Retinoids- Đánh Bay Mụn, Mờ Thâm, Kéo Dài Tuổi Thanh Xuân (P1)

Retinoids- Đánh Bay Mụn, Mờ Thâm, Kéo Dài Tuổi Thanh Xuân (P1)

Ước mơ của mọi cô gái là dù có bao nhiêu tuổi thì chỉ cần làn da luôn tươi trẻ mãi tuổi thanh xuân. Nhưng đâu phải ai cũng có thể hay biết cách để làm điều đó. Trời sinh ra có những người không cần làm gì chỉ rửa mặt bằng nước sạch mỗi ngày mà da vẫn đẹp phơi phới. Cám ơn cuộc đời, cám ơn ba mẹ vì sinh ra bạn đã được mẹ thiên nhiên trao món quà quá lớn.

retinol chong lao hoa-bicicosmetics.vn

Nhiều nàng được trời thương sinh ra da đẹp chẳng cần làm gì nhiều

Còn phần đông còn lại là phải tốn bao nhiêu \"tiền của công sức\" vào skincare rồi phải hóa thành ninja mỗi khi ra ngoài mà da vẫn xấu xí xù xì. Đúng đời lắm bất công đúng không nào. Và rồi sẽ có những \"cô vịt con xấu xí\" mặc kệ cho dòng đời xô đẩy nhưng cũng sẽ có những \"cô vịt\" tập trung mọi sức lực để hóa thành \"thiên nga.\"

Bici muốn nhắn nhủ với các nàng một điều rằng \"có công mài da có ngày thành thiên nga\". Vì vậy hãy kiên trì với công cuộc làm đẹp nhé. Đó là cả một \"công trình kiến trúc\" đòi hỏi sự kiên trì của các nàng đấy. Đặc biệt những cô nàng có vấn đề về mụn hãy xem qua \"vị anh hùng\" nào sẽ giải cứu làn da của nàng. Thường khi nhắc đến mụn chúng ta chỉ biết đến benzoyl peroxide. Nay đã có thêm Retinoid.

retinol cream-bicicosmetics.vn

Muốn \"vịt hóa thiên nga\" thì các nàng cần phải kiên trì và nhẫn nại

Retinoid đây không những được biết đến như siêu anh hùng diệt mụn mà còn có khả năng chống lại nhân vật phản diện \"họ lão tên hóa\". Không ít các nàng đã biết đến Retinol hay Retin a chứ ít nghe đến Retinoids .Và đôi khi nhầm lẫn bởi nhiều loại khác nhau của Retinoids và những hiểu lầm về người anh hùng này. Tuy nhiên, với việc sử dụng đúng loại đúng lúc sẽ mang lại kết quả tuyệt vời.

retin a-bicicosmetics.vn

Mặc dù Retinoid rất tốt cho da nhưng cũng phải cẩn thận khi sử dụng nhé

Thế nên các nàng nên đọc và note lại những thông tin hữu ích dưới đây mà Bici mang đến nhé. Vì biết đâu các nàng sẽ là \"thiên nga\" trong thời gian sắp tới. Đẹp lên đã khó mà muốn giữ vẻ đẹp theo thời gian còn khó hơn nhiều đấy.

Retinoids là gì?

Đây là tên gọi của một nhóm chất hóa học dạng Vitamin A. Retinoids được sử dụng trong y học để điều chỉnh sự phát triển của biểu mô. Ngoài ra, chính Retinoids có nhiều chức năng quan trọng và đa dạng khác, trong đó có vai trò quy định sự tăng sinh tế bào, phát triển mô xương, miễn dịch và hoạt hóa các gen ức chế khối u.

retinol acne-bicicosmetics.vn

Retinoid được sử dụng và khuyến nghị bởi các bác sĩ, chuyên gia da liễu trong việc điều trị mụn

Đọc qua chắc các nàng đã hình dung được sức mạnh của Retinoids như thế nào rồi phải không. Đúng vậy, Retinoids được các bác sĩ, chuyên gia da liễu khuyên dùng đặc biệt là da mụn. Nhưng không phải cứ ra nhà thuốc mua Retin A là được nhé vì như đã nói dòng họ này có nhiều loại và hợp từng loại da riêng.

Lợi ích của Retinoids là gì?

Với các loại kem dưỡng hằng ngày của các nàng có thể giúp da bạn trông đẹp hơn, mềm mại, căng mịn, giảm nhăn nhưng đó là bên ngoài và tạm thời. Do đó bạn cần phải kết hợp nuôi dưỡng sâu bên trong để vẻ đẹp đó được bền vững hơn.

Chính Retinoids sẽ giúp các nàng điều đó vì những chất này sẽ thấm sâu vào trong da tác động tới tầng tế bào và giúp phục hồi nuôi dưỡng da từ bên trong ra ngoài.

  • Tác dụng trị mụn: Đầu tiên, retinoid được sử dụng trong việc điều trị mụn vì khả năng tái tạo tế bào. Chính điều này giúp da bạn không bị bít tắc lỗ chân lông do các tế bào chết từ đó giảm mụn. Sau đó Retinoids giúp da bạn mềm mại mịn màng hơn, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm dầu và tăng khả năng kháng viêm.
cetaphil tri mun-bicicosmetics.vn

Retinoids giúp thông thoáng lỗ chân lông, kháng viêm trị mụn hiệu quả

  • Tác dụng mờ vết thâm, giảm sẹo mụn: Mụn đã đáng sợ mà sẹo sau mụn còn ám ảnh hơn nhiều vì một khi sẹo hình thành thì nó sẽ bám dai dẳn hơn mụn. Nhưng khi sử dụng retinoid một cách chăm chỉ thì các vết sẹo cũng sẽ có phần chuyển biến tích cực nhờ khả năng tăng sinh tế bào. Hơn thế nữa điểm cộng của em này là khả năng làm đều màu da, trắng mịn cho các nàng.
retinol for acne-bicicosmetics.vn

Đây còn được sử dụng rộng rãi trong mờ thâm giảm sẹo mụn

  • Tác dụng chống lão hóa: Đây có lẻ là tác dụng được nhiều nàng mong chờ nhất. Chắc chắn các bạn sẽ không tin được đây là làn da của cô Melissa đã 61 tuổi. Cô không phải chuyên gia thẩm mỹ, không chuyên ngành da liễu nhưng sau khi cô sử dụng chất này từ ngoài 30 tuổi và đó là phần thưởng dành cho cô. Không chỉ mình cô Melissa có khả năng đó mà những người tham gia thử nghiệm của các chuyên gia da liễu đều cho rằng họ thấy làn da mình đẹp hơn hẳn.
tretinoin-bicicosmetics.vn

Đặc biệt retinoids còn có khả năng chống lão hóa, các nếp nhăn tuyệt vời

Như đã nói ở trên, Retinoid có tác dụng thúc đẩy tái tạo tế bào, tăng sinh collagenelastin giúp da tăng khả năng đàn hồi, da trở nên mềm mịn và giảm nếp nhăn. Thế là bạn đã \"hack\" tuổi được rồi đấy.

retinoid-bicicosmetics.vn

Muốn hack tuổi thì phải nhờ retinoids rồi

Ngoài ra, retinoid còn có khả năng phục hồi da tổn thương do tia UV, chữa lành vết thương, chống oxy hóa cho da, và cùng nhiều vấn đề khác. Mặc dù tốt vô cùng nhưng không phải cứ retinoid nào da bạn cũng sẽ đẹp lung linh. Vì khả năng dung nạp Retinoids mỗi da mỗi khác và cũng có nhiều loại Retinoids. Do đó làm sao để chọn được loại retinoids phù hợp cho da của từng nàng?

Các loại Retinoids:

Retinoids là dẫn xuất của vitamin A do đó có nhiều loại khác nhau như retinyl palmitate, retinol, retinaldehyde, adapalene, tretinoin, isotretinoin,…

retinoid chong lao hoa-bicicosmetics.vn

Vào xem nhà retinoids có gì nào?

retinod-bicicosmetics.vn

Dẫn xuất Vitamin A có nhiều loại nên cần phải lựa chọn kĩ để tìm ra loại retinoids phù hợp da mình nhất nhé

Nhưng Bici sẽ giới thiệu với các nàng những loại được sử dụng phổ biển. Và tất cả những loại này sẽ chuyển hóa thành Retinoic Acid để có hiệu quả dưỡng da cao.

  • Retinyl Palmitate:

Đây có thể nói là loại yếu nhất trong dòng họ Retinoids bởi vì trước tiên Retinyl Palmitate phải chuyển đổi sang Retinol rồi đến Retinaldehyde và cuối cùng là Retinoic Acid. Hơn thế nữa khi chuyển đổi chắc chắn sẽ có mất mát trong quá trình chuyển đổi đó do vậy bạn phải sử dụng Retinyl Palmitate nồng độ rất cao mới có hiệu quả.

Retinyl Palmitate-bicicosmetics.vn

Retinyl Palmitate là chiết xuất yếu nhất của dòng vitamin A

Mặc dù Retinyl Palmitate có xu hướng giữ ẩm nhưng quá yếu để giúp da tốt hơn đặc biệt là chống lão hóa. Do đó các nàng có thể bỏ qua em này nhé.

  • Retinol:

Đây là loại thông dụng nhất trên thị trường mỹ phẩm đặc biệt retinol cream. Dù có là sản phẩm gắn mác vitamin A thì cũng chỉ là Retinol. Cũng như Retinyl Palmitate thì Retinol vẫn phải chuyển thành Retinaldehyde rồi đến Retinoic Acid. Và thế là Retinol sẽ bị hao hụt do đó chúng ta có thể ước chừng Retinol sẽ nhẹ hơn Tretinoin 20 lần. Nhưng đây là lựa chọn khuyến nghị cho những nàng mới chập chừng bước vào thế giới Vitamin A.

retinol serum-bicicosmetics.vn

Retinol là dạng chiết xuất phổ biến nhất của Vitamin A được sử dụng rỗng rãi tạo ra retinol cream hay retinol serum

 

retinol chong lao hoa-bicicosmetics.vn

Các sản phẩm chứa retinol đa dạng từ cream đến serum với nhiều nồng độ khác nhau

  • Retinaldehyde:

Theo như chu trình chuyển hóa thì chúng ta có thể thấy được Retinaldehyde chỉ yếu hơn Retinoic Acid thôi. Do đó Bici sẽ không giải thích nhiều về em này mà bước đến nhân vật quan trọng nhất nhé.

retinal-bicicosmetics.cn

Retinal hay Retinalhyde mạnh hơn nhiều loại khác nhưng yếu hơn Tretinoin

  • Tretinoin:

Nãy giờ chắc các nàng đã thấy nhắc đến nhiều Retinoic Acid nhưng không biết nhân vật này là ai đúng không. Đấy chính là Tretinoin hay còn gọi Retin-A. Dẫn xuất này không cần phải qua bất kì quá trình chuyển hóa nào nên sẽ đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình chăm sóc da.

tretinoin-bicicosmetics.vn

Tretinoin sở hữu sức mạnh tuyệt vời trong công cuộc làm đẹp

Tretinoin dù gì cũng là acid nên chắc hẳn các nàng sẽ sợ da mình bị bào mỏng đi đúng không? Nhưng theo như một nghiên cứu thì sau khi sử dụng retinoic acid trên da khô trong 3 tuần thì kết quả đầy bất ngờ. Khi thí nghiệm thì các chuyên gia chỉ ra rằng lớp tế bào da chết bị mỏng hơn nhưng lớp bì lại trở nên dày hơn hẳn. Thậm chí lượng da dày lên còn lớn hơn lượng da chết mất đi do đó da sẽ dày lên chứ không hề mỏng như các nàng thường nghĩ.

trị mụn bằng tretinoin-bicicosmetics.vn

Với sức mạnh của Tretinoin làn da các nàng sẽ trở nên đẹp hơn hẳn

  • Isotretinoin:

Đây là dạng Retinoid tổng hợp và rất mạnh. Thường các sản phẩm bôi sẽ không phổ biến nhưng có thể tìm thấy ở dạng uống. Nhưng việc uống vitamin A hay Isotretinoin không hề đơn giản và cần có chỉ định của bác sĩ. Khi sử dụng Isotretinoin bạn phải khắc ghi những điều sau:

  • Phải xét nghiệm men gan trước và sau khi dùng vì thuốc sẽ làm tăng men gan
  • Tuyệt đối không được có em bé trong giai đoạn uống isotretinoin
  • Chỉ sử dụng trong thời gian tối đa 6 tháng
  • Khi sử dụng isotretinoin cơ thể sẽ trở nên khô hơn do đó cần uống nước và dưỡng ẩm cho da tối đa
isotretitnoin tri mun-bicicosmetics.vn

Khi sử dụng isotretinoin cần được sự hướng dẫn cũng như chỉ định của bác sĩ

Do đó các nàng không được tự ý mua uống vitamin A đặc biệt là isotretinoin để không vì nhan sắc mà hại cơ thể về sau này. Đó là tất cả những kiến thức cơ bản mà Bici giới thiệu cho các nàng. Từ đó chúng ta có cái nhìn bao quát về dòng họ nhà Retinoids. Hãy chờ đón xem phần 2 để cùng Bici tìm hiểu cách sử dụng cũng như những lưu ý để đạt hiệu quả cao hơn nhé.

*Bài viết được tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau và hiệu quả trên mỗi cá nhân tùy theo cơ địa mỗi người.

**Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Các sản phẩm bạn có thể quan tâm:

Đánh Giá Sữa Rửa Mặt Innisfree Forest For Men Oil Control Cleansing Foam

Review: Trên tay Son Thỏi Lì 2 Đầu Milimage Two Way Color Stick siêu xinh siêu trend

Innisfree Ginger Honey Sleeping Mask – Bí Quyết Dưỡng Ẩm Da Khô Của Thương Hiệu Mỹ Phẩm Đến Từ Thiên Nhiên

Review: Điều gì khiến Nước Hoa Hồng Thayers Alcohol – Free Witch Hazel được ưa chuộng đến vậy?

Cùng Bici \"Mổ Xẻ\" Bên Trong Thành Phần CeraVe Foaming Facial Cleanser

[REVIEW] Bộ đôi dưỡng trắng Galactomyces Pure Vitamin C Glow có \"thần thánh hóa\" như mọi người đồn?

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận