Bạn đã thực sự đắp mặt nạ đúng cách?

Bạn đã thực sự đắp mặt nạ đúng cách?

Thời tiết mùa hè như hiện tại thật thích hợp để các nàng đắp mặt nạ đúng không? Đặc biệt là các loại mặt nạ rửa (wash-off mask) vì đặc tính đơn giản, dễ sử dụng, sau đó rửa sạch lại với nước mang lại cảm giác sảng khoái tức thì. Tuy nhiên có vẻ nghe \"ngon ăn\" nhưng thực ra wash-off mask lại cần có nhiều mẹo để có thể phát huy tối đa tác dụng. Những mẹo đó là gì thì các bạn cùng đọc những chia sẻ của BB Bánh Bèo Phù Phiếm nhé !!!

1. Rửa mặt với nước ấm trước khi đắp mặt nạ:

Wash-off mask đa phần có tác dụng làm sạch, một số có tính chất dưỡng ẩm nhẹ nhàng nên trong một quy trình chăm sóc da, mặt nạ thường được dùng sau bước rửa mặt và trước các bước dưỡng da khác. Nếu bạn kết thúc việc làm sạch mặt bằng nước ấm , thậm chí là có thêm vài động tác massage sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, tuần hoàn máu tốt hơn. Nhờ đó da sẽ dễ dàng hấp thụ mặt nạ tốt hơn.

2. Nên đắp mặt nạ vào thời điểm nào???

Nếu bạn là \"tỷ phú thời gian\" thì bất cứ lúc nào bạn đắp mặt nạ cũng được. Tuy nhiên trong ngày có một số thời điểm \"vàng\" giúp mặt nạ phát huy tác dụng. Đó là:

– Buổi sáng sớm: Lớp mặt nạ sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, sẵn sàng 1 diện mạo rạng rỡ.

– Buổi tối trước khi đi ngủ: Lớp mặt nạ sẽ lấy nốt đi những bụi bặm, căng thẳng trên da, giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn.

– Đắp mặt nạ trong lúc tắm: Đối với các bạn gái bận rộn thì đây là cách tiết kiệm thời gian tuyệt vời. Hơn thế nữa, độ ẩm và hơi ẩm trong phòng tắm sẽ giúp da được \"xông hơi\" và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

3. Tránh cử động mặt khi đắp mặt nạ:

Wash – off mask đặc biệt là các laoji có chứ bùn, đất sét thường khô nhanh trên da, tạo ra 1 lớp màng khô cứng. Bạn nên hạn chế nói, cười hay cử động cơ mặt khiến da bị nhăn, mặt nạ xô lệch rất không tốt chút nào nha.

4. Đắp mặt nạ dày hơn ở những vùng trọng điểm:

Bạn thường được khuyên rằng nên bôi mặt nạ thật đều trên toàn gương mặt, nhưng thực ra không hoàn toàn như vậy. bạn nên bôi mặt nạ dày hơn ở những vùng da cần trị liệu. Ví dụ đối với mặt nạ đất sét, bạn bôi đậm đặc ở vùng chữ T giúp mask hút dầu tốt hơn vào những vết mẩn đỏ, vết mụn nhằm xoa dịu chúng. Hay là mặt nạ dưỡng ẩm, mình sẽ tập trung hơn ở vùng chữ U là những nơi dễ bị căng khô và hình thành nếp nhăn.

5. Multi – masking:

Bạn cảm thấy không biết nến đắp mask gì vì da bạn cần được làm sạch và dưỡng ẩm cùng lúc, hơn nữa còn rất nhạy cảm. Áp dụng với lý thuyết vừa nói, các bạn gái đã sáng tạo ra cách đắp mặt nạ theo vùng da, để tận dụng tối đa hiệu quả mask mà lại chiều được làn da hỗn hợp đỏng đảnh.

6. Làm lạnh mặt nạ trước khi đắp:

\"Bí kíp\" này hiệu quả với cả sheet mask lẫn wash – off mask. Chỉ cần bạn bỏ mặt nạ vào ngăn mát tủ lạnh vài phút rồi mới đắp lên da, nhiệt độ thấp sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái hơn rất nhiều đấy 😉

7. Không nên để mặt nạ khô cứng trên da:

Trừ khi đó là mặt nạ lột (peeling mask) hoặc modeling mask. Bởi nếu không, thì đó cũng là lúc nó đã hút sạch toàn bộ độ ẩm trên da, mặt nạ khô cứng nhưng thế nào thì da mình khô cong như vậy, lợi bất cập hại lắm đó nha !!!

8. Cách khắc phục clay mask (mặt nạ đất sét) bị khô:

Lại nhắc chuyện mask bị khô thì một vấn đề thường gặp ở các loại mặt nạ đất sét, mặt nạ bùn đó chính là chúng bị khô sau khi bạn mở nắp hộp. Đừng vội vàng bỏ đi, vẫn còn vài cách để khắc phục đấy. Đơn giản nhất là ngân hũ mask trong nước ấm để nhiệt độ làm mềm chúng ra. Hoặc bạn có thể nhân cơ hội này thêm vào mask một chút oil/serum/toner giúp tăng cường độ ẩm cho da, thật là 1 công đôi việc nhỉ 😉

9. Tẩy da chết bằng mặt nạ:

Kể cả khi đó là loại mặt nạ mềm mịn đến mấy thì khi rửa, bạn đừng vội vàng xối nước ào qua, mà hãy chầm chậm xoa nhẹ chúng trên da để ma sát có thể loại bỏ hết những phần da chết thô ráp nhé <3

10. Thư giãn trong khi đắp mặt nạ:

Rất nhiều bạn cảm thấy thời gian đắp mặt nạ rất chán, nên thường kết hợp lướt web, xem phim, thậm chí là…làm việc nhà. Nhưng bạn có biết không, khi tinh thần thoải mái thì khả năng hấp thụ của da sẽ tăng lên rất nhiều. Vậy nên hãy coi đây là thời gian để bạn nuông chiều bản thân, ngả lưng xuống 1 chút, thả lỏng cơ thể, nhắm mắt lại và nghĩ về những niềm vui. Khi tâm trí hoàn toàn thoải mái, bạn sẽ cảm thấy cơ thể và làn da dường như được tiếp thêm rất nhiều năng lượng. Và nếu có thể, hãy nghe nhạc. Nhạc giao hưởng, nhạc không lời, nhạc thiền, thậm chí là những âm thanh cuộc sống như tiếng gió, tiếng nước chảy, tiếng sóng vỗ,…

Nguồn: BB Bánh Bèo Phù Phiếm.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận