Centella Asiatica là gì? Chiết xuất này có công dụng

Centella Asiatica là gì? Chiết xuất này có công dụng "thần kỳ" như thế nào?

Centella Asiatica-Bici Cosmetic

Centella Asiatica

Trong sinh học, Centella Asiatica là tên khoa học của cây rau má một loài cây một năm thân thảo trong phân họ Mackinlayoideae của họ Hoa tán (Apiaceae), có nguồn gốc Australia, các đảo Thái Bình Dương, New Guinea, Melanesia, Malesia và châu Á. Nó được sử dụng như một loại rau cũng như trong y học Ayurveda và y học cổ truyền Trung Hoa.

Từ nhưng năm 1940, y học hiện đại đã bắt đầu nghiên cứu về tác dụng của Centella Asiatica – rau má. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy chiết xuất Centella Asiatica – rau má có khả năng kích hoạt quá tình phân chia tế bào và kích thích sự tổng hợp collagen của mô liên kết, thúc đấy quá trình hình thành các mô tế bào da, giúp làm lành nhanh các vết thương và mau lên da non.

Centella Asiatica-Bici Cosmetic

Centella Asiatica là một chiết xuất từ cây rau má

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy chiết xuất Centella Asiatica – rau má có khả năng kích hoạt quá tình phân chia tế bào và kích thích sự tổng hợp collagen của mô liên kết, thúc đấy quá trình hình thành các mô tế bào da, giúp làm lành nhanh các vết thương và mau lên da non.

Trong Centella Asiatica – rau má còn có chiết xuất từ thực vật giúp thúc đẩy lưu thông máu, loại bỏ các vết thâm. Nó có hiệu quả tốt nhất với các vùng da bị mụn, bị kích ứng, da bị vẩy nên, các bệnh da liễu khác nhau. Đặc biệt đối với phái đẹp, rau má có những tác dụng \"thần kỳ\" đối với làn da chúng ta đấy nhé các nàng.

Centella Asiatica-Bici Cosmetic

Centella Asiatica chứa nhiều chất dinh dưỡng

  • Công dụng dưỡng ẩm cho da

Theo Trung y, Centella Asiatica – rau má là cây thực vật có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng). Vì vậy với sự đặc biệt này mà chiết xuất của rau má được dùng để dưỡng da kể cả bên trong lần bên ngoài. Ngoài ra có thành phần của rau má rất giàu dưỡng chất, khoáng, nước và chất chống oxy hóa. Chúng giúp làm chậm các quá trình làm sạm da, lão hóa da, cấp ẩm tuyêt đối cho da.

Thành phần hoạt động chính là các triterpenoids pentacyclic từ chiết xuất rau má có khả năng thúc đẩy tái tạo tế bào da, kích thích sự tổng hợp collagen giúp cải thiện bề mặt da, tăng độ đàn hồi cho da thêm căng mịn, tươi trẻ.

Centella Asiatica-Bici Cosmetic

Uống nước rau má tươi mỗi ngày giúp giảm mụn và vết thâm

  • Tác dụng trị mụn thần kỳ

Một số nghiên cứu đã chứng minh trong rau má ngoài các hoạt chất ra còn có thể hoạt tính kháng khuẩn, làm ức chế của tăng trưởng của các loại vi khuẩn như: Bacillus subtilis, Pseudomonas aeruginosaP. cichorii, Escherichia coli….. Dịch chiết methanol có tác dụng trên Staphylococcus aureus và S. aureus  kháng methicillin. Do đó chiết xuất Centella Asiatica – rau má có khả năng làm sạch da, ngăn ngừa viêm nhiễm đặc biệt ở các vùng da đang bị mụn.

Ngoài ra Centella Asiatica – rau má còn có chứa hoạt chất Saponin ( Axit Asiatic, Axit Brahmic) có tác dụng giúp tăng sự liên kết giữa các mô tế bào giúp nhanh chóng làm mau lành các vết thương, giúp trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Centella Asiatica-Bici Cosmetic

Công dụng tuyệt vời của rau má trong việc trị mụn

  • Trị nám da, thâm, sạm da

Centella Asiatica – rau má được sử dụng khá phổ biến hiện nay vì ngoài công dụng dưỡng da thì nó còn có công dụng giải nhiệt khá tốt vì vậy nó còn có khả năng chữa được nhiều loại bệnh như phong, chàm, động kinh, hen xuyễn,….

Nhưng lại ít ai biết được rau má còn có khả năm trị thâm, nám da rất hiệu quả. Vì một phần trong rau má là các chất chống oxy hóa và sự liên kết các mô tế bào được kích thích nên rau má giúp da được thải độc, làm mờ các vết thâm, nám giúp làn da trở nên trắng sáng hơn.

Centella Asiatica-Bici Cosmetic

Khả năng trị thâm nám hơn cả tuyệt vời

  • Khả năng làm lành sẹo trên da

Cơ chết hoạt động liên quan đến việc thúc đẩy nguyên bảo sợi tăng sinh và gia tăng quá tình tổng hợp collagen cũng như acid mucopolysaccharides, kích thích tăng hàm lượng Fibronectin trong tế bào và hoạt động phân bào ở lớp mầm, cải thiện đáng kể độ bền của qui trình kéo da non cũng như ức chế các giai đoạn viêm nhiễm của vết sẹo lồi, sẹo lõm.

  • Khả năng chữa lành các vết thương nhanh chóng

Chiết xuất Centella Asiatica – rau má được biết đến khá nhiều nhờ có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng. Các nghiên cứu cho thấy chiết xuất rau má có tác dụng làm tăng sự sinh sôi của các tế bào da, tăng qua trình tổng hợp collagen tại vị trí của vết thương.

Ngoài ra, asiaticoside còn có khả năng làm tăng sự đề kháng cho da mới hình thành, thúc đẩy việc chữa lành vết thương, làm giảm sự hình thành quá trình viêm có thể gây phì đại sẹo, giúp cải thiện tính thấm mao mạch, tăng khả năng lưu thông mao mạch.

Centella Asiatica-Bici Cosmetic

Hỗn hợp trị mụn trứng cá hoàn hảo

Tác dụng của Centella Asiatica – rau má trong ngành công nghiệp làm đẹp, dưỡng da, bảo vệ sức khỏe luôn được giới chuyên gia khuyến khích và áp dụng rộng rãi trong cuộc sống. Ngoài các tác dụng chính trên Centella Asiatica – rau má còn có thể điều trị các vết phỏng do nhiệt, cháy nắng, làm giảm kích ứng, chống dị ứng do côn trùng cắn,… Vì là chiết xuất an toàn nên luôn đảm bảo đem lại kết quả rất bất ngờ không kém các sảm phẩm cao cấp.

Hy vọng khi các nàng đã biết rõ hơn về chiết xuất \"thần kỳ\" Centella Asiatica – rau má này thì sẽ giúp được nhiều các nàng trong công cuộc làm đẹp làn da của mình nhé!!!! Love you (>‿♥)

Centella Asiatica-Bici Cosmetic

Thần dược từ cây rau má

Bici Cosmetic đã có mặt 2 chi nhánh tại tp HCM

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

Tinh chất Dưỡng ẩm chuyên sâu Huxley Essence Grab Water

Phấn Mắt Peripera Pink Moment Color

Xịt Khoáng Dưỡng Ẩm, Phục Hồi Da Aritaum Baby Face Mist

[HOT 2018] Son Kem Lì Peripera Ink More Velvet Phiên Bản Chào Thu

Combo Kem Dưỡng Dầu Cá Hồi CRE8SKIN

Combo Chăm Sóc Da Rau Củ Super Vegitoks Mask 2 Step + Sữa Rửa Mặt Super Vegitoks Cleanser

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận