Da Luôn Đổ Dầu Là Da Dầu? Đó Là Sự Thật Hay Chỉ Là Lầm Tưởng?

Da Luôn Đổ Dầu Là Da Dầu? Đó Là Sự Thật Hay Chỉ Là Lầm Tưởng?

Khi được hỏi da của các nàng là da gì thì hầu như câu trả lời là \"da dầu\". Sau đó các cô nàng da dầu được yêu cầu mô tả da dầu của mình như thế nào thì một sự thật bất ngờ được hé lộ. Vậy đó là điều gì? Và làm sao để chăm sóc da đúng cách? Cùng Bici \"khám\" làn da dầu của nàng có thật sự là da dầu không nhé!

chăm sóc da dầu-bicicosmetics.vn

Da đồ dầu nhiều có hẳn là da dầu?

Da dầu là gì?

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ cười và cho rằng câu hỏi này vô cùng dễ đúng không nào. Thì cứ da đổ dầu là da dầu chứ còn là gì nữa. Nhưng các bạn đã nhầm to rồi đấy. Đôi khi da đổ dầu nhiều nhưng thật ra bạn đang sở hữu làn da khô đó. Kể ra cũng lạ lắm à nghen! Vậy da dầu là gì?

da khô thiếu nước-bicicosmetics.vn

Việc da đổ dầu nhiều có thể do di truyền hoặc da đang thiếu nước

Da dầu là do sự hoạt động tiết dầu quá mức do ảnh hưởng của nội tiết, hóc môn hay yếu tố di truyền. Đây là da dầu \"chính hãng\". Còn những nàng da đổ dầu kinh khủng khiếp nhưng cũng chỉ là tiết dầu vì da khô thiếu nước thì đây là da dầu \"fake\" đấy. Chỉ là da khô thiếu nước thôi nhé. 

Làm sao để phân biệt đâu là da dầu đâu là da khô thiếu nước?

Nếu chúng ta có điều kiện thì có thể đến các nơi làm đẹp uy tín để soi da xem làn da của mình thật sự là loại gì. Còn nếu không thì các nàng phải chịu khó quan sát làn da mình nhé. Nếu các nàng da dầu thật sự thì đổ dầu xuyên suốt không ngại thời tiết.

cham soc da kho thieu nuoc-bicicosmetics.vn

Da khô thiếu nước khi chạm vào sẽ cảm nhận được sự khô ráp

Còn da khô thiếu nước thì nhận biết như thế nào? Cũng đơn giản bằng việc bạn quan sát mỗi ngày thôi. Các nàng da khô không đủ nước sẽ cảm thấy da đổ dầu kinh khủng vào mùa hè. Nhưng khi đến mùa đông hay thời tiết khô lạnh thì da khô ráp thậm chí nứt nẻ.

Những sai lầm khi chăm sóc da mà các nàng vô tình đẩy làn da xinh đẹp ra xa

Da đổ dầu thì cứ mua sản phẩm cho da dầu thôi

Việc da đổ dầu chẳng ai thích tí nào vì nó vừa nhờn vừa rít tạo cảm giác vô cùng khó chịu. Nên các sản phẩm làm sạch dầu luôn được các nàng yêu thích. Các sản phẩm này thường chứa chất tẩy rửa mạnh (như Sodium Lauryl Sulfate, Sodium Laureth Sulfate hay Ammonium Laureth Sulfate,…) giúp da sạch dầu nhanh chóng ngay sau khi sử dụng. Hoặc các sản phẩm tẩy trang có chứa cồn khô cho tác dụng tương tự.

sua rua mat da kho thieu nuoc-bicicosmetics.vn

Sử dụng các sản phẩm tẩy rửa mạnh giúp sạch dầu nhanh chống nhưng thực tế đang làm tổn thương da

Sự thật đây chính là nguyên nhân khiến da đổ dầu một cách kịch liệt hơn nữa. Vì các sản phẩm như sữa rửa mặt cho da dầu hay tẩy trang chứa chất tẩy rửa này sẽ có độ pH cao và cồn khô lấy đi bã nhờn và còn làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da dẫn đến da tổn thương. Khi hàng rào bảo vệ da bị ảnh hưởng thì đồng nghĩa việc da không thể giữ nước được dẫn đến da khô. Lúc này đây cơ chế hoạt động của da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để bù cho lượng nước đã mất. Đó là lí do vì sao da khô nhưng đổ dầu.

Da đã đổ dầu nhiều rồi thì cần gì dưỡng ẩm thêm nhờn?

Đây là tâm lí chung của rất rất nhiều nàng khi thấy da mình đổ dầu. Vì dầu đã khó chịu lắm rồi còn thêm lớp kem dưỡng ẩm nữa là thôi rồi chẳng khác nào chảo dầu.

duong am da kho thieu nuoc-bicicosmetics.vn

Da nhiều dầu khiến nhiều nàng e ngại trong việc sử dụng kem dưỡng ẩm

Sai rồi nhé nàng ơi! Chính kem dưỡng ẩm cho da dầu là vị cứu tinh của nàng đấy. Các nàng chỉ cần lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ thì da không bí nhờn mà còn lại có lớp màng mỏng bảo vệ da và da sẽ hạn chế tiết dầu lại.

Vậy với làn da như thế thì làm sao để \"trị\" hiệu quả?

Vâng da thiếu nước đổ dầu nhiều nên cách để xóa bỏ tình trạng này là cấp nước cho da và giảm tối thiểu tình trạng da thoát nước.

Sử dụng các sản phẩm cấp nước chứa nhiều humectant (chất hút ẩm) như Glycerin, Aloe Vera và ngôi sao vụt sáng gần đây là Hyaluronic Acid (HA). Không chỉ là kem dưỡng ẩm mà còn có thể sử dụng xịt khoáng, mặt nạ lotion mask hoặc 7-skin method để da luôn trong tình trạng đầy đủ nước.

cap am da kho-bicicosmetics.vn

Sử dụng các sản phẩm cấp nước cho da giúp da ngậm đủ nước

Tránh xa các loại sữa rữa mặt có độ pH cao mà nên chuyển sang sữa rửa mặt dạng kem (không bọt) hoặc ít bọt. Độ pH được khuyến nghị là 5-6 để không làm khô da mà không làm tổn hại lớp màng bảo vệ da tự nhiên.

Nên chuyển sang các dòng dưỡng ẩm dạng gel thân nước thay vì kem dưỡng ẩm dày. Tên sản phẩm này thường có tên Gel Cream, Aqua Cream hay Gel Moistuire… Đây là chìa khóa vừa cấp ẩm cho da nhưng lại không lo bí da.

aqua cream, gel cream-bicicosmetics.vn

Sử dụng kem dưỡng ẩm dạng gel cream hay aqua cream giúp thấm nhanh không bí da

Nói tóm lại để chìu làn da khô thiếu nước thì các nàng nên sử dụng sữa rửa mặt hay tẩy trang dịu nhẹ cho da khô. Nhưng kem dưỡng ẩm thì sử dụng loại cho da dầu.

Vậy câu hỏi khiến nàng băng khoăn cũng là da khô sao không dùng hoàn toàn sản phẩm cho da khô?

Để giải quyết câu hỏi này các nàng cũng sẽ cần phân biệt hai loại da khô. Đó là da khô nhưng thiếu dầu và một loại da khô nhưng thiếu nước. Da khô thiếu dầu tức là hoạt động tiết dầu của da không hoạt động đủ cho nhu cầu của da. Từ đó dẫn đến thiếu hụt dầu và da không thể giữ nước được. Do đó các sản phẩm chăm sóc da dành cho da khô thường cung cấp dầu cho da.

Còn da khô thiếu nước thì như đã đề cập ở trên. Da lúc này chỉ cần bổ sung nước chứ không cần bổ sung dầu. Do đó nếu các nàng sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm cho da khô thì làn da lúc này thật sự là chảo dầu đấy.

cham soc da do dau nhieu-bicicosmetics.vn

Cần xác định da đổ dầu có thật sự là da dầu hay không để tìm ra sản phẩm phù hợp nhé

Quả thật đau đầu đúng không các nàng. Nào là da đổ dầu nhưng lại là da khô. Mà da khô này lại không được sử dụng hoàn toàn các sản phẩm cho da khô. Do đó bạn cần xác định rõ là mình đang thuộc loại da dầu hay da khô thiếu nước để lựa chọn sản phẩm phù hợp hơn nhé. Vì một làn da khỏe mạnh là da vừa đủ dầu vừa đủ nước. Khi da đã đủ ẩm sẽ bảo vệ da khỏi tác nhân ô nhiễm bên ngoài giúp da duy trì sức sống và tuổi thanh xuân.

Các sản phẩm Bici gợi ý cho nàng nhé:

Nước Tẩy trang Bioderma Hydrabio H20

nuoc tay trang cho da kho-bicicosmetics.vn

Nước tẩy trang Bioderma Hydrabio H2O

Sữa rửa mặt Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel

srm da nhay cam-bicicosmetics.vn

Sữa rửa mặt Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash

Kem dưỡng A’Pieu Aqua Marine Cream

kem duong da dau-bicicosmetics.vn

Kem dưỡng APieu Aqua Marine

Bici Cosmetic đã có mặt 2 chi nhánh tại TP. HCM

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận