Cách chọn màu son đỏ theo tone da

Cách chọn màu son đỏ theo tone da

Son có thể được xem là vật bất li thân của mỗi cô gái. Khi bạn buồn, hãy mua 1 màu son mới và chắc chắn bạn sẽ thấy khá hơn. Khi bạn đang cảm thấy tự ti, chỉ cần thoa màu son yêu thích của mình, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn nhiều. Chỉ cần thoa 1 thỏi son lên môi vào những ngày nhợt nhạt, bạn cũng sẽ xinh đẹp và thu hút hơn biết bao nhiêu.

Và trong hành trình của những cây son, đỏ chính là màu son ra đời đầu tiên. Và trong hàng nghìn màu son đã từng ra đời và được các tín đồ săn đón, màu son đỏ chưa bao giờ bị thất thế. Thu hút, quyến rũ và gợi cảm, son đỏ thích hợp với mọi cô gái – những tạo vật cũng thu hút, quyến rũ và gợi cảm như chính màu son đó, chỉ cần mỗi người tìm thấy tông màu đỏ hợp với mình. Không tin à? Vậy bạn hãy cùng Bici khám phá bí quyết chọn màu son đỏ thích hợp với tông da của mình nhất nha?

Để chọn ra được tone son đỏ thích hợp cho mình, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định xem mình thuộc undertone nào.

Undertone, nói nôm na là sắc da, là màu sắc nằm dưới da của bạn. Undertone được chia thành 3 loại là: Cool (lạnh), Warm (nóng) và Neutral (Trung tính).

Có nhiều cách để xác định undertone, nhưng có 1 cách khá dễ dàng, đó là bạn hãy đưa cổ tay của mình ra dưới ánh nắng mặt trời và quan sát xem những mạch máu ở cổ tay có màu gì:

– Nếu chúng có màu xanh dương hoặc tím, da bạn thuộc Cool Undertone

– Nếu chúng có màu xanh lá, da bạn thuộc Warm Undertone

– Nếu chúng có cả 2 màu xanh dương và xanh lá, da bạn thuộc Neutral Undertone

Rồi, sau khi đã xác định được Undertone của bản thân, chúng ta cùng nhau sang bước chọn tone son đỏ nha.

Cool undertone

Nếu da bạn thuộc Cool Undertone, bạn nên tìm đến những thỏi son có màu đỏ pha sắc xanh (blue based red lipstick). Bạn có thắc mắc vì sao không? Bởi vì chính sắc xanh trong son sẽ có thể trung hoà sắc đỏ và hồng trên da của bạn, mang lại cho bạn vẻ hài hoà hơn cho những sắc thái của bản thân.

Warm undertone

Nếu da bạn thuộc Warm Undertone, những sắc đỏ mà bạn nên kết thân là những sắc đỏ pha cam, hoặc những sắc đỏ tươi sáng như đỏ san hô, đỏ gạch hoăc đỏ tươi truyền thống (classic red). Những màu rực rỡ sắc nhiệt đới này chính xác sinh ra là dành cho bạn đấy.

Vậy còn làn da Neutral Undertone? Có phải bạn đang thắc mắc sao không thấy? Không phải vì Bici quên đâu nha. Nhưng nếu bạn sở hữu làn da Neutral Undertone, thì xin chúc mừng, tất cả mọi màu son đỏ trên đời đều sinh ra để tô điểm cho bạn.

Tuy nhiên, tất cả những gì ở trên có thể chỉ là lí thuyết. Bạn đừng nên chỉ dựa vào đó và đóng khung bản thân lại với những tone đỏ nhất định. Hãy thử và tìm những màu son đỏ hợp với mình và bạn sẽ cảm thấy cực kì thú vị khi mỗi sắc son lại mang tới cho bạn những cảm xúc khác nhau. Và đôi khi chỉ cần nghe theo tiếng gọi của con tim, là bạn đã có thể thu hút chỉ theo cách riêng của chính mình rồi đấy.

Sản phẩm đã được lên kệ tại  Bici Cosmetic 

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

 

Các sản phẩm mà bạn có thể quan tâm:

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận