàm lượng cao một loại chất béo đặc biệt gọi là axit béo chuỗi trung bình (medium chain triglyceride). Loại chất béo này giúp chúng ta bớt đi cảm giác thèm ăn khiến tổng năng lượng calorie chúng ta hấp thụ vào cơ thể hằng ngày giảm đi 256 đơn vị, mà còn giúp tăng cường việc trao đổi chất.

Dùng dầu dừa để chế biến thức ăn.

Lưu ý là chúng ta phải sử dụng dầu dừa thay thế cho dầu ăn thông thường, chứ không phải rưới lên đồ ăn đã chế biến sẵn.

4. Giảm lượng thức ăn chứa carbohydrate, ăn nhiều chất xơ và chất đạm

Carbohydrate khiến chúng ta không ngừng tăng cân chính là các loại bột và đường (chất tạo ngọt), chúng sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, dẫn đến cảm giác thèm ăn và làm tăng lượng thức ăn chúng ta nạp vào cơ thể, từ đó dễ gây béo phì.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cách ăn \"ngược\" này là cách giảm béo nhanh gấp 2-3 lần so với chế độ ăn kiêng ít mỡ thông thường mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bạn.

Các loại chất xơ từ rau quả, đặc biệt là những loại rau nhiều nhớt làm tăng cảm giác no và các món ăn giàu chất đạm sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất thêm 80-100 calorie mỗi ngày và còn giúp chúng ta giảm lượng calorie nạp vào cơ thể tới 441 đơn vị mỗi ngày.

5. Kiểm soát khẩu phần và lượng calorie nạp vào bằng cách dùng bát đĩa có kích thước  nhỏ

Nghe có chút kỳ quặc, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra việc dùng bát đĩa ăn kích thước nhỏ có thể giúp người ăn tự động giảm lượng calorie nạp vào cơ thể.Kiểm soát khẩu phần ăn và lượng calorie từ thực phẩm là một cách giúp giảm cân hữu hiệu.

Chia nhỏ khẩu phần ăn, để kiểm soát lượng calorie nạp vào

Cộng thêm việc ghi lại nhật ký những gì bạn ăn, hay chụp ảnh các bữa ăn  bởi sẽ giúp bạn tăng cường nhận thức về những thứ bạn sẽ đưa vào miệng.

6. Để sẵn đồ ăn lành mạnh quanh mình

Giữ những món ăn có lợi cho sức khỏe ở khoảng cách gần sẽ làm giảm khả năng bạn ăn những thứ không có lợi khi cảm thấy bụng \"trống rỗng\".

Nếu sợ đói, bạn có thể chuẩn bị những món ăn nhẹ đơn giản trước như hoa quả tươi, các loại hạt, cà rốt bao tử, sữa chua hay 1-2 quả trứng luộc.

7. Đánh răng sau bữa tối

Cảm giác vào buổi tối luôn gây phiền toái trong quá trình giảm cân, hãy đánh răng và dùng chỉ nha khoa ngay sau khi ăn tối xong sẽ khiến bạn cảm thấy ít muốn ăn vào lúc tối muộn đấy.

Đánh răng sau khi ăn sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn

8. Thức ăn cay

Những món cay có chứa capsaisin, một hợp chất có khả năng tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn.

10. Nhai kỹ

Não bộ phải mất một lúc lâu mới nhận ra rằng bạn đã ăn đủ hay chưa. Việc nhai kỹ và chậm rãi sẽ giúp bạn ăn ít hơn, và tăng sản sinh các hormone có lợi cho việc giảm cân.

11. Ngủ điều độ

Giấc ngủ điều độ với việc giảm cân cũng quan trọng không kém so với việc ăn uống lành mạnh hay tập thể dục.Ngủ không đủ giấc là một trong những yếu tố gây bệnh béo phì cao nhất, với tỷ lệ 89% ở trẻ em và 55% ở người lớn.

Ngủ điều độ giúp bạn giảm nguy cơ béo phì

12. Hãy ăn lành mạnh, chứ đừng \"ăn kiêng\"

Về lâu về dài gần như việc \"ăn kiêng\" chẳng có tác dụng gì mà những người \"ăn kiêng\" lại dễ tăng cân hơn trong tương lai. Vì thế, hãy cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn thay vì bỏ đói nó và bạn sẽ thấy cân nặng của mình giảm xuống một cách tự nhiên.

Sky Spa mong rằng với các mẹo nhỏ hữu ít này, mọi người sẽ có được những cách giảm béo hiệu quả và khoa học nhất cho riêng mình.

← Bài trước Bài sau →