Than hoạt tính và 5 tác dụng

Than hoạt tính và 5 tác dụng "thần kì" đối với làn da

Than hoạt tính - Bici Cosmetics

Than hoạt tính và 5 tác dụng \"thần kì\" đối với làn da

Thành phần than hoạt tính đã gây bão trên thị trường và thực sự là như vậy, khi nhắc đến thành phần tự nhiên thì cụm từ \"than hoạt tính\" được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, từ các sản phẩm dưỡng da làm đẹp, chăm sóc tóc cho đến cả các liệu pháp chăm sóc sức khỏe, điều trị y tế.

Các nàng nên biết rằng than hoạt tính không phải chỉ là loại than đen, cứng dùng để nướng BBQ bình thường đấu nhé. Chính xác thì than hoạt tính là gì mà lại có nhiều tác dụng tuyệt vời đến vậy? Hãy cùng Bici tìm hiều ngay nhé~~~~

Thành phần than hoạt tính là gì?

Than hoạt tính - Bici Cosmetics

Theo định nghĩa, than hoạt tính hay được gọi là than củi, một sản phẩm phụ của các vật liệu chứa carbon như gỗ, vỏ dừa hoặc than bùn đã qua xử lý để kết cấu được xốp hơn than thông thường. Do chứa điện tích âm và đặc tính xốp của nó.

Trên thực tế, than củi đã được sử dụng như một phương pháp điều trị cho các vấn đề đường ruột như ngộ độc trong nhiều thế kỷ. Và giờ đây, các nhà nghiên cứu đã mang thành phần này áp dụng vào các sản phẩm làm đẹp cũng mang lại tác dụng tuyệt vời đến không ngờ.

Than hoạt tính - Bici Cosmetics

Một tiến sĩ kiêm bác sĩ da liễu tại Bệnh Viện New York – Hadley King đã cho biết \" Than được biết đên là một thành phần giải độc vì nó có điện tích mạnh. Chính vì vậy, nó có thể thu hút và liên kết với các độc tố, thường có điện tích dương\".

5 Tác dụng \"thần kì\" của than hoạt tính đối với làn da

+ Làm sạch và se khít lỗ chân lông

Than hoạt tính - Bici Cosmetics

Than hoạt tính là một món quá của thiên nhiên đối với làn da dầu, lỗ chân lông bị tắc và nhiều bã nhờn nữa đấy, các phân tử than có kết cấu xốp nên nhờ vậy làm tăng diện tích bề mặt, do đó có thể hút nhiều độc tố hơn. Ngoài ra than hoạt tính không được cơ thể hấp thụ, vì vậy nó và các độc tố kèm theo bã nhờn và vi khuẩn sẽ bị cuốn trôi ngay khi rửa mặt.

Thành phần này có chứa trong các sản phẩm như là sữa rửa mặt, nước hoa hồng, mặt nạ,…. Giúp các chị em điểu trị các vấn đề về mụn đầu đen bởi cơ chế hoạt động như một thỏi nam châm, hút bỏ cặn dầu và chất bẩn từ lỗ chân lông mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Do đó, giúp làn da cảm thấy được thông thoáng và được cải thiện độ sáng của làn da hơn.

+ Dưỡng trắng và cân bằng da

Than hoạt tính - Bici Cosmetics

Một trong những ưu điểm nổi bật của thành phần than hoạt tính chính là tẩy tế bào chết, hút tạp chất và làm sạch bề mặt da, loại bỏ dầu thừa khá tốt. Vì vậy các loại tinh than tre và tinh than bột gạo thường được dùng làm thành phần cho các sản phẩm dưỡng trắng và tẩy da chết, giúp da sáng màu, cân bằng lại lượng dầu trên da và giúp săn chắc khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, với đặc tính vi sinh, than hoạt tính có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da.

+ Chăm sóc làn da dầu

Than hoạt tính - Bici Cosmetics

Khi sử dụng các loại mỹ phẩm làm sạch da và mặt nạ dưỡng da có thành phần than hoạt tính, sẽ giúp các nàng thải độc và hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da, đem lại một làn da mềm mại, láng mịn hơn đấy. Tuy nhiên, tránh lạm dụng khả năng hút dầu nhờn quá nhiều, nếu không sẽ khiến da bị khô vì mất sạch lớp dầu bảo vệ nhé.

Hãy nhớ rằng công dụng này chỉ hiệu quả đối với những ai thuộc team các cô nàng da dầu hoặn hỗn hợp mà thôi nhé. Đối với team da khô, cần lựa chọn và phối hợp than hoạt tính cùng với các thành phần bổ sung khác nữa nhé!

+ Khả năng ngăn ngừa mụn

Than hoạt tính - Bici Cosmetics

Nếu các nàng cảm thấy mụn trứng cá sắp diện kiến làn da và muốn \"say goodbye\" chúng ngay trong vòng 1 nốt nhạc cũng như không được có bất cứ dấu vết tồn tại nào trên làn da thì thành phần than hoạt tính sẽ là vị cứu tinh của các nàng đấy.

Than hoạt tính có đặc tính kháng khuẩn cao, giúp chống lại các vi khuẩn, bụi bẩn  – chính là sự hiện diện \"vô ý thức\" của mụn trên da, bên cạnh khả năng tẩy da chết nhẹ nhàng và làm sạch lỗ chân lông.

+ Làm dịu làn da đang kích ứng, làm lành vết thương

Than hoạt tính - Bici Cosmetics

Than hoạt tính có đặc tính khử trùng và kháng khuẩn giúp làm dịu và làm lành các vết thương hở, các vùng bị kích ứng, nhiễm trùng. Ngoài ra than hoạt tính còn hấp thụ độc tố cực tốt giúp giảm đau, đẩy nhanh quá trình điều trị và phục hồi vết thương.

Các sản phẩm được chị em tin dùng nhất tại Bici

Nếu các nàng đang hết sức tò mò và muốn dùng thử ngay một sản phẩm chứa than hoạt tính để kiểm chứng các tác dụng như chống lão hóa, thu nhỏ lỗ chân lông to, giảm kích ứng, nổi mụn và khiến da trở nên hồng hào thì dưới đây là những sản phẩm làm đẹp chứa than hoạt tính được đánh giá cao.

  1. Mặt nạ dành cho da nhờn Innisfree Super Volcanic Peel Off Mask 2X

Than hoạt tính - Bici Cosmetics

Mặt nạ dành cho da nhờn Innisfree Super Volcanic Peel Off Mask 2X được chiết xuất từ tro núi lửa và đất sét giúp làm se khít lỗ chân lông rất nhiều quả nên phù hợp nhất cho da có mụn đầu đen và da có lỗ chân lông to. Sản phẩm có kết cấu mặt nạ dạng lột nên sản phẩm giúp loại bỏ chất bẩn từ sâu trong lỗ chân lông, da sẽ thông thoáng và tươi mát hơn sau mỗi lần sử dụng.

  1. Sữa Rửa Mặt Innisfree Jeju Volcanic Pore Cleansing Foam

Than hoạt tính - Bici Cosmetics

Sữa Rửa Mặt Innisfree Jeju Volcanic Pore Cleansing Foam với chiết xuất từ đất sét và tro bụi núi lửa trên hòn đảo Jeju nổi tiếng, Jeju Volcanic Pore Cleansing Foam  giúp lấy sạch đi bụi bẩn, mụn cám, mụn đầu đen, làm se khít lỗ chân lông, giúp cho da bạn luôn mềm mượt, sạch sẽ. Đây là loại sữa rửa mặt cũng rất lý tưởng cho những bạn đang sở hữu làn da dầuvà da có lỗ chân lông to. Các nàng sẽ tự tin hơn vào làn da rạng ngời của mình khi không còn nỗi lo về những đốm mụn đáng ghét đấy!

  1. Sáp trị mụn đầu đen RiRe All Kill Brush Cleanser

Than hoạt tính - Bici Cosmetics

Sáp trị mụn đầu đen RiRe All Kill Brush Cleanser có thành phần chính chiết xuất từ các loại thực phẩm màu đen như: gạo đen, đỗ đen, vừng đen kết hợp cùng than hoạt tính có tác dụng làm sạch da vượt trội, len lỏi vào tận sâu lỗ chân lông làm sạch triệt để mọi bụi bẩn, bã nhờn, mụn đầu đen, đem đến làn da sạch sẽ, mịn màng, rạng rỡ, không còn bóng dáng mụn đầu đen hay làn da xỉn màu, xám xịt.

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetic 

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận