Thuật ngữ MAKEUP dành cho người mới bắt đầu

Thuật ngữ MAKEUP dành cho người mới bắt đầu

Tất cả mọi cô gái trên đời này đều xinh đẹp, nhung không phải cô gái nào cũng hạnh phúc. Cũng có rất nhiều cách thức để đi đến hạnh phúc mà 1 cô gái có thể thực hiện, nhưng 1 trong những cách thức hữu hiệu nhất chính là makeup. Một cô gái có thể tự makeup cho mình là 1 cô gái biết cách đi tìm hạnh phúc. Nhưng bất kì điều gì muốn giỏi đều vẫn phải tìm hiểu, và trên con đường tìm hiểu về bất kì điều gì cũng có lúc bạn sẽ gặp phải những thuật ngữ khiến bạn không thể hiểu rõ những gì bài viết nêu. Vậy nên, giờ đây Bici quyết định sẽ cũng bạn ôn lại vài thuật ngữ tiêu biểu trong makeup, để bạn có thể cùng Bici bước đến gần hơn với hạnh phúc nha.

1/ FOUNDATION

FOUNDATION là lớp cơ bản nhất trong công đoạn trang điểm. Foundation giúp làm nền cho những công đoạn trang điểm sau này. Foundation thường có dạng kem hoặc dạng phấn, nhưng trong hầu hết trường hợp, chúng có dạng kem đặc.

2/ CONCEALER

CONCEALER có khả năng che các khuyết điểm tốt hơn Foundation. Concealer thường có dạng thỏi, dạng kem đặc hoặc kem lỏng, và thường có màu be. Một vài concealer có màu sắc như tím, xanh, hồng,… dùng để che các khuyết điểm về màu sắc cho da.

3/ BRONZER

BRONZER về lí thuyết nghĩa là Tạo khối. Bronzer được dùng để nhấn các vùng cần phủ tối trên gương mặt, nhắm làm nổi bật các đường nét hoặc làm khuôn mắt của bạn thon gọn hơn. Bronzer thường có dâng phấn, kem hoặc thỏi.

4/ POWDER

POWDER nghĩa là Phấn phủ. Nhìn chung, Powder là lớp cuối cùng được phủ lên da trong quá trình trang điểm, dùng để set lớp makeup ráo và bền hơn. Powder có 2 dạng: dạng bột và dạng phấn nén.

5/ BLUSHER

BLUSHER là Má hồng. Bạn có thể dùng Blusher tô điểm cho 2 gò má, giúp gương mặt tươi tắn hơn, dù là trong ngày thường hay ngày nhợt nhạt. Blusher thường có nhiều màu và có 3 dạng phổ biến là phấn, kem và thỏi.

6/ EYESHADOW

EYESHADOW được gọi chung là Phấn mắt. Eyeshadow được dùng để nhấn nhá vùng quanh mắt nhằm làm nổi bật \"cửa sổ tâm hồn\". Eyeshadow thường có dạng phấn hoặc kem, và có nhiều màu sắc khác nhau, nàng có thể kết hợp chúng lại để tạo ra các phong cách khác nhau cho mình.

7/ EYELINER

EYELINER nói chung là Kẻ mắt. Những đường Eyeliner đủ kiểu dáng và màu sắc sẽ giúp cho vẻ ngoài của bạn có thể thay đổi từ sắc sa, thông minh, đến ngây thơ, trong sáng,.. Kết hợp với Eyeshadow, Eyeliner sẽ làm bạn nổi bật trong bất kì nơi nào.

8/ MASCARA

Thuật ngữ Mascara có lẽ không còn xa lạ với các tín đồ trang điểm nữa. Những cây Mascara khác nhau cho bạn những hàng mi khác nhau và tạo ra hàng chục phong cách nổi bật khi kết hợp với Eyeshadow và Eyeliner.

9/ EYEBROW

EYEBROW là những sản phẩm chăm chút cho hàng lông mày của bạn. Nếu bạn có đôi lông mày thưa thớt hay nhạt màu, thì bạn sẽ không còn phải lo lắng lần nào nữa nếu chạy ngay ra tiệm mỹ phẩm gần nhất và sắm 1 sản phẩm kẻ mày cho bản thân. Eyebrow cũng có nhiều màu sắc khác nhau, thường thuộc những tông như đen, nâu và xám.


10/ LIPSTICK

Hẳn đã chẳng còn cô gái nào cảm thấy xa lạ với từ LIPSTICK nữa rồi. Những thỏi son với nhiều màu sắc khác nhau từ ngàn xưa đã là niềm mê đắm của phái đẹp. Các cô gái với mọi độ tuổi thi nhau sắm cho minh những thỏi son với mọi màu sắc có thể để thể hiện cá tính và nâng cao tâm trạng của mình. Ngày nay, ngoài những thỏi son truyền thống, chúng ta đã chào đón thêm những thỏi son dạng lỏng, kem với độ bám mọi được cho là tốt hơn và nhẹ môi hơn.

11/ LIPGLOSS

Nếu bạn đang cần 1 sản phẩm để giúp đôi môi căng mọng và quyến rũ, thì những thỏi LIPGLOSS chính là thứ sinh ra để dành cho bạn. Những thỏi Lipgloss thường có dạng kem, và bạn dùng chúng để bôi phủ lên lớp son màu của mình, hoặc làn môi trần nếu bạn chỉ đơn giản muốn mình trông tươi tắn hơn. Lipgloss thường có dạng trong suốt, nhưng cũng có khi chúng có nhiều màu sắc khác nhau.

12/ LIPBALM

LIPBALM chính là chìa khoá dẫn đến 1 làn môi mịn mượt và hồng hào, mà không cần đến Lipstick hay Lipgloss. Những thỏi Lipbalm chứa rất nhiều thành phần bổ dưỡng khác nhau, cung cấp cho bạn những thứ có ích để nuôi dưỡng làn môi cả sáng lẫn tối, ngăn ngừa bong tróc và khô môi. Không chỉ vậy, vài sản phẩm Lipbalm còn có khả năng làm hồng môi, dù môi bạn có đang bị tái nhợt hay đang thâm đi chăng nữa.

13/ LIP LINER

Bạn rất thích tô các thỏi son với nhiều màu sắc lên môi, nhưng lại thường không khéo tay để rồi làm chúng bị lem ra ngoài? Vậy thì điều bạn cần làm là mua cho mình những \"chiếc đũa thần\" Lip Liner đi thôi. Sử dụng Lip Liner có màu giống màu son bạn đang muốn dùng trước khi tô son, và rồi bạn sẽ có đôi môi hoàn hảo hảo không có 1 vết lem nào.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận