Tại Sao Phải Bôi Kem Chống Nắng Từ 15 Đến 30 Phút Trước Khi Ra Nắng???

Tại Sao Phải Bôi Kem Chống Nắng Từ 15 Đến 30 Phút Trước Khi Ra Nắng???

Sự cần thiết của sản phẩm chống nắng:

Thời tiết Việt Nam nắng nóng quanh năm.Kem chống nắng luôn là vật dụng thiết yếu \"chống già\".  Sản phẩm cũng hỗ trợ phòng ngừa các vấn đề về da như đốm nâu, nám, tàn nhang và vết nhăn. Từ lúc nào, sản phẩm đã trở thành vật dụng bất ly thân. Thế nhưng vấn đề bôi kem chống nắng như thế nào là đủ? Và phải đợi bao lâu để kem chống nắng có thể phát huy hết tác dụng? Chúng ta vẫn còn gặp không ít sai sót dẫn đến bao nhiêu thời gian, công sức \" chống già\" đổ sông, đổ biển!

 

Vậy thì phải đợi bao lâu để kem chống nắng có thể phát huy tác dụng trước khi ra ngoài?

Chỉ từ 15 phút đến 30 phút, kem chống nắng sẽ ổn định trên da.

Chỉ từ 15 phút đến 30 phút, kem chống nắng sẽ ổn định trên da.

Rất quan trọng, 15 phút là khoảng thời gian tối thiểu nhé. Hãy thoa kem và để kem thẩm thấu vào da, hình thành lớp màng bảo vệ da. Điều này đặc biệt áp dụng cho kem chống nắng hóa học ( Sunscreen). Chúng ta cũng nên nhớ tránh mọi hoạt động cọ sát quần áo lên vùng da đã thoa kem khi bạn thay đồ chuẩn bị ra ngoài.  Kem sẽ bị chùi đi, dính lên trang phục hay quần áo. Điều này hoàn toàn có thể thấy được sau khi chúng ta đeo khẩu trang màu đen. Ta có thể thấy kem dính và vương lại. Thời gian để kem chống nắng hóa học ổn định trên da sẽ phụ thuộc vào chất của kem dao động từ 15 đến 30 phút. Điều này là hết sức cần thiết để kem phát huy tác dụng.

Đối với kem chống nắng vật lý (sunblock):

KCN vật lý sẽ hành thành lớp màng phản chiếu ánh nắng trong khi KCN hoá học sẽ thấm thấu hoặc chuyển hóa các tia thành vô hại.

KCN vật lý sẽ hành thành lớp màng phản chiếu ánh nắng trong khi KCN hoá học sẽ thấm thấu hoặc chuyển hóa các tia thành vô hại

Vì khả năng hình thành lớp màng trắng bảo vệ và không thấm hoàn toàn vào da nên sản phẩm có thể ổn định trên da nhanh hơn. Tuy nhiên, các bạn gái cũng đừng vì thế mà chủ quan không đợi ít nhất khoảng 5 phút để lớp kem ổn định và thực sự bảo vệ da. Nếu bạn kết thân với loại kem chống nắng vật lý lai hóa học thì cũng hãy chờ khoảng 10 phút trước khi ra ngoài nhé.

Mách bạn:

Khi thời tiết đẹp, chúng ta thường hay có các hoạt động vui chơi dã ngoại và đi biển. Các hoạt động này phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, sự bài tiết mồ hôi liên tục và nước. Do đó, chúng ta phải chọn loại \" water-resistant\"- có tính kháng nước và mồ hôi cao. Sẽ có những câu hỏi như tại sao không phải là kem chống nắng \"waterproof\"- chống thấm nước. Lý do là Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ- (FDA) đã không cho phép dán nhãn \"waterproof\" và \"sweatproof\". Điều này là hoàn toàn không thể. Hãy đảm bảo kem chống nắng bạn chọn chống được cả tia UVA và UVB hay \"broad spectrum\". Hãy tìm kiếm trên sản phẩm các chỉ số PA+, PA++, or PA+++ trên nhãn dán, càng nhiều dấu cộng thì độ chống tia UVA càng cao.

Hãy thoa kem chống nắng trước khi ra nắng và đợi kem ổn định nhé!

Hãy thoa kem chống nắng trước khi ra nắng và đợi kem ổn định nhé!

Nếu phải bơi lội hoặc liên tục ra mồ hôi, hãy thoa lại kem sau tầm 1 đến 2 tiếng vì kem sẽ trôi hết. Thời gian tiếp xúc ánh nắng càng lâu thì hãy lựa chọn chỉ số SPF cao. Nhưng hãy cân nhắc vì độ SPF cao đồng nghĩa với khả năng gây kích ứng da nhạy cảm.

Còn cách sử dụng lượng kem chống nắng đúng đắn thì sao?

Có bạn nào từng thử cách này chưa?

Có bạn nào từng thử cách này chưa?

Thông thường trên các nhãn dán kem chống nắng sẽ khuyên dùng một lượng \"hào phóng\" nhưng bao nhiêu là đủ?
Lượng khuyên dùng là 1 muỗng cà phê cho diện tích khuôn mặt, cổ  và 1 ly rượu ( a shotglass) cho da toàn thân. Ngoài ra còn có mẹo rải dài kem chống nắng lên 2 ngón tay để bôi mặt và cổ. Nhưng điều này không hoàn toàn hợp lý, tại sao?
Bởi vì không phải tất cả trong chúng ta đều có cùng diện tích gương mặt, diện tích làn da toàn thân.

Vậy thì như thế nào là đủ?

+ Hãy thoa một lớp vừa phải, mát xa đều lên các vùng da sẽ phải tiếp xúc với ánh nắng.
+ Nếu bạn lên kế hoạch vui chơi trong thời gian dài ngoài trời, hãy thoa thêm một lớp mỏng.
+ Đừng quên khoảng thời gian tối thiểu để sản phẩm thực sự ổn định và bảo vệ da, bạn nhé.
+ Cuối cùng, luôn nhớ tẩy trang cuối ngày để làn da không sinh mụn vào ngày hôm sau.

 

Chúc các bạn một mùa hè sôi động thật tươi vui và rực rỡ tuổi thanh xuân! Hú Yeah!

Đừng ở quá lâu dưới nắng dù đã thoa kem bạn nhé! Nhớ thoa lại nếu cần.

Đừng ở quá lâu dưới nắng dù đã thoa kem bạn nhé! Nhớ thoa lại nếu cần.

Bỏ túi các loại kem chống nắng xịn như Innisfree, The Saem, Some By Mi, Naruko… nhé.

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetic

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận