Nên chọn chì kẻ mắt hay kẻ mắt nước?

Nên chọn chì kẻ mắt hay kẻ mắt nước?

Nàng là một cô gái mới tập tành makeup và loay hoay mất khá nhiều thời gian với \"cửa sổ tâm hồn\" của mình? Nàng có biết chỉ với một đường eyeline \"xịn\" và phù hợp, thì nàng đã có thể tạo điểm nhấn cho mắt, làm sáng khuôn mặt lên rất nhiều rồi không?

Nếu nàng đang phân vân không biết nên chọn chì kẻ mắt hay mắt nước, thì hãy tham khảo các đặc điểm riêng biệt của từng loại bút kẻ mắt dưới đây để lựa chọn cho chính xác nhé!

chì kẻ mắt

Kẻ mắt làm đôi mắt đẹp và sáng hơn

1/ Chì kẻ mắt

Ưu điểm:

Đây là sản phẩm cho đường eye-liner nhẹ nhàng, không sắc nét. Chì kẻ mắt rất dễ sử dụng, dễ điều chỉnh độ đậm nhạt. Chì kẻ mắt phù hợp với những nàng mới tập vẽ mắt, bởi nếu lỡ lem thì chỉ cần dùng tay chỉnh lại là được. Nàng cũng sẽ dễ dàng tạo đuôi nhọn ở cuối mắt bằng cách dùng móng tay, nhấn nhẹ vào da và vuốt lên tạo góc nhọn cho đường liner. Chì kẻ viền mắt cũng là sản phẩm mà mọi người tin dùng khi kẻ mí trong bởi sự mềm mại và dễ lên màu của nó.

Nhược điểm:

Kẻ mắt dạng chì rất dễ lem. Với những nàng da mắt dầu hoặc là do ngáp hoặc dính mưa thì dưới mắt sẽ đen như mắt gấu trúc vậy. Bình thường với các loại chì kẻ mắt tốt không waterproof thì chỉ 2-3 tiếng sau sẽ trôi hết và để lại màu đen ở bọng mắt. Mặc dù vậy, vẫn nhiều người muốn trang điểm tự nhiên nên vẫn yêu thích chì kẻ mắt. Hiện nay trên thị trường có nhiều chỉ kẻ mắt waterproof như eye pencil.

chi ke mat

Kẻ mắt bằng chì phù hợp với những cô nàng mới tập tành make-up

Lưu ý: Khi sử dụng chì kẻ mắt, nàng cần chú ý:

  • Gọt đầu chì trước khi sử dụng, việc này sẽ loại bỏ các vi khuẩn bám trên đầu bút.
  • Tránh gọt chì quá nhọn, khi vẽ lên mắt sẽ làm tổn thương vùng da quanh mí mắt.
  • Nếu vẽ ở phần bầu mắt nàng nên chọn loại chì mềm, để vẽ nét mảnh về cuối đuôi mắt hãy sử dụng loại bút cứng hơn, hãy cẩn thận khi sử dụng vì dễ xước da mắt.
  • Chỉ kẻ viền mắt sau khi hoàn thành xong bước đánh màu mắt.
  • Sử dụng tay để kéo mí mắt lên sẽ dễ vẽ viền mắt hơn.
  • Kẻ mắt bằng một nét liền sẽ khó hơn với việc kẻ những nét đứt liền nhau.
  • Vẽ càng sát mí càng tốt, vì khi vẽ ra ngoài nhìn sẽ như lấm lem phấn mắt.

Ngoài ra, nàng cũng co thể sử dụng màu chì kẻ giống với màu phấn mắt, để đường viền mắt nổi bật hơn.

but nuoc ke mat

Nàng nên chuốt chì kẻ mắt thường xuyên để dễ dàng thao tác hơn

2/ Kẻ mắt nước

Ưu điểm:

Kẻ mắt nước cho đường kẻ siêu mảnh. Tất cả những chì kẻ mắt nước đều luôn đảm bảo mực ra đều đặn bởi nàng sẽ chấm mực trong hũ rồi vẽ lên mắt. Kẻ mắt nước thường được dùng để tạo nên phong cách tự nhiên như không trang điểm, đây là kiểu make-up mà các cô nàng theo Korean style rất thích. Độ lưu màu của kẻ mắt nước cũng khá là đáng nể, nó có thể \"yên vị\" trên mắt nàng suốt ngày, thường chỉ bị trôi phần khóe mắt đối với các nàng hay bị tiết nước mắt, nhưng không nhiều.

Nhược điểm:

Kẻ mắt nước tăng độ khó của việc vẽ mắt lên một nấc mới cao hơn chì kẻ mắt khá nhiều. Bởi vì đầu bút lông của kẻ mắt nước thường rất mảnh và mềm, khi vẽ lên mắt sẽ lung lay, dễ bị chệch hướng làm hỏng đường liner của nàng. Vì thế các cô gái cần có sẵn kỹ thuật kẻ mắt rồi hãy dùng loại mắt nước này.

but nuoc ke mat (2)

Kẻ mắt nước cho đường kẻ sinh động hơn

Lưu ý: Trước khi kẻ mắt nước, hay chọn một điểm tì khuỷu tay thật vững chắc sau đó bắt đầu vẽ nhẹ nhàng. Chấm nước vẽ nhạt, nhẹ, tạo thành hình cung tròn, sau đó nối các chấm lại với nhau, nàng sẽ có một đường viền mắt đẹp hơn đấy.

Ngoài kẻ mắt chì và kẻ mắt nước mà BICI đã giới thiệu đến các cô gái, đôi mắt còn có thể đẹp lên bởi các dạng eyeliner khác như dạng bút dạ kẻ mắt, chì sáp kẻ mắt, kẻ mắt dạng gel, phấn kẻ mắt dạng nén,.. Để có một đôi mắt đẹp, hãy lựa chọn dạng kẻ mắt phù hợp với đặc điểm của đôi mắt và kỹ năng makeup của bản thân nàng nhé!

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetic 

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận