Phân Biệt Kem Lót Makeup Base Và Primer, Và Cách Sử Dụng Kem Lót Cho Từng Loại Da

Phân Biệt Kem Lót Makeup Base Và Primer, Và Cách Sử Dụng Kem Lót Cho Từng Loại Da

Trang điểm đã là một cụm từ quá đỗi quen thuộc cho các nàng và các chàng hô biến bản thân tỏa sáng, thu hút hơn. Nhưng chắc chắn sẽ có nhiều bạn không quan tâm đến lớp lót nền, và cũng không thể phân biệt được các dòng kem lót makeup. Vậy hãy cùng Bici tìm hiểu qua các dòng kem lót makeup nhé!

kem lót là gì- Bici Cosmetics

kem lót là gì

Để có một lớp nền makeup hoàn hảo, thì cần có đủ 4 lớp nền để lớp makeup bền- mịn- đẹp.

4 bước makeup quan trọng là :

– Lớp dưỡng (tone)

– Lớp lót (base / primer)

– Lớp nền (foundation)

– Lớp phủ (powder)

Vậy điểm khác biệt giữa kem Base và Primer là gì?

  •  Makeup Base là gì?

Makeup Base là lớp kem nằm trên lớp dưỡng và dưới lớp nền trang điểm. Đa phần kem base dạng lỏng hoặc phấn nén/ phấn tươi… có màu sắc dùng để điều chỉnh từng màu da và tông da, hoặc khuyết điểm trên da.

kem lót dành cho da dầu tốt nhất- Bici Cosmetics

kem lót dành cho da dầu tốt nhất

Trong đó kem lót có một số các màu cơ bản như :

kem lót cho da mụn- bicicosmetics.vn

kem lót cho da mụn

Base trắng dành cho làn da có độ sáng vừa phải và muốn làm da trông sáng hơn.

Base màu xanh dương (hoặc xanh da trời nhạt): rất thích hợp với những người có làn da trắng, nhất là bạn nào da trắng, đôi má ửng hồng tự nhiên.

kem lót kiềm dầu- bicicosmetics.vn

kem lót kiềm dầu

Base  màu xanh lá cây sẽ phù hợp với làn da mụn. Những người có nhiều khuyết điểm vết mẩn đỏ trên gương mặt. Màu xanh sẽ giúp làn da của bạn trông đều màu hơn, che được các vết mụn, sưng đỏ tốt hơn.

Base tím dành cho các bạn có làn da xanh xao, tái nhợt.

Base hồng thích hợp với da trắng vì giúp da trông hồng hào hơn.

Base màu da hay màu nâu nhạt: thích hợp với lối trang điểm tự nhiên, hoặc tọa khối đơn giản, tự nhiên cho gương mặt.

Bên cạnh đó giúp tránh tình trạng lớp nền bị trôi và xuống màu sau một thời gian sử dụng. Giúp màu sắc của lớp nền sau đó lên chuẩn hơn.

kem lót cho da nhạy cảm- Bici Cosmetics

kem lót cho da nhạy cảm

  • Primer là gì?

Còn Primer cũng như Base là lớp kem lót dưới lớp nền trang điểm. Nhưng đa phần có dạng lỏng, gel, màu trắng, da, hoặc trong suốt… Thành phần chính của Primer chủ yếu là Silicon để giúp che lấp các khuyết điểm như sẹo lõm nhỏ, lỗ chân lông to,… bề mặt da sẽ trở nên láng mịn hơn. Lớp make up sẽ sẽ mịn và bền màu hơn.

kem lót nào tốt- Bici Cosmetics

kem lót nào tốt

Bên cạnh đó một ưu điểm nữa của Primer là có thể lắp đầy các vết nhăn, điều chỉnh tổng thể làn da được đều màu hơn. Nhờ đó bạn các vết lõm trên da sẽ không tạo đường hằn, loang lỗ, hay phải tốn quá nhiều kem nền. Một khả năng nổi bật khác của Primer là giúp lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn và hạn chế hiện tượng kem nền bị oxy hóa – xỉn màu.

làm thế nào để sử dụng kem lót đúng cách- bicicosmetics.vn

làm thế nào để sử dụng kem lót đúng cách

Đặc biệt Primer có nhiều màu sắc phù hợp với các tone da bạn. Một số hãng còn tích hợp kem nềnprimer với nhau để rút ngắn các bước trang điểm. Mà một số còn được kết hợp thêm cả kem dưỡng ẩm làm đều màu da, cấp ẩm và giúp làn da căng bóng hơn.

Chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da:

chọn kem lót phù hợp- bicicosmetics.vn

chọn kem lót phù hợp

Cả kem BasePrimer đều có chức năng làm kem lót như nhau. Nhưng tùy theo nhu cầu sử dụng, và tình trạng da chúng ta sẽ chọn được dòng kem lót nào phù hợp với da của mình.

Khi các nhãn hàng mỹ phẩm ngày càng phát triển các dòng sản phẩm cao cấp hơn, đa năng hơn. Thì khoảng các và sự khác biệt giữa kem BasePrimer hoàn toàn mong manh và mờ nhạt. Có thể nói về sau các sản phẩm kem lót có thể được tích hợp và các dòng kem nền, nhưng vẫn đủ các tính năng như lớp nền mịn, lâu trôi, lên màu tốt, trung hòa sắc tố da, chống nắng, dưỡng ẩm,…

Vậy nên, câu hỏi lớn nhất bây giờ không còn là nên chọn makeup base hay primer, mà là chọn sản phẩm nào phù hợp với bạn nhất mà thôi.

nên chọn kem lót như thế nào- bicicosmetics.vn

nên chọn kem lót như thế nào

Bici gợi ý nhỏ cho các bạn cần tìm dòng kem lót phù hợp.

kem lót là gì- bicicosmetics.vn

kem lót là gì

  • Kem Lót Base của những bạn có làn da ít khuyết điểm:

– Kem Lót It’s Skin Babyface One-Step Base

kem lót Its Skin- bicicosmetics.vn

kem lót Its Skin

Its Skin Babyface One Step Base có dạng kem lỏng nhẹ hơi sệt, mềm mượt. Chỉ một lượng kem nhỏ, chỉ cần tán nhẹ kem sẽ lan tỏa ra khắp bề mặt da với diện tích lớn nhất. Không tạo cảm giác nhờn rít, nặng da hay khó chịu.

kem lót Its Skin Babyface One Step Base - bicicosmetics.vn

kem lót Its Skin Babyface One Step Base 

Kem lót Its Skin được chiết xuất từ các loại hoa: chiết xuất hoa hồng, chiết xuất hoa anh đào, chiết xuất hoa chi cúc, chiết xuất hoa nhài và chiết xuất hoa sen. Its Skin Babyface One Step Base đảm bảo rất thân thiện với da, độ dưỡng ẩm cao và đảm bảo không gây kích ứng cho da.

Chỉ số chống nắng khá ổn SPF15 tuy nhỏ nhưng cũng hỗ trợ các sản phẩm make up bảo vệ làn da trước những tác hại của tia UV.

Its Skin Babyface One Step Base - bicicosmetics.vn

Its Skin Babyface One Step Base 

Tuy nhiên,vì khả năng dưỡng ẩm cao nên điểm trừ duy nhất của em Its Skin Babyface One Step Base này chính là khả năng kiềm dầu chỉ ở mức trung bình, đối với những bạn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu thì lớp make up sẽ không giữ được suốt cả ngày dài. Các bạn da dầu chú ý nhé!

Its Skin Babyface One Step Base- bicicosmetics.vn

Its Skin Babyface One Step Base

– Kem Lót Etude House Beauty Face Blur Base

Chạy theo xu hướng multi product hiện nay, kem lót Etude House Beauty Face Blur là kem lót tích hợp 3 tính năng: dưỡng ẩm, nâng tone da và hỗ trợ che phủ lỗ chân lông.

Kem lót Etude House Beauty Face Blur- bicicosmetics.vn

Kem lót Etude House

Với kết cấu kem mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da và dễ tán đều trên da. Bạn sẽ có một lớp lót tự nhiên như mặt mộc. Cải thiện luôn tình trạng da tái hoặc trắng bệch.

Kem lót Etude House Beauty Face Blur Giúp dưỡng da mịn màng, hỗ trợ hiệu chỉnh màu da theo tone da của chính bạn. Kem lót Etude House giúp che phủ lỗ chân lông siêu hoàn hảo, kiềm dầu và sự bài tiết bã nhờn trên da vô cùng hiệu quả.

Kem lót Etude House Beauty Face Blur- bicicosmetics.vn

Kem lót Etude House Beauty Face Blur

  • Đối với những bạn da dầu nhiều:

– Kem Lót Aritaum Pore Master Sebum Control Primer

kem lót Aritaum- bicicosmetics.vn

kem lót Aritaum

Kiềm dầu đỉnh cao, nhẹ nhàng hoàn hảo. Da đẹp từ sâu bên trong, không một điểm chết với kem lót Aritaum Pore Master Sebum Control Primer.

Aritaum Pore Master Sebum Control Primer với thành phần chiết xuất từ trà xanh và các chất khoáng gel polymer. Nhờ vào đặc điểm này mà lỗ chân lông luôn thông thoáng cả ngày. Và se khít lỗ chân lông sau mỗi lần tẩy trang.

Aritaum Pore Master Sebum Control Primer- bicicosmetics.vn

Aritaum Pore Master Sebum Control Primer

Kem lót Aritaum đây là một sản phẩm lý tưởng cho những cô nàng da dầu, vì nó có thể giữ lớp nền lên 7 – 8 tiếng.

Sử dụng đúng cách kem lót đúng cách

Tuy cả kem BasePrimer đều đảm nhiệm các vai trò che phủ khuyết điểm của da. Nhưng kem lót được thiết kế để sử dụng làm một lớp lót rất mỏng trên da trước khi makeup. Nếu dùng quá nhiều, lớp kem này sẽ vón cục và dính lại với nhau thay vì bám trên da bạn.

Lớp lót của bạn dày thì sẽ làm cho những bước makeup tiếp theo của bạn trở nên khó khăn hơn. Không những vậy lớp nên của bạn sẽ trở nên trong dày và giả tạo hơn.

cách sử dụng kem lót- bicicosmetics.vn

cách sử dụng kem lót

Cố định lớp nền tuyệt vời:

Để hoàn tất bước trang điểm, chỉ cần phủ lên trên một lớp phấn mỏng trong suốt giúp giữ cho lớp makeup của bạn khô thoáng và mịn màng suốt cả ngày.

Phấn Phủ Kiềm Dầu A’Pieu Oil Control Film Pact

Apieu Oil Control Film Pact- bicicosmetics.vn

Apieu Oil Control Film Pact

A’Pieu Oil Control Film Pact có dạng nén vì thế những nàng nào ngại ngùng vì những hạt bụi phấn thì không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa nhé!

Vì là phấn phủ dạng nén nên tác dụng chính của em này là thấm hút dầu và giúp lớp trang điểm trở nên mịn đẹp hơn, bền hơn. Bên cạnh đó, em phấn phủ này còn giúp da khô thoáng, mềm mại và bền màu suốt 1 ngày dài.

Phấn phủ APieu- bicicosmetics.vn

Phấn phủ APieu

Phấn phủ APieu- bicicosmetics.vn

Phấn phủ APieu

Phấn phủ APieu Oil Control Film Pact- bicicosmetics.vn

Phấn phủ APieu Oil Control Film Pact

Sản phẩm này được thương hiệu A’Pieu tung ra thị trường đặc biệt dành cho những nàng sở hữu làn da dầu. Cải thiện các tình trạng xấu về bã nhờn, dầu thừa, lỗ chân lông to và da xỉn màu.

A’Pieu Oil Control Film Pact- bicicosmetics.vn

A’Pieu Oil Control Film Pact

A’Pieu Oil Control Film Pact chứa trong mình tới 80% bột khoáng thiên nhiên và 20% còn lại cũng đến từ các nguyên liệu thiên nhiên luôn, có thể kể đến như là: đậu lên men, cây liễu, cây quế, rau má, cỏ thơm,… vừa giúp kiểm soát dầu vừa giúp làn da trở nên khỏe mạnh.

A’Pieu Oil Control Film Pact- bicicosmetics.vn

A’Pieu Oil Control Film Pact

Phấn Phủ Matte Fusion Kiko

Phấn phủ nén Matte Fusion Kiko là loại phấn mỏng, nhẹ. Khi apply lên mặt thì phấn sẽ tự ăn vào mặt, tạo thành 1 lớp che phủ khuôn mặt bạn thật tự nhiên.

Phấn Phủ Kiko- bicicosmetics.vn

Phấn Phủ Kiko

Thành phần của loại phấn phủ nén này có chứa vitamin E và dầu argan. Giúp nuôi dưỡng da mặt thêm mềm mịn. Chống khô mốc trong những ngày thời tiết hanh khô nhất. Và như hãng luôn cam kết, sản phẩm không chứa chì, không kim loại, không chứa Parabens và các thành phần gây hại khác.

Phấn Phủ Matte Fusion Kiko- bicicosmetics.vn

Phấn Phủ Matte Fusion Kiko

Phấn Phủ Matte Fusion Kiko- bicicosmetics.vn

Phấn Phủ Matte Fusion Kiko

Thiết kế các sản phẩm của Kiko vẫn luôn đẹp mắt và sang chảnh chẳng khác hàng cao cấp. Loại phấn phủ này cũng không ngoại lệ. Phấn được nén vào hộp nhỏ gọn, bóng loáng. Bên trong có cả gương và bông phấn để bạn dễ dàng mang đi và dặm lại mọi lúc mọi nơi.

Phấn Phủ Kiko- bicicosmetics.vn

Phấn Phủ Kiko

Phấn Phủ Matte Fusion Kiko- bicicosmetics.vn

Phấn Phủ Matte Fusion Kiko

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetic

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

 

Có thể bạn quan tâm:

Kem Nền The Face Shop Power Perfection 

Tension Missha The Original Intense Moisture

Kem Nền Chống Nắng Eco Top Perfect Daily Finish Sun 

Kem Nền Dành Cho Da Dầu Milky Dress Trillbegie BB 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận