Cẩm Nang Skincare

Cẩm Nang Skincare "Tuổi Dậy Thì\" Dành Cho Các Cô Nàng Mới Lớn

Khi bước vào giai đoạn tuổi dậy thì, cơ thể có nhiều thay đổi, và làn da cũng vậy, làn da ở độ tuổi này thường nhiều dầu hơn do tuyến nội tiết bắt đầu tự hoạt động tiết ra nhiều androgen làm cho da đổ nhiều dầu hơn, nên ở độ tuổi này da thường dễ bị mụn, nếu như không có qui trình chăm sóc đúng cách, tình trạng mụn, thâm sẽ lan rộng và kéo dài dai dẳng.

Skincare - Bici Cosmetics

Sau đây là cẩm nang skincare phù hợp cho độ tuổi teen này. Hãy cùng Bici list ra ngay nhé!!!

  1. Tuổi dậy thì có nên rửa mặt thường xuyên hơn không?

Làm sạch da là bước rất quan trọng và cần thiết trong thói quen skincare cho da vào buổi sang và tối tuy nhiên nếu tần suất rửa mặt của bạn lại vượt quá 2 lần/ ngày thì ngược lại sẽ khiến làn da bắt đầu tiết ra nhiều dầu nhờn hơn đấy.

Skincare - Bici Cosmetics

Sau bước rửa mặt, đừng quên bước toner và kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm và nuôi dưỡng làn da của mình nhé.

  1. Tuổi dậy thì có thực sự cần một lại kem dưỡng mắt?

Chúng ta thường được chia sẻ về tầm quan trọng của kem mắt, thế nhưng thời điểm này không phải là một bước thực sự cần thiết trong qui trình skincare cho làn da của tuổi dậy thì đâu nhé.

Skincare - Bici Cosmetics

Trường hợp duy nhất khiến bạn cần tìm tới kem mắt ở độ tuổi này chính là quầng thâm mắt. Một loại kem mắt cơ bản sẽ giúp bạn cải thiện tương đối vùng da tối màu dưới mắt do thiếu ngủ hoặc căng thẳng để đôi mắt của bạn luôn tươi tắn và tràn đầy sức sống.

  1. Cách tốt nhất để đối phó với mụn trứng cá ở tuổi dậy thì là gì?

Với trường hợp bị mụn nhẹ, không viêm thì bạn có thể điều trị tại nhà thông qua việc làm sạch da đúng cách, bỏ thói quen sờ nặn mụn, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, vệ sinh vật dụng cá nhân, hạn chế căng thẳng,…

Skincare - Bici Cosmetics

Đối với các tình trạng mụn nặng hơn như mụn mủ, sưng đỏ, viêm,… thì tốt hơn hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu để có phương pháp điều trị hiệu quả hơn. Việc can thiệp kịp thời, đúng cách sẽ giúp bạn lấy lại làn da khỏe đẹp hơn nhiều.

  1. Có thể trang điểm khi là đang bị mụn trứng ca không?

Ban có thể sử dụng chúng để giúp mình tự tin hơn nhưng thay vì cố gắng makeup nhiều hơn để che mụn thì bạn nên hạn chế lại để làn da luôn thông thoáng và giúp cho da mau hồi phục hơn.

Skincare - Bici Cosmetics

Lời khuyên nho nhỏ Bici dành cho các bạn vẫn muốn makeup khi bị mụn là hãy lựa chọn các dòng sản phẩm dành riêng cho da mụn bơi chúng đã được thiết kế phù hợp cũng như chứa các thành phần có thể hỗ trợ bạn trị mụn nữa đấy.

  1. Tuổi dậy thì có cần giữ ẩm cho da hay không?

Giữ ẩm cho da được xem là bước skincare quan trọng nhất trong qui trình chăm sóc da ở độ tuổi dậy thì.

Skincare - Bici Cosmetics

Ở độ tuổi này, với sự hoạt động mạnh của tuyến dầu thì da của bạn thường sẽ ít khô hơn nên vì vậy hãy chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm nhẹ, không chứa dầu và có độ thẩm thấu vào da nhanh để có thể chăm sóc cho làn da của mình được tốt hơn nha.

  1. Tuối dậy thì có cần đến kem chống nắng không nhỉ?

Và câu trả lời là \"Luôn phải có nhé các cô gái của Bici ơi!\"

Kem chống nắng là một trong những thứ dù ở bất kì độ tuổi nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải nhất định là phải có nhé.

Skincare - Bici Cosmetics

Đặc điểm làn da ở tuổi dậy thì là rất nhạy cảm và dễ bị nổi mụn, do đó sử dụng kem chống nắng lại càng trở nên cần thiết hơn bởi da mụn vón rất nhạy cảm, các viết thương do mụn nếu không được bảo vệ cũng sẽ để lại những nhược điểm trên da.

  1. Các thành phần dưỡng da nào sẽ phù hợp với tuổi dậy thì?

– Salicylic acid (BHA): Sẽ giúp bạn loại bỏ lớp tế bào chết trên cùng, bụi bẩn và dầu thừa trên da giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa trình trạng bí tắc lỗ chân lông.

– Retinol: Nên sử dụng Retinol OTC (thuốc không cần kê đơn của bác sĩ) như Differen Gel nếu bạn có làn da nhạy cảm, khô và dễ nổi mụn.

– Sulfur (lưu huỳnh): thành phần này có khả năng trị mụn hiệu quả (mụn đầu trắng, đầu đen) và khả năng kiểm soát dầu thừa cực kì hiệu quả.

Skincare - Bici Cosmetics

– Benzoyl peroxide: Có thể tiêu diệ vi khuẩn gây mụn, thích hợp với làn da dầu, mụn

– Tea tree oil (tinh dầu tràm trà): đặc tính khắng khuẩn mạnh mẽ giúp loại bỏ các tạp chất, mụn trứng cá tuy nhiên bạn cần phải lưu ý pha thật loãng khi sử dụng nhé.

– Witch hazel (chiết xuất cây phỉ): Có tác dụng giúp săn chắc da, giảm dầu nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, thích hợp với da dầu.

Các bạn ở độ tuổi này thì nên tránh sử dụng các loại dầu dừa, dầu oliu và các sản phẩm được thiết kế cho da rất khô hoặc người bình thường nhé.

Skincare - Bici Cosmetics

Khi chăm sóc da ở độ tuôi này cần phần ra những giai đoạn rõ ràng, vì lúc mới bước vào tuổi dậy thì, làn da thường sẽ chưa ổn định, vẫn nên chỉ làm tốt các bước cơ bản mà thôi. Khi giai đoạn dậy thì kéo dài khoảng tầm 2 năm thì có thể áp dụng skincare đầy đủ, vì da lúc này đã hình thành rõ những đặc tính riêng, là thời điểm sẵn sàng tiếp nhận skincare.

Nếu có thể dưỡng đủ và tốt các bước chăm sóc ở giai đoạn đầu, lúc này da sẽ \"tiến hóa\" thành da thường và rất dễ chăm sóc hơn đấy nhé!

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetic

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận