Beauty Tips: Chia sẻ với bạn một số mẹo đánh bay vết son lì dính trên áo chỉ trong vài phút

Beauty Tips: Chia sẻ với bạn một số mẹo đánh bay vết son lì dính trên áo chỉ trong vài phút

Với những cô nàng mê son thì thỉnh thoảng sẽ có những \"sự cố\", hay do nàng vô tình bất cẩn quẹt phải một vết son lên chiếc áo yêu thích. Vậy thì hãy tham khảo và note lại một số mẹo nhỏ mà Bici sắp chia sẻ dưới đây nhé.

Cách tẩy vết son môi bằng nước rửa bát

Thành phần trong nước rửa chén rất dịu, không làm hỏng vải vì chất tẩy. Do vậy, cách này phù hợp với các loại vải mỏng, dễ hỏng.

Trước hết bạn nhẹ nhàng dùng thìa, cạo sạch những vết son còn dính trên vải. Sau đó, úp mặt sáo dính son lên một chiếc khăn thật sạch.

Dùng một ít nước rửa bát lên mặt áo còn lại và để ngấm trong khoảng 10 phút

Sau đó dùng khăn hoặc giấy lau bếp nhẹ nhàng ấn lên vết bẩn. Điều này sẽ giúp đẩy vết son môi ra khỏi sợi vải và thấm vào khăn lót phía dưới. Bạn nên lưu ý không ngâm vết bẩn quá lâu để tránh vết son môi thấm ngược vào áo nhé.

Sau khi xong thì bạn chỉ cần vò lại với nước lạnh thôi nhé

Cách tẩy son môi trên áo bằng keo xịt tóc

Beauty Tips: Chia sẻ với bạn một số mẹo đánh bay vết son lì dính trên áo chỉ trong vài phút

Bên trong keo xịt tóc có chứa cồn. Giúp tẩy sạch vết son ra khỏi vải. Tuy nhiên thì cách làm này không phù hợp với một số loại vải. Bạn cần kiểm tra thật kĩ nhãn, mác trên quần áo trước khi bắt đầu nhé.

Đầu tiên là xịt keo xịt tóc, xịt trực tiếp lên phần áo quần dính vết son.

Để yên trong khoảng 10 phút. Sau đó bạn dùng khan ẩm, sạch nhẹ nhàng lau vết son đi.

Cuối cùng là vò lại quần áo dưới vòi nước lạnh. Nếu vết son môi vẫn còn sót lại, bạn có thể lặp lại lần nữa hoặc sử dụng nước rửa bát cho bước tiếp theo.

Cách tẩy vết son trên áo bằng cồn

Beauty Tips: Chia sẻ với bạn một số mẹo đánh bay vết son lì dính trên áo chỉ trong vài phút

Sử dụng cồn để tẩy vết son trên áo trắng là phương pháp hữu hiệu nhất. Bởi vì nếu sử dụng với áo quần có màu, cồn sẽ khiến áo quần bị phai màu.

Bạn chỉ cần tẩm một ít cồn vào miếng bông gòn. Sau đó chấm lên vết son môi và để vết bẩn từ từ thấm vào bông. Sau cùng thì bạn vò lại dưới vòi nước lạnh

Sử dụng dầu/kem tẩy trang

Cách làm này tương tụ với sử dụng nước rửa bát. Bạn hãy lật mặt trái phần bị dính son lại, đặt một chiếc khăn sạch ở phía dưới. Tiếp theo, cho một ít dầu tẩy trang lên mặt bên kia của vạt áo dính vết son, sau đó dùng bàn chải chải nhẹ, lặp lại vài lần. (Vì vết son sẽ dính lại trên khăn, bạn nên đổi mặt khăn khi lặp lại việc làm sạch).

Sử dụng sữa rửa mặt

Bạn hãy tận dụng sữa rửa mặt có sẵn ở nhà để xóa bỏ vết son. Cho một ít sữa rửa mặt lên vải ẩm, lau nhẹ qua vết son vài lần. Sau đó vò lại dưới vòi nước lạnh. Như vậy là bạn có thể loại bỏ vết son dễ dàng.

Một số lưu ý khi bạn tẩy vết son trên áo

Khi tẩy sạch vết son trên quần áo, động tác chà lau nên thực hiện nhẹ nhàng, không chà hay vò mạnh tay để tránh vết bẩn lan rộng, khó làm sạch và làm giảm độ bền của chất liệu vải.

Sau khi làm sạch vết son, nếu không tiện giặt lại, bạn nên dùng khăn ẩm để loại bỏ vết bẩn triệt để cùng các dung dịch tẩy rửa mình đã sử dụng. Tuy nhiên nếu có thể giặt lại, bạn nên giặt lại quần áo với bột giặt và nước, để quá trình làm sạch hiệu quả cao hơn.

Chúc các bạn thành công nhé.

 

Bici Cosmetic đã có mặt 2 chi nhánh tại tp HCM

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận