"Training" Như Thế Nào Để Làn Da Dầu Không Còn Than Thở Vào Mùa Hè Oi Bức Này?

Vào mùa hè, thời tiết nóng nắng càng khiến cho tình trạng tiết bã dầu của da mặt nhờn diễn ra mạnh mẽ hơn, làm khuôn mặt của rất nhiều chị em trông lúc nào cũng bóng loáng rất khó coi và dễ nổi mụn. Vậy có cách nào giúp \"cứu nguy\" làn da dầu của các nàng khi mùa hè sắp tới không nhỉ?

Cùng \"say goodbye\" với các sản phẩm có chứa thành phần sulfates

Nào cùng nhìn lại kệ mỹ phẩm của mình đang sử dụng nào các nàng ơi? Các nàng có thấy thành phần Sodium Lauryl Sulfate hoặc sodium laureth sulfate xuất hiện trong các loại mỹ phẩm mà các nàng đang dùng không nào? Nếu các nàng phát hiện có 1 trong 2 thành phần này thì xin chúc mừng, các nàng đã tìm thấy loại thành phần không nên dùng cho da dầu rồi đấy.

Đây được xem là những chất tẩy rửa bề mặt da rẻ tiền được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm. Các thành phần này sẽ giúp da và tóc sạch hơn, tạo ra bọt mang lại cảm giác rất thoải mái. Thế nhưng, chúng chỉ thực sự thích hợp với làn da bình thường mà thôi các nàng ạ, cho đối với làn da mặt dầu nhiều thì cần \"SAY NO\" nhé. Tác dụng của các loại thành phần này sẽ loại bỏ bã nhờn một cách triệt để, khiến làn da dầu trở nên khô hoặc cực khô. Và làn da khi bị mất độ cân bằng thì sẽ tiết ra nhiều dầu nhờn hơn.

Da khô và làn da bị mất nước là 2 vấn đề hoàn toàn không giống nhau nhưng cách khắc phục lại tương đồng với nhau

Khi làn da bị khô và khi làn da bị mất nước là 2 vấn đề khác biệt hoàn toàn. Khi da bị mất nước, làn da sẽ ở trong tình trạng thiếu ẩm. Còn khi làn da dầu bị khô, tức có nghĩa làn da đang bị thiếu lượng dầu cần thiết cho da. Điểm khác nhau là như vậy, thế nhưng chúng đều có cách chăm sóc khá giống nhau.

Đó là cấp ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm nhẹ có chứa thành phần axit hyaluronic. Axit hyaluronic giúp cấp ẩm tối ưu, dưỡng cho làn da của nàng thật khỏe mạnh. Nó còn giúp cân bằng lại lượng nước và dầu nhờn trên da, ngăn cho lượng dầu tiết ra quá mức khiến làn da trở nên khó chịu đấy nhé!

Trị mụn tận gốc

Mụn là một kết quả không ai mong muốn từ việc da tiết ra quá nhiều dầu, không kiếm soát được. Lượng nhờn này khiến cho các vi khuẩn, bụi bẩn bên ngoài xâm nhập vào da mà không thể thoát ra được. Từ đó, các nốt mụn cứ mọc lên ngay tại nơi có vi khuẩn tích tụ. Chính vì vậy, để giảm nhờn, các nàng cần điều trị mụn và ngược lại. Hãy tìm các sản phẩm chăm sóc da dầu mụn có tinh chất giúp giảm nhờn, ngăn ngừa mụn nhé.

Benzyl Peroxide, Axit Salicylic Axit Azelaic là 3 thành phần \"chăm sóc đặt biệc\" dành cho làn da mụn. Chúng sẽ giúp kiểm soát quá trình thải dầu, ngăn cản mụn mới mọn cũng như điều trị các vết mụn  cũ. Các thành phần này cũng hỗ trợ triệt để trong quá trình ngăn ngừa vết thâm, sẹo do mụn để lại.

Hạn chế các sản phẩm chứa thành phần CỒN

Cồn là thành phần có trong các sản phẩm chăm sóc da của các nàng. Chúng mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho da những cũng không ít tác dụng phụ gây hại cho làn da. Điều đầu tiên có thể kể đến đó chính là làm khô làn da – điều mà hầu như chị em nào cũng biết. Làn da khô ráp trong một thời gian dài sẽ trở nên suy yếu trầm trọng, mất sức sống. Các nàng có thể sẽ bị đánh lừa đấy nhé, bởi lẽ cồn có khả năng làm khô da, khiến cho các nàng có cảm giác lượng dầu nhờn đã được kiểm soát, thế nhưng cũng chính nó lại là thứ khiến cho bã nhờn tiết ra càng ngày càng nhiều hơn. Tuy vậy, thành phần này vẫn có mặt tốt của nó, các nàng chỉ cần chọn đúng loại cồn không có tác dụng phụ như Cetearyl, CetylStearyl, đấy là 3 loại thành phần cồn không gây khô da dành rất phù hợp với quy trình chăm sóc da dầu của các nàng đấy!

Cách chăm sóc cho da dầu như thế nào?

– Buổi sáng

Vào buổi sáng, vệ sinh răng miệng xong các nàng hãy tiến hành rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ dành riêng cho da dầu rồi dùng nước hoa hồng, nhằm giúp da sạch sẽ, cuốn đi hết tất cả lượng dầu thừa và làm lỗ chân lông thông thoáng. Kế đến, các nàng tiến hành thoa kem chống nắng và bắt đầu các bước trang điểm (nếu có), lúc này da dễ dàng hấp thụ những thành phần trong mỹ phẩm.

Khoảng 2 – 3 giờ sau khi thoa kem chống nắng dành cho da dầu xong, các nàng hãy làm sạch da cùng nước tẩy trang và thoa lại một lần nữa, có như vậy mới giúp bảo vệ da hiệu quả trước tác hại xấu của ánh nắng mặt trời nhé!

– Buổi tối:

Vào buổi tối, nàng dùng nước tẩy trang lau lớp kem chống nắng và phấn trang điểm trên mặt. Tiếp theo là rửa với sữa rửa mặt rồi thoa nước hoa hồng lên, đảm bảo da thực sự sạch.

Tuyệt đối tránh dùng sữa rửa mặt không thôi bởi nó chỉ có thể loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn chứ không thể lấy đi hết lớp kem chống nắng và phấn trang điểm, lâu ngày sẽ tích tụ lại, gây ách tắc lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn, kích thích da nhờn hơn.

Cuối cùng, các nàng hãy dùng kem dưỡng đêm, dòng sản phẩm này sẽ giúp da trở nên khỏe mạnh, tươi sáng, mịn màng, chống lão hóa và phục hồi những tổn thương sau một ngày dài.

Vài lưu ý nho nhỏ cho các chị em xinh đẹp của Bici:

– Thông thường, hấu hết làn da nhờn đều có mụn ẩn dưới da và vì vậy đừng quên lột mụn mỗi tuần 1 lần để lấy đi nhân mụn, trả lại làn da mịn màng. Đồng thời, cứ đều đặn 1 lần/tuần bạn cũng cần thực hiện tẩy tế bào chết, điều này có tác dụng khá tích cực với làn da dầu, góp phần làm tuyến bã nhờn tiết ít hơn và tăng cường hiệu quả của các loại mỹ phẩm.

– Đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, thức uống chứa chất kích thích không những gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mà còn là nguyên nhân hàng đầu làm da đổ dầu mạnh hơn. Do đó, các nàng nên hạn chế sử dụng và thay vào đó hãy bổ sung vào bữa ăn hằng ngày các loại rau xanh, hoa quả tươi và uống đủ 2 – 2,5 lít nước/ngày, giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, làm chậm việc tiết dầu.

– Đối với kem dưỡng da bạn cần ưu tiên loại lotion, chứa axit salicylic hoặc axit glycoic, cafein và oil-free hoặc có gốc nước water-base. Chúng vừa chăm sóc da tốt, lại đảm bảo da không bị nhờn, bóng.

– Luôn mang theo một hộp giấy thấm dầu bên mình.

– Chỉ rửa mặt khoảng 2 lần mỗi ngày và dùng sữa rửa mặt có tính kiềm dầu mạnh. Tránh chọn loại chứa nhiều xà phòng hoặc hạt to, bởi sẽ làm da nhờn thêm.

– Sự lựa chọn tốt nhất cho những ai có làn da nhờn là dòng mặt nạ chứa sét hoặc axit salicylic, đây là các thành phần có thể tạm thời giảm sự tiết dầu trên da.

Chẳng có gì là không thể khắc phục với các tình trạng của da, kể cả da dầu nhờn quá mức. Hãy cùng thưởng thức một mùa hè sôi động sắp tới với làn da hoàn toàn sạch nhờn nhé các nàng!

Bici Cosmetic đã có mặt 2 chi nhánh tại tp HCM

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận