Bật mí 3 tác hại của việc không tẩy trang và cách khắc phục

Bật mí 3 tác hại của việc không tẩy trang và cách khắc phục

Nàng là một cô gái chỉ dùng sữa rửa mặt để làm sạch lớp trang điểm? Hay nàng là một cô gái không bao giờ makeup, chỉ dùng kem chống nắng nên cho rằng không cần dùng tẩy trang? Nếu vậy thì các cô gái ơi, các nàng đã có những quan điểm sai lầm về việc \"tẩy trang\" và vô tình làm tổn thương da của mình rồi đó.

tác hại của việc không tẩy trang

Chỉ dùng sữa rửa mặt không thể làm sạch da hoàn toàn

BICI sẽ giúp nàng hiểu rõ hơn về tác hại của việc không tẩy trang để nàng có thêm một phương pháp chăm sóc da đúng đắn nhé.

1/ Tắc lỗ chân lông, dễ gây ra mụn

Khi nàng trang điểm, các lỗ chân lông của nàng đang bị bí tắc và các tuyến bã nhờn không thể tiết ra, nếu đề lâu ngày thì chúng sẽ dễ dàng hình thành những đốm mụn. Dành ra vài phút cuối ngày để tẩy đi lớp trang điểm nặng nề, giải phóng các lỗ chân lông và những đốm mụn trên mặt sẽ không còn quá khó khăn khi nàng chọn được những sản phẩm tẩy trang phù hợp.

Nhiều người nghĩ chỉ dùng kem chống nắng thôi thì không cần tẩy trang. Ngay cả kem chống nắng cũng có những thành phần phản sáng và chống trôi, những thành phần này cũng giống như lớp trnag điểm, không thể loại bỏ bằng sữa rửa mặt thông thường mà vẫn cần một sản phẩm tẩy trang để giải phóng và làm thoáng lỗ chân lông, tránh tình trạng mụn hoành hành.

tẩy trang

Dù không makeup mà chỉ xài kem chống nằng thì nàng vẫn cần tẩy trang

2/ Đẩy nhanh tốc độ lão hóa

Không chỉ khiến các lỗ chân lông bị tắt nghẽn mà việc không tẩy trang còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa của da, khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm trên gương mặt nàng. Một số chuyên gia trang điểm thậm chí đã cảnh báo rằng, không tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến lượng collagen trên da nàng, và nếu collagen không được tái tạo đúng cách cũng đồng nghĩa với việc da nàng sẽ lão hóa nhanh hơn, da khô hơn và tạo ra nhiều nếp nhăn hơn.

tac hai khong tay trang

Da dễ bị lão hóa khi không được tẩy trang

3/ Làn da dễ bị kích ứng, hư tổn

Nếu làn da của nàng đang trong tình trạng nổi mụn, việc không tẩy trang và làm sạch mặt trước khi đi ngủ sẽ khiến cho những chiếc mụn kia thêm sưng và tấy đỏ. Hơn nữa, lớp phấn son trang điểm khi được lưu giữ quá lâu trên da còn khiến làn da có thể bị tổn thương và nặng hơn là nhiễm trùng do hóa chất từ lớp trang điểm ngấm vào.

tại sao nên tẩy trang

Tẩy trang giúp bảo vệ da toàn diện

4/ Cách khắc phục

Để làm sạch làn da hiệu quả và ngăn ngừa các vấn đề về da, hãy lưu ý những điều sau nhé:

+ Tẩy trang sạch sẽ: hãy tập thói quen tẩy trang mỗi ngày bằng các sản phẩm hiệu quả như dầu tẩy trang kose.

Đây là một sản phẩm tẩy trang đang rất được các cô gái ưa chuộng hiện nay. Chỉ bằng một thao tác nhỏ gõ dòng chữ \"tẩy trang kose review\" trên google, chắc hẳn cô gái nào cũng sẽ phải gật gù về độ hot của em ấy.

Đặc biệt, dầu tẩy trang kose này có thể sử dụng được cho rất nhiều loại da và có tác dụng dưỡng ẩm tốt hơn so với một số loại dầu tẩy trang khác trên thị trường.

nuoc tay trang cho da mat

Dầu tẩy trang Kosé Softymo Deep Cleansing Oil

+ Nhớ sử dụng các sản phẩm dưỡng da giúp tối đa hóa khả năng phục hồi và tái tạo của làn da trong khi ngủ.

+ Khi da nàng bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, hãy ngay lập tức bổ sung một loại serum chống lão hóa, phục hồi da vào quy trình chăm sóc da hàng ngày

+ Hãy sử dụng các loại mặt nạ than hoạt tính, đất sét vài lần 1 tuần để làm sạch sâu, hút bỏ dầu thừa, bụi bẩn trong lỗ chân lông.

+ Bổ sung các loại thực phẩm giàu collagen hoặc có khả năng kích thích tái tạo collagen như rau có màu xanh đậm, củ quả màu đỏ, tím, thịt đỏ, da động vật, hoa quả giàu vitamin A, C, E (các loại quả mọng nước) và thực phẩm giàu Omega 3,6 (các loại cá) vào khẩu phần ăn. Hoặc đơn giản nhất là bổ sung các loại thực phẩm chức năng collagen như Tinh chất làm đẹp Collagen ADIVA mỗi ngày để giúp cải thiện làn da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

tẩy trang cho da mặt

Da sạch khuẩn với tẩy trang

Với những chia sẻ trên của BICI, các cô gái đừng xem nhẹ việc tẩy trang và hãy chăm sóc da mình đúng cách với những sản phẩm skincare an toàn, chất lượng để có một làn da tuyệt vời nhé!

Các sản phẩm mà bạn có thể quan tâm

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận