Tẩy Tế Bào Chết Có Gây Hại Cho Da?

Tẩy Tế Bào Chết Có Gây Hại Cho Da?

Tẩy Tế Bào Chết Có Gây Hại Cho Da?

Tẩy da chết là một bước làm sạch da quen thuộc. Thường mọi người sẽ được nghe rằng hãy tẩy da chết 2-3 lần/ tuần để đảm bảo da sạch. Nhưng vẫn có những suy nghĩ cho rằng, tẩy da chết khiến da bị bào mỏng. Nhưng trong một bài viết từ trước đó, BiCi đã nói rằng, da chúng ta sinh ra 15 triệu đơn vị tế bào chết mỗi ngày. Ngày qua ngày, lớp da chết ấy chồng lên nhau, khiến bí tắc lỗ chân long, da xỉn màu và sinh ra nhiều vấn đề. Ngoài ra, lớp da chết sẽ ngăn cản lớp dưỡng trên da bạn, dù bạn có dùng sản phẩm dưỡng tốt cỡ nào, cũng không thể xuyên qua lớp da chết mà ngấm xuống da được. Điều đó khiến việc dưỡng da của bạn trở nên hoàn toàn vô nghĩa.

Về phân loại, có 2 khái niệm về tẩy da chết thường được nghe nhất là tẩy da chết vật lý (cơ học) và tẩy da chết hóa học. Tẩy da chết hóa học dùng cái loại treatment như axit để tẩy tế bào chết dưới tầng sâu, loại này Bici sẽ có một bài phân tích kĩ càng vào kì sau. Hôm nay Bici nói đến loại tẩy tế vật lý là loại truyền thống và thông dụng nhất. Tẩy tế bào chết vật lý (hay còn gọi là tẩy tế bào chết cơ học) dùng lực từ tay kết hợp với sản phẩm làm sạch da trên bề mặt. Phân loại chi tiết hơn, thì có 2 loại rất quen thuộc là Scrub (dạng hạt) và Peeling (dạng kì).

Dạng Scrub có lẽ là dạng xuất hiện lâu và được biết tới nhiều nhất. Dạng này dùng các sản phẩm có hạt nhỏ như đường, các loại hạt xay mịn, vỏ cây xay mịn,… để massage nhẹ nhàng trên da nhằm tẩy đi các vảy chết, tế bào thừa, dầu nhờn. Loại này đặc biệt được các bạn da thường, da dầu yêu thích. Vì các loại da này khỏe, Scrub tạo cảm giác được \"đủ đô\", sạch sẽ. Da nhạy cảm hay mụn không khuyên dùng vì dễ gây cảm giác rát da, nếu các hạt scrub không được làm mịn còn gây trầy xước, tổn thương bề mặt da.

Một số những sản phẩm gợi ý:

Dạng Peeling là một dạng mới, sản phẩm thường có dạng lỏng hoặc sệt. Loại này lợi dụng sự phản ứng giữa dầu và polymer (có trên da và trong sản phẩm) khi gặp nhau sẽ có hiện tượng vón cục, kết dính, tạo ra những mẩu vụn trên da mà ta hay nhầm tưởng là ghét hay da chết. Những mẩu vụn này lăn trên da, bám dính với những bụi bẩn, dầu nhờn trên da nên càng massage chúng ta sẽ càng thấy những mẩu vụn này đục, thậm chí sạm đen. Loại này cực kì phù hợp với da mụn, nhạy cảm vì độ lành tính, nhẹ nhàng của nó. Các bạn da khỏe có lẽ sẽ cảm thấy hơi \"vô thưởng vô phạt\" vì quá nhẹ. Một lưu ý nhỏ khi dùng tẩy da chết dạng này là bề mặt da bạn phải hoài toàn khô ráo.

Một số những sản phẩm gợi ý:

Dù là lựa chọn sản phẩm tẩy da chết loại gì, thì việc giữ thói quen tẩy da chết hàng tuần là việc làm cần thiết. Nhưng bạn cũng không nên làm dụng, sẽ khiến cho việc bào mòn da trở thành hiện thực đó. Liều lượng tiêu chuẩn cho việc tẩy da chết là da thường, da dầu khỏe không quá 3 lần/tuần; còn da khô, mỏng, yếu không quá 2 lần/tuần. Hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với da và sử dụng hiệu quả nhé. Các bạn có thể tìm hiểu thêm sản phẩm tẩy tế bào chết của Bici tại đây.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận