Beauty Tips: Mách bạn những loại nếp nhăn dễ xuất hiện trên gương mặt và cách khắc phục

Beauty Tips: Mách bạn những loại nếp nhăn dễ xuất hiện trên gương mặt và cách khắc phục

Khi bước sang ngưỡng tuổi 25, dù muốn hay không thì làn da sẽ xuất hiện những dấu hiệu của lão hóa da. Dễ thấy nhất là những nếp nhăn xuất hiện trên gương mặt mỗi lúc một nhiều. Vậy nguyên nhân hình thành những nếp nhăn là gì. Liệu có cách để khắc phục. Hãy cùng Bici, điểm qua những loại nếp nhăn thường gặp và cách khắc phục nhé.

  • Nếp nhăn biểu cảm hay nếp nhăn do động lực

Cũng giống như tên gọi, nếp nhăn hình thành do động lực là khi các cơ trên mặt thực hiện liên tục cùng một biểu cảm trong cùng một khoảng thời gian. Loại nếp nhăn này thường xuất hiện ở vùng trán, quanh miệng và đuôi mắt.

Beauty Tips: Mách bạn những loại nếp nhăn dễ xuất hiện trên gương mặt và cách khắc phục

Ví dụ như khi bạn cười, cau mày hay nhăn nhó, các nếp nhăn này sẽ xuất hiện. Đến khi bạn ngưng biểu cảm thì sẽ không nhìn thấy nữa. Cách tốt nhất để nhất để ngăn những nếp nhăn này thì bạn hãy hạn chế biểu cảm. Những biểu cảm tác động đến các cơ trên mặt sẽ hình thành những nếp nhăn. Một khoảng thời gian sau, ngay cả khi bạn không còn những biểu cảm đó nữa nhưng nếp nhăn vẫn sẽ tồn tại. Vậy nên bạn hãy hạn chế và kiểm soát biểu cảm cơ mặt ngay từ bây giờ nhé

  • Nếp nhăn vĩnh viễn

Nếp nhăn vĩnh viễn xuất hiện là do những tác nhân môi trường gây ra. Nhất là tác động từ ánh nắng mặt trời. Các nếp nhăn này thường xuất hiện ở vùng má, cổ và viền môi. Nếu bạn hút thuốc thì sẽ góp phần làm các nếp nhăn hiển thị rõ hơn. Việc làn da hấp thụ các độc tố từ thuốc lá sẽ khiến da lão hóa nhanh hơn. Vì vậy nếu như bạn muốn có một làn da đẹp thì hãy từ bỏ việc hút thuốc nhé.

  • Nếp nhăn trọng lực

Đây là nếp nhăn xuất hiện do tác động của trọng lực và thời gian. Khi da không còn đủ khả năng tiết collagen và elastin. Làn da bị mất độ đàn hồi và chảy xệ. Loại nếp nhăn này sẽ xuất hiện rõ hơn ở các vùng da mỏng. Nhất là nếp nhăn xuất hiện hai bên cánh mũi khi bạn cười.

Beauty Tips: Mách bạn những loại nếp nhăn dễ xuất hiện trên gương mặt và cách khắc phục

  • Nếp nhăn do chèn ép

Đây là loại nếp nhăn mới được các nhà nghiên cứu phát hiện. Loại nếp nhăn sẽ xuất hiện khi bạn có thói quen ngủ nghiêng hoặc áp mặt vào gối. Loại nếp nhăn này sẽ không xuất hiện nếu như bạn có thói quen nằm ngửa khi ngủ. Còn nếu bạn có thói quen ngủ nghiêng khó bỏ thì hãy lựa chọn cho mình những chiếc gối mềm mại. Để giảm áp lực và sự chèn ép ảnh hưởng đến da mặt

  • Nếp nhăn do teo cơ

Hay còn gọi là nếp nhăn khi da mất tính đàn hồi. Những nếp nhăn này thường xuất hiện dưới dạng đường song song. Mỗi khi bạn có biểu cảm nhăn trán hay cau mày. Các nếp nhăn này sẽ hiện lên rõ hơn. Đây chính là hậu quả của việc thiếu collagen và mất tính đàn hồi.

Cách khắc phục nếp nhăn

Câu tục ngữ \"Phòng bệnh hơn chữa bệnh\" hoàn toàn đúng trong việc ngăn chặn hình thành các nếp nhăn xuất hiện. Bici chia sẻ với bạn một số bí quyết ngăn chặn và giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn.

  • Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Kem chống nắng có rất nhiều tác dụng đối với làn da. Không chỉ giúp da tránh đen sạm mà còn tạo một lớp bảo vệ giúp da tránh những tác động bởi môi trường bên ngoài. Những tác nhân gây ra các nếp nhăn vĩnh viễn.

  • Thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh

Một cô gái ăn nhiều loại rau củ quả chắc chắn sẽ có một sức khỏe cũng như một làn da tốt hơn những cô nàng có thói quen ăn uống không lành mạnh. Hãy tập thói quen ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước, tranh xa với các đồ uống có cồn. Tránh xa thuốc lá và chất kích thích sẽ giúp bạn có làn da khỏe khoắn và chậm lão hóa.

  • Chăm chỉ skin care

Chăm sóc da là việc làm cần thiết. Nhất là khi da có những dấu hiệu của sự lão hóa. Thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da mỗi ngày sẽ giúp da giữ được sự tươi trẻ, hạn chế sự lão hóa.

  • Ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên và luôn vui vẻ

Căng thẳng và áp lực là kẻ thù số một của làn da. Để giảm những áp lực từ học tập và công việc. Các bạn hãy thường xuyên thư giãn, tập thể dục, giải trí lành mạnh. Quan trọng hơn hết là hãy tập thói quen ngủ đủ giấc. Có một giấc ngủ ngon sẽ khiến tinh thần thoải mái, giảm stress và vui vẻ hơn mỗi ngày.

Trên đây là những loại nếp nhăn thường gặp và cách khắc phục. Bạn hãy thay đổi những thói quen không tốt cho làn da. Cũng như chăm sóc da thường xuyên hơn để sự lão hóa da chậm xuất hiện hơn. Hãy ngăn ngừa sự xuất hiện của các loại nếp nhăn ngay từ bây giờ nhé.

Bici gợi ý cho bạn một số sản phẩm xóa mờ nếp nhăn

Serum Ecotop Vitamin C Dưỡng Trắng Chống Lão Hóa

Serum Dew&Dew 24K Gold Collagen Whitening

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetic 

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

Các sản phẩm bạn có thể quan tâm:

Đánh Giá Sữa Rửa Mặt Innisfree Forest For Men Oil Control Cleansing Foam

Review: Trên tay Son Thỏi Lì 2 Đầu Milimage Two Way Color Stick siêu xinh siêu trend

Innisfree Ginger Honey Sleeping Mask – Bí Quyết Dưỡng Ẩm Da Khô Của Thương Hiệu Mỹ Phẩm Đến Từ Thiên Nhiên

Review: Điều gì khiến Nước Hoa Hồng Thayers Alcohol – Free Witch Hazel được ưa chuộng đến vậy?

Cùng Bici \"Mổ Xẻ\" Bên Trong Thành Phần CeraVe Foaming Facial Cleanser

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận