Beauty Tips: Những thành phần làm sạch da gây tranh cãi nhiều nhất mà bạn nên biết

Beauty Tips: Những thành phần làm sạch da gây tranh cãi nhiều nhất mà bạn nên biết

Làm sạch da có thể nói là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da. Một làn da sạch bụi nhờn chắc chắn sẽ hấp thụ được các dưỡng chất trong các mỹ phẩm dưỡng da tốt hơn. Với xu hướng làm đẹp chú trọng vào việc làm sạch da ngày càng được phái đẹp chú trọng. Để tìm hiểu kỹ về quy tắc và các bước làm sạch da cơ bản. Các nàng cũng đã từng tìm hiểu qua bảng thành phần của sản phẩm các nàng dùng mỗi ngày phải không nào? Cũng chính vì nguyên do này, mà các hãng mỹ phẩm luôn để ý đến thành phần sản phẩm và minh bạch thông tin với người dùng.

Beauty Tips: Những thành phần làm sạch da gây tranh cãi nhiều nhất mà bạn nên biết bicicosmetics.vn

Tuy nhiên, khi lướt qua bảng thành  phần dày đặc. Ắt hẳn các nàng không tránh khỏi sự bối rối. Nếu các nàng vẫn chưa biết nên tránh những thành phần nào. Thì hãy để Bici sẽ liệt kê cho nàng những thành phần có trong các sản phẩm làm sạch da mà các nàng nên tránh.

Paraben

Paraben được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp như một chất bảo quản để ngăn chặn vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Tuy nhiên, paraben lại có thể gây hại cho da như nổi mụn hoặc dị ứng đối với da nhạy cảm. Một lập luận cho rằng việc dán nhãn không chứa paraben của các hãng mỹ phẩm chỉ mang tính tương đối. Bởi paraben rất quan trọng với việc bảo quản mỹ phẩm.

Để an toàn thì các nàng có thể chuyển sang sử dụng các sản phẩm chứa chất bảo quản thực vật như glycerin thực vật, kali sorbate, ethylhexylglycerin hoặc natri benzoate hoặc các thành phần tự nhiên, tự bảo quản như cây trà, hương thảo hoặc mật ong.

Sulfate

Sulfate, như natri lauryl sulfate, là chất làm sạch thường được tìm thấy trong dầu gội và sữa rửa mặt. Nhược điểm của sulface là: làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn dẫn đến việc da trở nên khô và đối với những người có làn da nhạy cảm sẽ trở nên dễ kích ứng. Nó cũng có thể khiến da đầu mất đi lớp dầu tự nhiên, các sợi tóc dễ bị hư tổn, giòn, xỉn màu, xoăn và màu nhuộm tóc dễ phai. Dù vậy thì suface cũng có thể được thay thế bằng những chất tẩy rửa nhẹ nhàng như: cây trà, decyl glucoside và coco glucoside.

Beauty Tips: Những thành phần làm sạch da gây tranh cãi nhiều nhất mà bạn nên biết bicicosmetics.vn

Nước hoa nhân tạo

Khi bạn mở một sản phẩm, điều gì khiến bạn cảm nhận thấy đầu tiên? Chắc chắn đó phải là mùi hương. Một sản phẩm có mùi hương tuyệt vời có thể hấp dẫn, nhưng đây cũng có thể là nguyên nhân cho sự kích ứng hoặc phản ứng tiêu cực.

Nếu bạn thật sự thích mùi hương của một sản phẩm. Hãy tìm hiểu công thức có chứa tinh dầu thay thế.

Dù tinh dầu được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên. Nhưng vẫn có nguy cơ gây mẫn cảm với một số người. Đây là lý do tại sao với tất cả các dòng mỹ phẩm thì các nàng nên thử nghiệm một ít lên vùng da tay. Để xem phản ứng như thế nào trước khi bôi lên mặt.

Dầu khoáng (Mineral Oil)

Dầu khoáng vốn được coi là an toàn và không độc hại. Tuy nhiên, vì có mặt trong rất nhiều sản phẩm. Nên nếu các nàng không cẩn thận, sử dụng quá nhiều dầu khoáng trong quá trình làm sạch da. Gây ra hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.

Để chắc chắn hơn, các nàng nên sử dụng các thành phần thay thế khác có nhiều lợi ích cho da hơn và có thể tốt hơn cho làn da dễ bị mụn trứng cá như bơ hạt mỡ, dầu hạt nho và dầu bơ.

Màu nhân tạo

Beauty Tips: Những thành phần làm sạch da gây tranh cãi nhiều nhất mà bạn nên biết bicicosmetics.vn

Màu nhân tạo cũng giống như mùi thơm. Được thêm vào để việc trải nghiệm người dùng được tốt hơn. Nhưng nếu da bạn thuộc team nhạy cảm hoặc dễ kích ứng. Thì những sản phẩm chứa màu nhân tạo, là sự lựa chọn hoàn toàn sai lầm.

Bạn nên sử dụng những sản phẩm chứa màu tự nhiên như trái cây. Làm cho sản phẩm trông đẹp và an toàn hơn trên da. Nghệ và củ cải đường là nguồn sắc tố tự nhiên phổ biến được sử dụng.

Trên đây là những thành phần thường xuất hiện trong các sản phẩm làm sạch da. Dù rất có ích trong việc giúp tẩy trôi bụi bẩn và bã nhờn. Những nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến da bị ăn mòn. Các nàng nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm làm sạch có chứa thành phần thiên nhiên. Không chứa quá nhiều nồng độ các chất hóa học gây hại.

Một số sản phẩm làm sạch da rất tốt trên kệ Bici

Nước tẩy trang Simple Kind to Skin Micellar Cleansing Water

Simple Kind to Skin Micellar Cleansing Water

Simple Kind to Skin Micellar Cleansing Water là một sản phẩm nước tẩy trang của hãng mỹ phẩm Simple từ Vương quốc Anh. Được rất rất nhiều tín đồ làm đẹp ưa thích nhờ vào hiệu quả làm sạch da \"mạnh mẽ\". Ngay lập tức có thể lấy đi hết bụi bẩn, bã nhờn cùng lớp make up. Không gây kích ứng trên da, kể cả những vùng nhạy cảm như mắt và môi.

Simple Kind to Skin Micellar Cleansing Water sử dụng công nghệ Mixen rất lành tính cho da. Tẩy trang Simple gồm các phân tử có 2 đầu, 1 đầu hút nước 1 đầu kị nước có thể hòa tan trong dầu. Tẩy trang Simple cho da dầu có khả năng hút sạch bụi bẩn, cặn trang điểm, kem chống nắng mà không cần dùng tới sút, xà phòng hại da.

Nước tẩy trang sạch thoáng Senka All Clear Water

Nước tẩy trang sạch thoáng Senka All Clear Water Fresh Anti Shine Micellar Formula – nước tẩy trang thế hệ mới với công nghệ Nhật Bản nhẹ nhàng làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông, loại bỏ dâu thừa và không gây kích ứng trên da.

Sản phẩm bổ sung tinh chất trà xanh và tơ tằm trắng, không chỉ đóng vai trò làm sạch lớp makeup. Mà còn làm giảm bóng dầu và duy trì lớp màng dưỡng ẩm tự nhiên cho da. Nên dù các nàng có bận rộn đến mức không thể rửa lại ngay với nước sau khi tẩy trang. Làn da của bạn cũng sẽ không nhờn dính và không khô căng tí nào. Đặc biệt, sản phẩm còn có hương thơm dịu nhẹ lưu lại cảm giác tươi mát, dễ chịu ngay sau khi sử dụng.

Tẩy Trang Bioderma H2O

Tẩy trang Bioderma H20 – TT Bio Làm sạch và tẩy trôi lớp trang điểm trên mặt và mắt. Làm dịu và làm sạch làn da đang bị kích ứng. Tạo cảm giác tươi mát tức thì. Không cần rửa lại bằng nước.

Tẩy trang Bioderma là sản phẩm da liễu dạng nước hạt micellar đầu tiên và duy nhất hiện nay tương thích hoàn hảo với làn da: những ester acid béo, những yếu tố cấu thành của hạt micelles, tương tự như phospholipid của màng tế bào da và giúp tái xây dựng lớp màng hydrolipid của da một cách tự nhiên.

Hy vọng qua bài viết này các nàng có thể nắm rõ hơn những thành phần làm sạch da có trong các sản phẩm chăm sóc da. Từ đó có thể lựa chọn những sản phẩm làm sạch phù hợp. Chúc các nàng luôn xinh đẹp và có một làn da khỏe mạnh nhé. Hẹn gặp lại các nàng ở bài viết sau nhé.

 

Bici Cosmetic đã có mặt 2 chi nhánh tại tp HCM

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận