Thời lượng để mỹ phẩm chăm sóc da đạt hiệu quả tối đa trên da là bao lâu?

Thời lượng để mỹ phẩm chăm sóc da đạt hiệu quả tối đa trên da là bao lâu?

Để mỹ phẩm chăm sóc da đạt hiệu quả tối đa, thời lượng bao lâu là phù hợp nhất?

Tùy vào đặc điểm của các loại mỹ phẩm chăm sóc da mà bạn sẽ có \"thời gian\" sử dụng khác nhau. Mình tin chắc rằng nhiều bạn không để ý về điều này, tuy nhiên để  đạt được hiệu quả tốt nhất cho làn da thì bạn cần thực hiện đúng nguyên tắc này nhé!

1.    Thời gian thích hợp giữa các bước dưỡng da

Có 5 bước cơ bản trong quy trình chăm sóc da hằng ngày đó là: Tẩy trang – Sửa rữa mặt – Toner – Serum – Dưỡng ẩm. Theo các beauty blogger nổi tiếng trên thế giới chia sẻ, thời gian lý tưởng giữa các bước chăm sóc da hằng ngày là 2 phút, điều này sẽ giúp các dưỡng chất trong mỗi bước có thể thẩm thấu vào da.

2. Thời gian tối thiểu để dầu tẩy trang làm sạch da

Điều kiện thiết yếu đầu tiên để có được khỏe mạnh, đó là làn da cần phải sạch. Dầu tẩy trang giúp lấy đi những lớp trang điểm khó nhằn mà bạn đã sử dụng cả ngày. Bạn cần nhớ, dầu tẩy trang cần ít nhất 5 phút để có thể lấy đi toàn bộ lớp make-up của bạn. Đừng vội vàng mà tẩy trang cẩu thả nhé. Để bớt nhàm chán, trong lúc đấy bạn có thể mở một bài hát vừa vui mà lại còn canh được thời gian đúng không?

3.    Dùng sữa rửa mặt trong bao lâu là tốt nhất?

Rửa mặt vốn là việc làm thường xuyên mỗi ngày. Thế nhưng, công việc tưởng chừng như đơn giản này không phải ai cũng biết về thời gian rữa mặt mỗi lần là bao lâu. Theo lời khuyên của chuyên gia da liễu Mona. M. Abaza : 20-30 giây chính là thời gian hợp lý để sửa rữa mặt có thể làm sạch da của bạn.

4.    Nên đắp mặt nạ dưỡng da trong bao lâu?

Nhiều chị em cho rằng, đắp mặt nạ càng lâu thì làn da càng đẹp. Nhưng sự thật, bạn chỉ nên đắp mặt nạ trong khoảng thời gian 15 – 20 phút. Đây là thời gian vừa đủ, giúp làn da hấp thụ đủ chất dinh dưỡng từ mặt nạ mà các dưỡng chất không thấm ngược lại lấy đi độ ẩm của da.

Chăm sóc da cũng cần sự kiên trì như bao công việc khác. Bici chia sẻ kinh nghiệm về thời gian sử dụng của những loại mỹ phẩm dưỡng da để làm sao đạt được hiệu quả tốt nhất. Hy vọng, bạn sẽ không phải lăn tăn khi sử dụng nữa. Nếu có thắc mắc, comment ngay để được Bici giải đáp nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận